เคล็บลับ วิธีปกป้องผิวหน้าจากริ้วรอย


800 ผู้ชม


"เคล็บลับ วิธีปกป้องผิวหน้าจากริ้วรอย"

    ริ้วรอยแห่งวัยเป็นเรื่องธรรมชาติ แต่สำหรับสาวเราแล้วถ้ามาช้าหน่อยก็จะเป็นเรื่องที่ดีมากเลยใช่ไหมคะ วันนี้เราเลยมีวิธีปกป้องผิวจากริ้วรอยมาฝากกันคะ

ก่อนที่ริ้วรอยจะถามหาเราควรจะปกป้องผิวสวยๆ ของคุณกันก่อนที่จะสายเกินไปนะค่ะและ วิธีปกป้องผิวหน้าจากริ้วรอย ที่เรานำมาฝากก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับความงามที่จะช่วยปกป้องผิวพรรณของคุณได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียวล่ะค่ะ คุณพร้อมที่จะฟังเคล็ดลับ วิธีปกป้องผิวหน้าจากริ้วรอย ของเรากันแล้วรึยังค่ะ ถ้าพร้อมแล้วเราก็มาดูเคล็ดลับวิธีปกป้องผิวหน้าจากริ้วรอยกันเลย มาก่อนก็ได้ปกป้องผิวจากริ้วรอยกันก่อนนะจ๊ะ แต่ถ้าหากว่ามาช้าริ้วรอยมาถามหากันก่อนวัยก็ถือว่าช่วยไม่ได้นะค่ะ ... อิอิอิ

10 เคล็บลับ วิธีปกป้องผิวหน้าจากริ้วรอย

1. ปกป้องผิวพรรณจากแสงแดด

รังสียูวีเอและยูวีบีจากแสงแดดเป็นตัวการสำคัญทำให้เกิดริ้วรอยยิ่งแดดแรงๆ ก็ยิ่งต้องเลี่ยง หรือถ้ามีเหตุต้องปะทะแดดก็ควรชโลมครีมกันแดดเข้าไป นอกจากจะป้องกันผิวไม่ให้ไหม้แดดสาเหตุที่ทำให้เกิดริ้วรอยแล้วยังป้องกันมะเร็งผิวหนังไปในตัวอีกด้วย


2. สวมแว่นกันแดด

เพื่อปกป้องผิวรอบดวงตาจากรังสีอัลตราไวโอเลตและช่วยลดอาการหรี่ตาย่นคิ้วอันเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดรอยตีนกาได้ง่ายๆ


3. ไม่สูบบุหรี่

การสูบบุหรี่ทำให้ออกซิเจนไม่สามารถไปหล่อเลี้ยงผิวพรรณได้เต็มที่และเพียงพอทำให้เซลล์ผิวหนังไม่สดใสและส่งผลให้เกิดเซลล์ใหม่ล่าช้าเร่งให้เกิดริ้วรอยบนใบหน้าเร็วขึ้น ที่สำคัญคือรอยย่นเล็ก ๆ บริเวณริมฝีปาก


4. รักษาความสะอาดอย่างล้ำลึก

หลังจากเสร็จสิ้นจากภารกิจประจำวันอย่าลืมล้างหน้าให้สะอาดหมดจดห้ามขี้เกียจผัดคืนเป็นรุ่งเด็ดขาด โดยเฉพาะสาวที่เมคอัพเป็นประจำ โดยก่อนล้างหน้าต้องใช้ครีมเช็ดคราบเครื่องสำอางให้หมดก่อนเสมอแล้วจึงล้างด้วยสบู่ล้างหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวเพื่อขจัดสิ่งสกปรกและเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดลอกออกไป


5. ให้ความชุ่มชื่นแก่ผิว

คืนความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยการใช้ไนท์ครีมก่อนนอนทุกคืนและเติมกำลังเสริมด้วยการมาสก์หน้าทิ้งไว้ 5-10 นาทีอาทิตย์ละครั้ง

6. การปรับสภาพผิว

หาเวลาขัด นวด และปรับสภาพผิวเป็นประจำอาทิตย์ละครั้ง อาจจะด้วยการใช้สครับขัดหน้าเพื่อให้เซลล์ผิวกลับคืนสู่ความสดใส มีชีวิตชีวา และช่วยกระตุ้นการหมุนเวียนของระบบโลหิตให้แข็งแรงกระฉับกระเฉง ตบท้ายด้วยผลิตภัณฑ์เซรั่มบำรุงผิวหรือครีมเข้มข้นที่พลิกฟื้นความสดชื่นให้แก่ผิวพรรณ


7. คำนึงถึงสภาพอากาศ

อากาศในแต่ละฤดูกาลอาจทำให้ความชุ่มชื้นของผิวพรรณเปลี่ยนแปลงจึงควรใช้ครีมบำรุงตามสภาพอากาศโดยเฉพาะสาวห้องแอร์ นอกจากจะต้องดื่มน้ำเยอะๆ แล้วการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่สามารถเก็บกักความชุ่มชื้นไว้ได้นานด้วย


8. แต่งหน้าอย่างชาญฉลาด

ด้วยการใช้ครีมรองพื้น คอนชีลเลอร์และแป้งทาให้ทั่วใบหน้า นอกจากจะช่วยปกป้องริ้วรอยแล้วยังลดความหมองคล้ำ รอยดำ และจุดบกพร่องที่ไม่พึงปรารถนาอีกด้วย


9. อาหารดี สุขภาพดี

เพื่อสุขภาพและผิวพรรณที่ดีควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผัก ผลไม้ ซึ่งควรรับประทานเป็นประจำ เพื่อเป็นการให้อาหารแก่ผิวพรรณอย่างสม่ำเสมอ


10. อารมณ์ดี

เมื่ออารมณ์แจ่มใส ใจไม่เครียดไม่กังวล ย่อมส่งผลสู่ภายนอก เรียกได้ว่าสวยจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=974

อัพเดทล่าสุด