ปัญหาหน้ามัน จัดการได้! ด้วย วิธีดูแลผิวหน้ามัน


866 ผู้ชม


"ปัญหาหน้ามัน จัดการได้! ด้วย วิธีดูแลผิวหน้ามัน"

    วันนี้ใครที่เป็นคนมีผิวหน้ามันฟังทางนี้ค๊า เพราะเราจะนำเคล็ดลับวิธีดูแลผิวหน้าที่แสนมันมาเปิดเผยกันค๊ะ

 เพราะเราเชื่อว่า ปัญหาหน้ามัน นี้คงสงผลให้คุณผู้หญิงหลายๆ ท่านเกิดความกังวลใจแล้วอยากที่จะขจัดปัญหาหน้ามันนี้ออกไปให้ไกลตัวอย่างแรงเลยใช่ไหมล่ะค่ะ ต่อไปปัญหาหน้ามันจะไม่เป็นอุปสรรคต่อผิวหน้าอันสวยงามของคุณผู้หญิงกันอีกต่อไปค่ะ เพราะว่าคุณผู้หญิงกำลังจะได้พบกับเคล็ดลับวิธีดูแลผิวหน้ามันกันแล้วค่ะ อย่ามัวชักช้าเสียเวลาไปอยู่ใยรีบๆ มาขจัดปัญหาหน้ามันกันได้แล้วจ้า ผิวสวยได้อย่างใจถ้าไม่รอช้าค่ะ

ปัญหาหน้ามัน จัดการได้! ด้วย 3 วิธีดูแลผิวหน้ามัน

1. ควรล้างหน้าให้สะอาดวันละ 2-3 ครั้ง ก็พอ เพราะการล้างหน้าบ่อยเกินไปกลับจะเป็นโทษทำให้ผิวหน้าอักเสบระคายเคืองได้ และในระหว่างวันถ้ารู้สึกรำคาญหน้ามันก็อาจใช้กระดาษซับมันช่วยได้ ส่วนสบู่หรือโฟมที่เลือกใช้ควรผลิตสำหรับผิวมันโดยเฉพาะหรืออาจใช้เป็นสบู่เด็กก็พอไม่ควรใช้สบู่ที่ฟอกแล้วหน้าตึงมาก
2. ครีมบำรุงหรือครีมให้ความชุ่มชื้น ควรเลือกชนิดปราศจากน้ำมัน (Oil-free) และไม่อุดตันรูขุมขน (Non - Comidogenic) และควรมีสารป้องกันแสง UV ที่จะมาทำลายผิวด้วย
3. การแต่งหน้า ถ้าเป็นไปได้แป้งที่เหมาะสมสำหรับคนหน้ามันก็คือแป้งฝุ่น แต่ถ้าจำเป็นต้องแต่งหน้าก็อาจใช้แป้งฝุ่นก่อนจึงค่อยแต่งหน้า การเลือกใช้รองพื้นควรใช้ชนิดที่มีส่วนผสมเป็นน้ำ (Water Based) และปราศจากน้ำมัน (Oil-free)
และนี่คือวิธีดูแลผิวหน้ามันแบบง่าย ๆ ที่จัดการความมันได้อยู่หมัดแน่นอน ที่สำคัญคุณผู้หญิงต้องทำอย่างเคร่งครัดและต่อเนื่องอีกไม่นานก็จะได้มีผิวสวยใสไร้ความมันแล้วค่ะ
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=885

อัพเดทล่าสุด