สูตร! ผิวสวยหน้าใส จากธรรมชาติ


1,077 ผู้ชม


"สูตร! ผิวสวยหน้าใส จากธรรมชาติ"

    อยากผิวสวยหน้าใสฟังทางนี้เลยจ้า! ด้วย สูตร! ผิวสวยหน้าใส จากธรรมชาติ ที่เรากำลังจะแนะนำในวันนี้จะช่วยให้คุณผู้หญิงมี

ผิวสวยหน้าใส อย่างที่ใจคุณต้องการเลยทีเดียวค่ะ และที่สำคัญให้คุณได้รู้ เคล็ดลับผิวสวยหน้าใส อย่างเจาะลึกถึงรายละเอียดอีกด้วย การจะทำให้ ผิวสวยหน้าใสจากธรรมชาติ นั้นไม่ใช่เรื่องยากค่ะหากแต่อยู่ที่คุณจะเลือกกินอย่างไรนั่นเอง ด้วย สูตรผิวสวยหน้าใส นี้จะเป็นสูตรที่สวยจากภายในออกสู่ภายนอกซึ่งเป็นเคล็ดลับ ผิวสวยหน้าใสจากธรรมชาติ ด้วยกันทั้งสิ้น หากว่าคุณผู้หญิงอยากจะมี ผิวสวยหน้าใส อย่างแท้จริงต้องปฏิบัติตาม สูตรผิวสวยหน้าใส ของเราอย่างเคร่งครัดด้วยนะค่ะ เมื่อเข้าใจตามนี้แล้วคุณผู้หญิงพร้อมที่จะมี ผิวสวยหน้าใส จากธรรมชาติกันแล้วรึยังค่ะ

ผิวสวยหน้าใส

เห็นหน้าตาพื้น ๆ ของผักพื้นบ้านที่หาซื้อได้ง่ายตามตลาดสดทั่วไปหรือบางคนอาจจะเก็บเกี่ยวได้จากสวนข้างบ้าน ทว่าคุณค่าของมันกลับไม่ธรรมดาบางชนิดมีสารต้านอนุมูลอิสระและเบต้าแคโรทีนสูงกว่าแครอทซึ่งเป็นแหล่งสำคัญของสารต้านอนุมูลอิสระด้วย ซ้ำ วิตามินซี และเส้นใยในผักพื้นบ้านก็น่าสนใจ 
นอกจากนี้วงการวิทยาศาสตร์การแพทย์ยังค้นพบสารกลุ่มใหม่ที่เรียกว่า สารผัก (phytonutrient) เป็นสารที่ไม่ได้ทำหน้าที่แบบอาหาร 5 หมู่ แต่เข้าไปทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระกระตุ้นภูมิต้านทานป้องกันไม่ให้เซลล์กลายพันธุ์เป็นเซลล์มะเร็ง
ผิวสวยหน้าใสง่ายนิดเดียว
ผิวสวยหน้าใสจากธรรมชาติด้วยสารบำรุงผิว
สีเขียวจัดและรสฝาด : จะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูงมาก เช่น เบต้าแคโรทีน ช่วยเรื่องผิวพรรณ ลบริ้วรอยสิวฝ้า รอยเหี่ยวย่น  วิตามินซีก็ช่วยไม่ให้แก่ก่อนวัย
เส้นใย : ช่วยเรื่องระบบขับถ่ายเป็นปกติ ไม่ท้องผูก ไม่เกิดสิว ทั้งยังทำให้ไม่อ้วน ผิวพรรณสดใส มีเลือดฝาด มีส่วนช่วยลดคอเรลเตอรอล
แคลเซียม : ช่วยให้กระดูกแข็งแรง ส่งผลถึงบุคลิกภาพและความเจ็บป่วยเนื่องจากภาวะกระดูกพรุนในวัยทอง
ฟอสฟอรัส : เป็นส่วนประกอบของกระดูกและฟันโดยทั่วไปในร่างกายที่มีแคลเซียมสูงมักเป็นแหล่งของธาตุฟอสฟอรัสด้วย
ธาตุเหล็ก : เป็นส่วนประกอบของฮีโมโกลบินในเม็ดเลือดแดงซึ่งเป็นตัวนำพาออกซิเจนไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย
วิตามินเอ : นอกยังบำรุงสายตาแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง ผม ฟัน เหงือกแข็งแรง รักษาสิว ริ้วรอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า


ผิวสวยหน้าใสด้วยธรรมชาติสมุนไพร

สมุนไพรและผักพื้นบ้านแต่ละชนิดต่างมีสารประกอบแตกต่างกันไป หลักการทั่วไปในการดูแลสุขภาพผิวสวยหน้าใสจึงเน้นการกินให้หลากหลายถูกวิธีจึงจะได้ประโยชน์มากที่สุดครบถ้วนที่สุด แต่ก่อนจะเลือกกินต้องทำความรู้จักกับพืชผักแต่ละชนิดก่อนว่า พืชชนิดไหนให้สารอาหารอะไรเป็นหลักควรใช้ประโยชน์จากมันอย่างไร
- ขี้เหล็ก ดอกตูมและใบอ่อนของขี้เหล็กที่นำมาแกงเป็นเมนูเด็ดอุดมด้วยวิตามินเอ วิตามินซี เบต้าแคโรทีน ช่วยบำรุงสายตา กระดูก ผิวพรรณ และเมื่อกินร่วมกับไขมัน (กะทิ) ทำให้การทำงานของเบต้าแคโรทีนมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น
- ใบขี้เหล็ก มีแคลเซียม ฟอสฟอรัส ช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรงมีเส้นใยอาหารช่วยให้ขับถ่ายคล่อง นอกจากนี้สารอัลคาลอยด์ยังมีฤทธิ์กล่อมประสาทให้นอนหลับสบายขึ้น
- พริกไทย เปลือกของพริกไทยมีน้ำย่อยสำหรับย่อยไขมัน ตำราโบราณจึงเชื่อว่าพริกไทยสามารถช่วยลดความอ้วนได้ อีกทั้งพริกไทยยังช่วยกระตุ้นปุ่มรับรสที่ลิ้นเพื่อให้กระเพาะอาหารหลั่งน้ำย่อยได้มากขึ้น แต่ผู้ป่วยเกี่ยวกับโรคตาและเจ็บคอไม่ควรกิน
- ส้มแขก นิยมนำมาปรุงเพิ่มรสเปรี้ยวของอาหารมีมากทางภาคใต้ มีการค้นพบว่า ผลส้มแขกมีสารยับยั้งการสะสมของไขมันส่วนเกินในร่างกายลดความอยากอาหารได้
- แตงกวา ช่วยเพิ่มน้ำและความชุ่มชื่นให้กับร่างกายบำรุงเซลล์ผิวให้เปล่งปลั่งชดเชยน้ำหล่อเลี้ยงที่ต้องสูญเสียไป นอกจากนี้แตงกวายังมีสารที่มีประโยชน์ต่อผิวหน้า ทั้งวิตามิน เกลือแร่ กรดอะมิโน ที่ช่วยให้ผิวหนังอ่อนนุ่ม เกลือแร่ต่าง ๆ ช่วยรักษาความชุ่มชื้นใต้ผิวหนัง และสารซิสติน (cystin) และเมธิโอนิน (methionin) ยังทำให้ผิวหนังมีความยืดหยุ่น จึงมีการใช้แตงกวาลบรอยเหี่ยวย่นมาแต่โบราณ
- กระเจี๊ยบแดง มักนำกลีบรองดอกและกลีบเลี้ยงต้มเป็นชาหรือน้ำกระเจี๊ยบ ให้วิตามินซี แคลเซียม และมีวิตามินเอสูงมาก
- ใบบัวบก ได้ชื่อว่าเป็นอาหารสมองลดความเสื่อมของเซลล์อวัยวะต่าง ๆ ของร่างกายได้ทั้งยังช่วยชะลอความแก่ปกป้องร่างกายด้วยการกำจัดสารพิษตกค้างในร่างกาย ช่วยเร่งการสร้างคอลลาเจนอันเป็นส่วนประกอบสำคัญของชั้นผิวหนังทำให้แผลหายเร็ว และลดการเกิดคีลอยด์
- ตำลึง ได้ทั้งธาตุเหล็ก วิตามินเอ วิตามินซี เกลือแร่ แคลเซียม เบต้าแคโรทีน ช่วยให้ผิวพรรณผ่องใส ควรกินตำลึงสดเพราะเอนไซม์ในตำลึงย่อยสลายง่ายเมื่อโดนความร้อน
- ผักชีลาว ผลผักชีลาวมีน้ำมันหอมระเหยซึ่งนำไปใช้ทำเครื่องสำอาง เช่น สบู่ โลชั่นบำรุงผิว
ที่เล่ามาทั้งหมดนี้เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ ที่เห็นว่าเป็นที่นิยมรับนำมาทำอาหารกินกันในปัจจุบันเท่านั้น เพราะจะว่าไปแล้วผักพื้นบ้านและพืชสมุนไพรทุกชนิดของไทยเราล้วนมีคุณค่าทางโภชนาการที่จะช่วยเสริมสร้างให้คุณสวยแบบสุขภาพดีจากภายในออกมาสู่ภายนอกได้ทั้งสิ้น ฉะันั้นอยากผิวสวยหน้าใสก็อย่าลืมที่บอกมาในวันนี้ด้วยนะค่ะ
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=513

อัพเดทล่าสุด