ประโยชน์ของช็อกโกแลต ที่ดีต่อสุขภาพ


950 ผู้ชม


"ประโยชน์ของช็อกโกแลต ที่ดีต่อสุขภาพ"

    วันนี้เราจะของนำเสนอประโยชน์ของช็อกโกแลตที่ดีต่อสุขภาพ และ ประโยชน์ของช็อกโกแลต

ที่ดีต่อสุขภาพที่จะพูดกันในวันนี้นั้นเป็นประโยชน์ของช็อกโกแลตสีเข้มนั่นเองค่ะ จริง ๆ แล้วประโยชน์ของช็อกโกแลตสีเข้มนั้นขอบอกว่าดีต่อหัวใจของคุณอย่างมากเลยค่ะ มักจะมีคนเข้าใจผิดว่ากินช็อกโกแลตแล้วอ้วนหรือสิวขึ้นแต่จริง ๆ แล้วคือสิ่งที่อยู่ในช็อกโกแลตอย่างน้ำตาลต่างหากล่ะค่ะที่ทำให้คุณนั้นน้ำหนักขึ้น นั้นเราลองมาดู ประโยชน์ของช็อกโกแลต ที่ดีต่อสุขภาพกันดีกว่าค่ะ

ประโยชน์ของช็อกโกแลต

ศาสตราจารย์ ไดแอน เบ๊คเกอร์ แห่งคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยจอห์นส์ฮ็อปกินส์ สหรัฐอเมริกา หัวหน้าทีมวิจัยเกี่ยวกับเรื่องนี้ระบุว่า ช็อกโกแลตชนิดสีแก่เข้มอาจมีผลดีต่อหัวใจเนื่องเพราะในช็อกโกแลตชนิดนี้อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระและทำให้เลือดมีแนวโน้มที่จะจับตัวเป็นก้อนช้าลง
ผลการวิจัยใน 139 คน พบว่าในกลุ่มที่ไม่ชอบกินช็อกโกแลตนั้น เซลล์ในเลือดจะเริ่มจับตัวเป็นก้อนในเวลาเพียง 123 วินาที ขณะที่กลุ่มที่กินช็อกโกแลตจะใช้เวลาประมาณ 130 วินาที เลือดจึงจะเริ่มจับตัวกัน
ดังนั้น ผู้วิจัยจึงเห็นว่าเมื่อเป็นเช่นนี้แล้วก็หมายความว่า ช็อกโกแลตสีแก่เข้มช่วยให้เลือดมีความเหนียวข้นน้อยลงและมีแนวโน้มน้อยที่จะขอด และก็ย่อมหมายถึงว่ามีความเสี่ยงน้อยลงที่จะนำไปสู่ภาวะหัวใจล้มเหลว
อย่างไรก็ตามได้มีผู้เชี่ยวชาญอื่นออกมาเตือนว่า แม้การวิจัยนี้จะน่าสนใจแต่ว่าสิ่งสำคัญก็คือประชาชนก็ยังต้องระมัดระวังการกินอาหารโดยรวมอยู่ดี คือต้องกินอาหารให้เหมาะสมมีประโยชน์ มีโภชนาการที่ดี (ทำนองว่าช็อกโกแลตไม่ใช่ยาวิเศษ) เพราะว่าสิ่งสำคัญที่สุดก็คือหากกินในปริมาณมากคุณก็จะถูกช็อกโกแลตฆ่าตายได้จากการได้รับน้ำตาลและไขมันมากเกินไป 
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=375

อัพเดทล่าสุด