ทริค! การดูแลผิวหน้าหนาว"


980 ผู้ชม


"ทริค! การดูแลผิวหน้าหนาว"

    วันนี้เรามีทริคดีๆ ในการดูแลผิวหน้าหนาวมาฝากค่ะ ณ เวลานี้ฤดูหนาวกำลังเริ่มแพร่ความเย็นขึ้นเรื่อยๆ อุณหภูมิก็เริ่มที่จะลดลงทีน้อย

 ผิวพรรณของเราจึงจำเป็นที่จะต้องมีการปรับสภาพให้สมดุลกับอากาศที่หนาวเย็นขึ้น ฉะนั้น การดูแลผิวหน้าหนาว นี้จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยค่ะ อากาศหนาวผิวพรรณของเราก็มักจะแห้งตึง แตกกร้าน เป็นขุยไม่น่ามองเลยจริงๆ ค่ะ เรามาร่วมกันรับมืออากาศหนาวด้วย ทริค! การดูแลผิวหน้าหนาว ไปกับเรากันดีกว่าค่ะ

การดูแลผิวหน้าหนาว


- ลมหนาวและผิวแห้ง

ภาวะอากาศที่แห้งและเย็นจะขโมยความชุ่มชื้นจากผิวหนังเราไปจนทำให้ผิวแห้ง โดยเฉพาะที่ใบหน้าจะลอกเป็นขุยไม่เรียบ ริมฝีปากแตกหรือมีผื่นคันแทรกซ้อนทั่วร่างกาย ถ้าใช้สบู่หรืออาบน้ำด้วยน้ำอุ่นนาน ๆ จะคันมากขึ้น เนื่องจากน้ำอุ่นและสบู่จะร่วมมือกันละลายไขมันดี ๆ ที่เคลือบผิวออกจนหมดความชื้นของผิวหนังจึงระเหยได้มากเป็นพิเศษ


- สบู่สำหรับหน้าหนาว

ในท้องตลาดมีสบู่วางจำหน่ายหลายชนิดทำให้น่าสงสัยว่าสบู่ชนิดใดเหมาะสมกับคนผิวแห้งบ้างคำตอบคือ ในหน้าหนาวคนผิวแห้งควรใช้สบู่ให้น้อยที่สุดแค่อาบน้ำสะอาดร่วมกับฟอกสบู่ในบางบริเวณของร่างกายที่สกปรกมากก็เพียงพอแล้ว อนุโลมให้ใช้สบู่เด็กเพราะเชื่อว่าน่าจะไม่แรงเกินไปถือเป็นสบู่อ่อนได้


- รักษาผิวแห้ง

คนผิวแห้งต้องเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังโดยใช้เบบี้ออย ครีมหรือโลชั่นที่มีสารลาโนลิน กลีเซอร์รีน อโลเวรา ซึ่งมีคุณสมบัติดูดความชื้นป้องกันการระเหยของน้ำในผิวหนัง ควรทาหลังอาบน้ำใหม่ๆ เพราะขณะนั้นผิวคุณยังมีความชื้นสูงอยู่น้ำมันหรือครีมจะช่วยเก็บความชื้นไว้ได้นาน


- รังแค

ในช่วงอากาศเย็นเรามักนิยมสระผมด้วยน้ำอุ่นซึ่งจะไปละลายชั้นไขมันบนหนังศีรษะออกจนหมด จึงเกิดผลเช่นเดียวกับผิวบริเวณอื่นคือหนังศีรษะแห้ง ลอกเป็นขุยคล้ายรังแค การแก้ไขคือหยุดสระผมด้วยน้ำอุ่นจัดหากยังมีรังแคอยู่อาจเปลี่ยนแชมพูที่เคยใช้ประจำเป็นสูตรขจัดรังแคซึ่งจะช่วยยับยั้งรังแคได้เป็นอย่างดี
เอาเป็นว่าพอรู้แล้วนะค่ะว่าหนาวนี้จะดูแลผิวกายอย่างไรดี แต่อย่าลืมดูแลสุขภาพโดยทั่วไปด้วยก็แล้วกันอาจเป็นหวัดได้ง่าย ง่ายกว่าผิวแห้งเสียอีก!!!
ที่มา     https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=371

อัพเดทล่าสุด