มื้อเช้า เพื่อหุ่นสวยเพรียว


"มื้อเช้า เพื่อหุ่นสวยเพรียว"

    เชื่อว่าสาวๆชาว widemagazine คงรู้ดีถึงความสำคัญของอาหารเช้าที่มีต่อสุขภาพของเรากันอยู่แล้ว แต่เมื่อถึงเวลาที่ต้องไดเอท เพื่อเวลาสำคัญๆ เราจะเลือกทานอาหารเช้าอย่างไรเพื่อให้ได้หุ่นสวยและไม่เสียสุขภาพคะ

วันนี้ ผู้เขียนก็เลยเลือกเอาข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการทานอาหารเช้าเพื่อที่จะได้หุ่นสวยเพรียวแถมไม่เสียสุขภาพด้วย ซึ่งจริงๆแล้วเราจะเลือกให้ความสนใจแต่ความสวย หุ่นดีจนลืมเรื่องสุขภาพไปแบบนี้ไม่ดีแน่คะ เพราะสมัยนี้เทรนด์สุขภาพดีก็ไม่แพ้ความสวยเหมือนกันนะคะ ยิ่งถ้ามีทั้ง 2 อย่างแล้วละก็ คงเป็นเรื่องที่น่าอิจฉาที่สุดคะ 

ข้าวกล้องไข่ ถัว ปลา ผักผลไม้ ผลไม้
การเลือกทานอาหารเช้าที่ได้ทั้งสุขภาพดี และหุ่นสวยนั้น มีเคล็ดลับง่ายๆ ที่บางคนอาจจะรู้แล้ว หรือว่ายังไม่รู้ดังนี้คะ
1. การทานข้าวควรเลือกทานข้าวประเภท ข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง ซีเรียลชนิดต่างๆ ซึ่งอาหารเหล่านี้ จะให้คาร์โบไฮเดรตแบบเชิงซ้อน และยังได้กายอาหาร วิตามิน แทนที่จะเป็นแป้งเพียงอย่างเดียวคะ
2. เลือกทานโปรตีนที่ย่อยง่าย เช่น ไข่ ถั่ว ปลา ซึ่งร่างกายสารมารถนำโปรตีนไปใช้ได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องกักเก็บไว้ในรูปแบบของไขมันนั้นเอง
3. การดื่มนม ควรเป็นนมแบบพร่องมันเนย หรือโยเกิร์ตก็ได้ เพราะว่านมเปรียว หรือโยเกิร์ตยังช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดีคะ ทำให้ช่วยลดการสะสมไขมันและป้องกันโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วย
4. การทานผลไม้ ที่ให้กากใยอาหารสูงก็ทำให้อิ่มเร็ว และได้รับวิตามินสูงด้วยคะ ไม่ว่าจะเป็น ฝรั่ง แอบเปิ้ล ชมพู่ ส้ม แต่ไม่ควรทานผลไม้เพียงอย่างเดียว เดี๋ยวจะขาดสารอาหารเอาไม่รู้ด้วยนะคะ 
5. การทานผัก อันนี้แน่นอนสุดคะ เพราะในผักแทบจะไม่มีไขมันซึ่งเป็นต้นเหตุของความอ้วน นอกจากนี้ยังให้ใยอาหารเป็นจำนวนมาก เพราะฉนั้น ทุกมื้อของอาหาร ควรมีผักเป็นสวนประกอบ 50-70 เปอร์เซ็นต์คะ
จะเห็นได้ว่า ทั้ง 5 ข้อที่กล่าวมาสามารถให้สารอาหารเกือบจะครบถ้วนสมบูรณ์เลยทีเดียวคะ แถมไม่ทำให้น้ำหนักเพิ่มอีกด้วยเรียกได้ว่า ทำให้สาวเราหุ่นสวยด้วย แถมยังอิ่มท้อง ไม่เสียสุขภาพอีกด้วยค๊า

ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1982

อัพเดทล่าสุด