อาหารมังสวิรัติลดนํ้าหนักได้จริงหรือ


1,770 ผู้ชม


"อาหารมังสวิรัติลดนํ้าหนักได้จริงหรือ"

    ถ้าเรารับประทานอาหารที่เป็นพืชผักมากขึ้น และลดเนื้อสัตว์ให้น้อยลง จะลดนํ้่าหนักได้จริงหรือ เรามาหาคำตอบไปพร้อมกันค่ะ รับรองว่ากระจ่างแน่นอน

ทุกวันนี้คนสมัยใหม่นิยมหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น เนื่องด้วยสภาพสังคมในปัจจุบันของเราเปลี่ยนไป มีการพัฒนากรรมวิธีการผลิตอาหารหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นอาหารจานด่วน เทคโนโลยีการแปรรูปอาหาร ซึ่งปัจจัยเหล่านี้ ส่งผลให้เรามีนํ้าหนักเพิ่มมากขึ้นทั้งสิ้น   หลายคนตั้งคำถามว่า  "ถ้าเรารับประทานอาหารที่เป็นพืชผักมากขึ้น และลดเนื้อสัตว์ให้น้อยลง เราจะสามารถลดนํ้าหนักได้จริงหรือ"  เรามาไขข้อข้องใจไปพร้อมกันเลยค่ะ

* สาเหตุที่อาหารมังสวิรัติสามารถช่วยลดนํ้าหนักได้เป็นเพราะอาหารมังสวิรัต เน้นอาหารใช้ผัก และผลไม้มาประกอบอาหารเป็นหลัก จึงมีกากใยสูง เช่น ย่อยง่าย มีไขมันตํ่า ใช้พลังงานน้อย ขับถ่ายง่าย ไม่เกิดท้องผูก ลดปริมาณคอเลสเตอรอล  และยังทำใ้ร่างกายได้รับวิตามินอี และซี ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ผิวพรรณสดใสเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ดังนั้นการที่คุณผู้อ่านจะเลือกหันมารับประทานอาหารมังสวิรัติเพื่อช่วยในการลดนํ้าหนัก ก็ควรเน้นการรับประทานผักผลไม้เป็นหลัก  หลีกเลี่ยงการปรุงหรือประกอบอาหารที่ใช้ไขมันอิ่มตัวสูง เพียงเท่านี้เราก็สามารถ ลดนํ้าหนักและยังได้สุขภาพที่ดีตามมาอีด้วย แต่อย่าลมออกกำลังกายและพักผ่อนให้เพียงพอด้วย เพื่อร่างกายที่แข็งแรงและสุขภาพที่ดีแท้จริง
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1835

อัพเดทล่าสุด