อาหารเพื่อผิวสวย ผิวขาว ผิวใส


759 ผู้ชม


"อาหารเพื่อผิวสวย ผิวขาว ผิวใส"

    ใครอยากมีผิวขาว ผิวสวย ผิวใส ฟังทางนี้เลยจ้า เพราะเรามีอาหารเพื่อผิวสวย ผิวขาว ผิวใส มาฝากกันด้วยจ้า อะไรจะดีไปกว่าอาหารที่มาจากแหล่งธรรมชาติล่ะจริงไหมจ๊ะ

อาหารเพื่อผิวสวย เหล่านี้นอกจากจะมาจากธรรมชาติแล้วยังหาซื้อได้ง่ายและไม่ส่งผลอันตรายอย่างแน่นอนค่ะที่สำคัญยังช่วยเราเซฟตังในกระเป๋าอีกด้วยน๊า...อยากรู้กันบ้างไหมเอ่ยว่า อาหารเพื่อผิวสวย ผิวขาว ผิวใส นั้นมีอะไรกันบ้างน๊า...วันนี้เรามีเรื่อง อาหารเพื่อผิวสวย ผิวขาว ผิวใส มาฝากและไม่ใช่เพียงเท่านั้นเรายังมี อาหารทำลายผิว มาฝากกันอีกด้วยค่ะ
พ.ญ.กานต์ชนก พานิช กรรมการผู้จัดการ กานต์ชนกคลินิก ให้ความรู้ถึงการรักษาผิวสวยของสาว ๆ ทุกวัย ที่เกี่ยวข้องกับการกินอาหาร โดยเน้นสารกลูต้าไธโอนเป็นพิเศษ เพราะสารตัวนี้เป็นโฮโมนชนิดหนึ่งที่ตับเป็นผู้สร้างมีคุณสมบัติต่อต้านอนุมูลอิสระ (แอนตี้ออกซิแดนต์) เซลล์ไม่ถูกทำลายกลายเป็นเซลล์ที่แข็งแรงส่งผลให้เซลล์ใต้ผิวหนังแข็งแรงตามไปด้วยทำให้เม็ดสีลดลงผิวจึงขาวขึ้น
แหล่งกลูต้าไธโอนมีอยู่ในสารสกัดจากธรรมชาติมากมายที่เด่น ๆ คือ เปลือกสนฝรั่งเศส หากเป็นเปลือกสนสีส้มอ่อนจะมีคุณสมบัติในการแอนตี้ออกซิแดนต์ทำให้ขาวได้ เนื่องจากพืชตระกูลเปลือกสนมีคุณสมบัติช่วยเปิดเส้นเลือดหัวใจช่วยทำลายพลักหรือคราบไขมันที่เกาะในเส้นเลือดทำให้เส้นเลือดไม่ยืดหยุ่นเกิดภาวะการอุดตันเส้นเลือดตีบลงทำให้ส่งผ่านเลือดไปสู่หัวใจได้น้อยลง
กลูต้าไธโอนในธรรมชาติมีอยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลในข้าวซ้อมมือของไทยเรานี่เอง กินข้าวซ้อมมือวันละ 3 มื้อ เราจะได้กลูต้าไธโอนธรรมชาติที่ร่างกายนำไปใช้ได้ทันที นอกจากนี้ยังพบในผัก ผลไม้ อาทิ แตงโม สตรอว์เบอร์รี่ องุ่น ผลอะโวคาโด สำหรับเนื้อสัตว์พบในปลาและเนื้อแดง เช่น เนื้อหมู เนื้อวัว ฯลฯ
"You are what you eat" หรือ กินเช่นไรได้เช่นนั้น ยังคงเป็นประโยคที่หลาย ๆ คนเห็นด้วย หากรวมอาหารนี้ไว้ในมื้ออาหารที่เรารับประทานก็จะได้ผิวพรรณที่สวยสมบูรณ์แบบ

9 อาหารเพื่อผิวสวย ผิวขาว

1. ส้ม อุดมไปด้วยสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสดูอ่อนวัย
2. มะนาว อุดมด้วยวิตามินซี ที่มีประโยชน์ ต่อผิว และยังช่วยทำความสะอาดตับซึ่งทำหน้าที่กำจัดของเสียออกจากร่างกายได้อีกด้วย
3. แครอท ให้คุณค่าเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ อาหารที่จำเป็นสำหรับผิว
4. กีวี ประกอบด้วยวิตามินซีที่เป็นประโยชน์ต่อการสร้างคอลลาเจน
5. อะโวคาโด อุดมไปด้วยวิตามินอีที่ช่วยบำรุงผิว การกินอะโวคาโดวันละผล ให้วิตามินอีเพียงพอกับความต้องการของร่างกายในแต่ละวันได้
6. โยเกิร์ต ช่วยในการขับถ่าย ทำให้ผิวพรรณสดใส ไม่หมองคล้ำ
7. เมล็ดถั่วต่าง ๆ อุดมด้วยโปรตีน สารอาหารที่จำเป็นสำหรับผิวสวย
8. งา อุดมด้วยวิตามินบี สังกะสี และโพแทสเซียม ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ผิวดูสดใสอ่อนวัยอยู่เสมอ
9. ผักโขม อุดมด้วยธาตุเหล็ก ช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งอมชมพูดูมีสุขภาพดี และ 10.ปลาอุดมไขมัน เช่น ปลาแซลมอน น้ำมันปลาช่วยให้ผิวพรรณเต่งตึง ไม่เหี่ยวย่น

4 อาหารทำลายผิวสวย ควรหลีกเลี่ยง

1. มาร์การีนและน้ำตาล เป็นตัวการที่ทำให้ผิวเกิดริ้วรอยมากขึ้น
2. อาหารทอด เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รูขุมขนเกิดการอุดตันทำให้เกิดสิว
3. คาเฟอีน เป็นสารที่ดูดซึมวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นจากร่างกายทำให้ร่างกายขาดความชุ่มชื้น
4.เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ทำให้ร่างกายเกิดภาวะขาดน้ำและในกรณีที่แพ้จะทำให้ผิวเป็นผื่นแดงด้วย
การได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อผิวพรรณของเราอย่างครบถ้วนสม่ำเสมอเป็นเรื่องที่ทำได้ไม่ยาก การที่เราจะมีผิวพรรณที่ขาวใสได้นั้นต้องเริ่มมาจากสุขภาพดีก่อน นั่นหมายถึงอวัยวะภายในต้องดี ผิวเนื้อ ผิวกาย ผิวเซลล์ต้องแข็งแรง เพราะถ้าเซลล์แข็งแรง เส้นเลือดมีความยืดหยุ่น เลือดไหลเวียนดีแล้วส่งออกซิเจนไปถึงผิวจะทำให้เรามีผิวพรรณที่ขาวสดใส หรือเรียกว่าสุขภาพผิวดีนั่นเอง
ความงามจากภายในสู่ภายนอกเป็นสิ่งสำคัญที่ให้เรามีความสวยอย่างยั่งยืนต้องอาศัยปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการออกกำลังกาย การพักผ่อนที่เพียงพอ และการรับประทานอาหารที่ถูกต้องครบถ้วนเพื่อผิวสวยและสุขภาพที่ดีจะได้อยู่คู่กับตัวเราไปนาน ๆ
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1100

อัพเดทล่าสุด