ผลไม้ที่ทำให้อ้วนก็มีด้วย


1,091 ผู้ชม


"ผลไม้ที่ทำให้อ้วนก็มีด้วย"

    หลายๆคนอาจเคยได้ยินมาหลายกระแสว่าทานผลไม้แล้วไม่อ้วน ทานเท่าไหรก็ได้ แต่ก็มีข้อยกเว้นสำหรับผลไม้บางประเภทด้วยนะคะ

สำหรับวิธีการลดความอ้วนที่แสนจะง่ายๆ และไม่ลำบากเกินไปสำหรับสาว ก็คือการลดอาหารแล้วทานผลไม้แทน ซึ่งต้องบอกว่าได้ผลดีและ มีผลข้างเคียงน้อยที่สุด แต่สาวๆรู้กันบ้างไหมคะว่าผลไม้บางอย่างก็สามารถที่จะทำให้เราอ้วนได้เหมือนกัน 

การทานผลไม้บางชนิดแทนการทานอาหาร เช่น กล้วย ผรั่ง แอปเปิ้ล แก้วมังกร สับประรด มะม่วงสุก เป็นวิธีที่นิยมทำกัน แต่รู้ไหมคะว่าในผลไม้เหล่านี้มีปริมาณน้ำตาลธรรมชาติและแป้งที่สูงมากเหมือนกัน เช่น การทานมะม่วงสุก 3 ลูก(มีใครทานเยอะขนาดนี้ไหมคะ) จะให้ปริมาณพลังงานเท่ากับการทานข้าวขาหมู 1 จาน ซึ่งพลังงานจะมาในรูปแบบของแป้งและ น้ำตาล แล้วถ้าหากร่างกายเผาผลาญไม่หมด ก็จะเปลี่ยนเป็นไขมันสะสมไว้ทำให้อ้วน ลงพุงอยู่ดีคะ 
ผลไม้ที่ทำให้อ้วน
แต่การทานผลไม้เพื่อลดน้ำหนักก็ยังเป็นวิธีการที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าการอดอาหาร หรือการพิ่งยาลดน้ำหนักอยู่ดีคะ เพราะในผลไม้ก็ยังมีพวกไฟเบอร์ และวิตามินในปริมาณที่ร่างกายต้องการในแต่ละวัน แถมยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ดีต่อสุขภาพอีกด้วย แต่ก็มีผลไม้บางอย่างที่เราแนะนำคุณสาวๆว่าต้องหลีกให้ห่างถ้าหากต้องการที่จะมีหุ่นสวยนั้ก็คือ ทุเรียน, กล้วยไข่, กล้วยน้ำว้า, กล้วยหอม, ขนุน, มะม่วงสุก, เงาะ,  ลำไย, ลองกอง, ลางสาด, ละมุด
ออกกำลังกาย
ถ้าหากต้องการที่จะลดน้ำหนักให้ได้ผลดีต้องควบคู่ไปกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะคะ เพราะการที่ร่างกายได้เผาผลาญพลังงานออกไปบ้างทำให้ร่างการแข็งแรง และมีหุ่นที่สวยงาม 
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1931

อัพเดทล่าสุด