บำรุงเลือด้วยผลไม้


1,008 ผู้ชม


"บำรุงเลือด้วยผลไม้"

    วันนี้widemagazine มีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับการบำรุงเลือดมาฝากกันคะ แต่การบำรุงเลือดที่เรานำมาฝากวันนี้ไม่ใช่เป็นการกินยานะคะแต่เป็นการกินผลไมที่มีผลต่อการบำรุงเลือดคะ

ผลไม้ที่มีผลดีในการช่วยบำรุงเลือด

1. ทับทิม

ผลการวิจัยในสหรัฐพบว่า ทับทิมสามารถรักษาผู้ป่วนเบาหวานได้ด้วยคุณสมบัติช่วยกักเก็บเซลล์เมด็เลือดแดงโดยให้ผู้ป่วยจำนวน 10  คน ดื่มน้ำทับทิมสดวันละ 1 แก้ว หรือประมาณ 6 ออนซ์ เป็นเวลา 3 เดือน ผลคือ ร่างกายมีระดับ อินซูลินในกระแสเลือดลดลง ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น อาการมึนงง อ่อนเพลีย และผมร่วงลดลง และสดใสขึ้น

2. แก้วมังกร

อุดมไปด้วยโปรตีนจึงช่วยเติมร่องรวยผิวให้ดูเรียบตึง ผลการวิจัยพบว่า แก้วมังกรเนื้อแดงดีต่อระบบไหลเวียนโลหิต และมีธาติเหล็กอยู่ในปริมาณที่เหมาะสมสำหรับการสร้างเซลล์เม็ดเลือด นอกจากนี้ไฟเอร์ในผลแก้วมังกรยังช่วยฟื้นฟูความแข็งแรงบริเวณช่องคลอด บรรเทาอาการตกขาวที่ผิดปกติ

3. สตรอว์เบอร์รี่

สตรอว์เบอร์รี่อุดมไปด้วยวิตามินซีที่ช่วยบำรุงเซลล์เม็ดเลือดแดง เมล็ดเล็กๆที่อยู่ในเนื้อของสตรอว์เบอร์รี่ช่วยลำเลียงออกซิเจนในกระบวนการขจัดเลือดเสีย จากผลการวิจัยที่มีตีพิมพ์ในวารสาร Food Chemistry พบว่า อาสารสมัครผู้บริโภคสตรอว์เบอร์รี่สดทุกวันประมาณ 2 ถ้วยตวงติดต่อกันนาน 1 เดือนมีผลการตรวจเลือดพบว่าเซลล์เม็ดเลือดแดงเพิ่มขึ้นอย่างเป็นปกติมากขึ้น คือ 4,8,12,16 เซลล์จึงส่งผลให้ผิวพรรณภายนอกดูเรียบเนียนเปล่งปลั่งขึ้น

4. กล้วย


ด้วยคุณสมบัติของแร่ธาตุแมกนีเซียมที่อุดมอยู่ในกล้วยช่วยบำรุงผิวที่ขาวซีดให้กลับมาเปล่งปลั่งดูมีเลือดฝาด จากผลการวิจัยที่ถูกตีพิมพ์ใน American Journal of Epidemiology เผยว่าการบริโภคกล้วยเป็นประจำทุกวันส่งผลต่อสุขภาพเลือดคือ ช่วยลดความเสี่ยงเป็นโรคลูคีเมีย (มะเร็งเม็ดเลือดขาว) โดยเฉพาะในเด็กช่วงอายุ 0-2 ปี

5. แตงโม

จากผลการวิจัยของมหาวิทยาลัยเนราดาในสหรัฐเผยว่า หากบริโภคแตงโมเพียงครึ่งผลต่อวันดีต่อระบบไหลเวียนโลหิต เพราะกรดอะมิโนอาร์จีโนน์ (Arginine) ที่ร่างกายเปลี่ยนให้เป็นสารในตริกออกไซด์ (Nitric oxide) ทำให้เลือดสมบูรณ์ขึ้นถึงร้อยละ 22 จึงช่วยป้องกันภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายและภาวะหลอดเลือดแข็งตัว
เป็นไงกับบ้างคะ คราวนี้เราก็กินอาหารที่ชอบได้อย่างสะบายใจ และรู้ด้วยว่าผลไม้ที่เรากินเข้าไปนั้นมีผลดียังไงบ้าง และผู้หญิงเราต้องมีประจำเดือนทุกเดือนจริงไหมคะ เพราะงั้นเราจึงควรที่จะบำรุงเลือดให้ดีอีกด้วยคะ และนี่ก็เป็นวิธีง่ายๆ เพียงแค่กิน แล้วก็กินคะ
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1543

อัพเดทล่าสุด