ผิวขาวด้วยวิตามิน


719 ผู้ชม


"ผิวขาวด้วยวิตามิน"

    ข่าวดีสำหรับสาวๆเลยละคะวันนี้ ก็มีข้อมูลดีๆเกี่ยวกับอาหารเสริมที่จะช่วยให้เรามีผิวขาวได้ไม่ยากเย็นอะไรเลยละคะ และก็ต้องบอกว่า ไมควรพลาดเด็ดขาดค๊า

หลายๆคนอาจไม่รู้ว่ามีวิตามินหลายชนิดที่ช่วยให้เรามีผิวขาวสวยขึ้นได้ด้วยคะ หลังจากช่วงที่ผ่านมามีแต่ข่าวกลูต้า แต่รู้ไหมคะว่ายังมีอีกหลายชนิดเลยละคะ ไปดูกันคะ

ประโยชน์ วิตามินที่ทำให้ผิวขาว 4 ชนิด

1. Q10

ประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระหลายแขนงมีส่วนช่วยในการชะลอริ้วรอยบนใบหน้าได้ค่ะ โดยเฉพาะโคเอนไซม์คิวเท็นซึ่งเป็นโคแฟกเตอร์ที่ช่วยให้ผิวไม่ถูกอนุมูลอิสระจากแสงยูวีทำร้ายและเบต้าแคโรทีน ซึ่งเปรียบเสมือนสารกันแดดจากภายในแและเลือกทานในตอนเช้าหลังมื้ออาหาร


2. Fish oil หรือ น้ำมันปลา

เม็ดนี้ช่วยต่อต้านการอักเสบในร่างกาย ตามทฤษฎีความชราเขาว่ากันว่า การแก่นั้นเกิดจากการอักเสบในระดับเซลล์ที่เราไม่สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่า การรับประทานน้ำมันปลาซึ่งมีสาร EPA และ DHA สูง จะช่วยลดการอักเสบและชะลอความชราได้ อีกทั้งยังช่วยลดคลอเรสเตอรอลในเลือด 


3. วิตามินรวม จะมีวิตามินตั้งแต่ A-Z เลย

หากว่าคุณเป็นคนทำงานหนักจนไม่มีเวลารับประทานอาหารครบห้าหมู่ไม่ค่อยได้ทานผักผลไม้สดๆ การรับประทานวิตามินรวมเสริมก็จัดว่ามีประโยชน์ต่อร่างกาย 


4. Vitamin C หรือ วิตามินซี

เม็ดนี้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระค่ะ แต่ต้องดูด้วยนะค่ะว่า การรับประทานวิตามินซีมากเกินไปมีผลข้างเคียงแค่ทำให้ปัสสาวะแพงเกินไปค่ะ เพราะวิตามินซีจะถูกขับออกมาทางปัสสาวะหมด 

เป็นไงกันบ้างคะถูกใจกันบ้างไหมคะ ยังไงก็อย่ากินแต่อาหารเสริมจนลืมที่จะกินอาหารหลักนะคะ เดียวจะเป็นโรคอืนๆตามมาได้คะ ยังไงซะอาหารเสริมก็คืออาหารเสริมคะ ไม่ใช่อาหารหลักคะ
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1449

อัพเดทล่าสุด