กินง่ายๆแต่ได้สุขภาพ


1,285 ผู้ชม


"กินง่ายๆแต่ได้สุขภาพ"

    ทุกวันนี้ทุกคนหันมาสนใจเรื่องสุขภาพกันมากขึ้น และจะเน้นเรื่องผักและผลไม้มากขึ้นด้วย แต่เอะจะกินยังให้ได้สุขภาพละ นั่นแหละที่เรากำลังจะบอกค่ะ ไปดูเคล็ดลับการกินง่ายๆให้ได้สุขภาพกันเลยค่ะ

ทุกวันนี้คนจำนวนไม่น้อยต่างหันมาสนใจดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหารที่เน้นผักผลไม้ปลอดสารพิษ หรืออาหารดีมีประโยชน์มากคุณค่ามากขึ้น  วันนี้ก็มีของกินง่ายๆได้สุขภาพมาฝากกันค่ะ


 - นํ้ามันมะกอก ควรซื้อติดห้องครัวเอาไว้  เวลาอยากกิน ของทอด ใช้นํ้ามันมะกอกแทนนํ้ามันพืช จะช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคร้ายได้


 - พริกหวาน ลองกินกับเนื้อเสต็กแล้วราดซอสหริกไทยดำจะอร่อย และได้ประโยชน์ เพราะในพริกหวานมีวิตามินบี เบต้า แคโรทีน และโพแทสเซียม โดยพริกหวานสีเหลืองมีวิตามินมากกว่าพริกหวานสีส้ม 4 เท่า และพริกหวานสีเขียวมีวิตามินน้อยสุด


 - สลัดอโวคาโด้ ฝานบางๆ กินรวมกับผักสลัดที่ชอบ จะช่วยเพิ่มรสชาติให้อร่อยขึ้น โดยการกินอโวคาโด้ได้เทียบเท่า 3 ช้อนชา จะช่วยให้เราดูดซึมอัลฟาแคโรทีนได้มากกว่า 13.6 เท่า ได้รับลูทีนมากกว่า 4.3 เท่า ซึ่งจะช้วยในเรื่องสายตา และช่วยชลอความแก่ ไปได้ด้วย


 - อินทผลัม  นอกจากจะช่วยให้ความหวานชื่นใจ ยังมีประโยนช์ไม่น้อย มีฤทธิ์ช่วยกำจัดสารพิษ และยับยั้งการเจริญเติบโตของโรคที่เป็นสารก่อให้เกิดมะเร็ง


 - แอปเปิลเขียว  มีวิตามินซีสูง ให้แคลอรี่ตำ เพียงกินวันละ 1 ลูก ก็เพียงพอแล้วสำหรับหนุ่มๆสาวๆ ผู้รักสุขภาพ
 - เบบี้แครอท  อุดมไปด้วยสารแคโรทีนนอยด์ทำให้ผิวสวย เพียงแค่ล้างให้ล้างสะอาดแล้วแช่เย็น และนำมากินเล่นแทนขนมกรุบกรอบ แค่นี้ก็ทำให้ผิวสวยใสไม่ต้องพึ่งปัจจัยภายนอกแล้ว
 - เมล็ดทานตะวัน เต็มไปด้วยโปรตีน ไขมันไม่อิ่มตัว จะช่วยขจัดความเครียด อ่อนเพลีย เหนื่อยล้าได้
 - เมล็ดฟักทอง  มีแร่ธาตุ สังกะสีสูง หาเมล็ดฟักทองมากินเล่น กินเพลินๆ พร้อมๆ กับประโยชน์ที่ได้รับ


 - ลูกเกด  กินลูกเกดวันละกำมือเล็กๆ ได้ไฟเบอร์โพแทสเซียมช่วยในการทำงานของหัวใจ ลดฮอร์โมนความเครียดด้วย
 - ทูน่า  สาวๆหนุ่มๆ ที่ชอบออกกำลังกาย การกินทูน่าจะช่วยเพิ่มระดับเมตาบอลิซึ่มได้  8.5%
 - ทับทิม  เป็นอีกหนึ่งผลไม้ที่ไม่ควรมองข้าม เพราะอุดมไปด้วยสารที่มีประโยชน์นานาชนิด ช่วยชลอความแก่
 - ลูกเดือยอบกรอบ  มีวิตามินสูง แก้เหน็บชา


เอาละค่ะ หนุ่มๆ สาวๆ widemagazine รู้ถึงประโยชน์และดีต่อสุขภาพมากมายอย่างนี้แล้ว ก็ควรหันมาดูแลสุขภาพกันได้แล้วนะค่ะ โรคภัยไข้เจ็บจะได้ไม่ถามหา
 
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1734

อัพเดทล่าสุด