แอร์เคลื่อนที่ กับสุขภาพ


3,094 ผู้ชม


"แอร์เคลื่อนที่ กับสุขภาพ"

    สำหรับช่วงนี้อากาศช่างร้อนซะเหลือเกินนะคะ ไม่รู้จะทำยังไงเลยไปเดินดูเครื่องแอร์แบบเคลื่อนที่ PORTABLE AIR CONDITIONER กะว่าจะซื้อมาใช้ในช่วงหน้าร้อนกันหน่อยแต่ไม่รู้ว่าจะดีต่อสุขภาพมากน้อยแค่ไหนคะ

 ถ้าหากว่าใครที่บ้านมีแอร์ อยู่แล้วก็คงไม่ได้มีปัญหาอะไรมากมายนัก แต่ถ้าเป็นคนที่อยู่ตามบ้านเช่า หอพักที่ไม่ได้มีการติดตั้งแอร์ นี่สิคะอยู่กันแทบไม่ไหว เพราะงั้นทางแก้ที่ดูจะน่าสนใจไม่น้อยนั้นก็คือแอร์แบบเคลื่อนนั่นเองคะ แต่ทุกอย่างก็มีทั้งข้อดีและข้อเสียเหมือนกันนะคะอยากรู้ไปดูกันคะ

มาพูถึงข้อดีกันก่อนคะ

1. ช่วยให้เราคลายความร้อนได้ในระดับหนึ่งแต่อาจจะทำความเย็นได้ไม่เท่าแอร์แบบติดผนังนะคะ

2. เคลื่อนย้ายได้สะดวก จะลากไปตั้งที่ไหนก็ได้ไม่มีปัญหาเลยคะ ขอให้มีปลั๊กไฟฟ้าให้เสียบก็เพียงพอแล้วละคะ

เห็นไหมละคะข้อดีหลายอย่างจะตัดสินใจซื้อเลยดีไหมเนี้ย แต่เดี๋ยวก่อนคะ ช่วยรอดูข้อเสียอีกสักหน่อยดีกว่านะคะ

สำหรับข้อเสียของแอร์แบบเคลื่อนที่

1. ด้วยการที่ห้องของเราไม่ได้มีการวางระบบสำหรับการติดตั้งแอร์จึงทำให้แอร์เคลื่อนทีของเราทำงานหนักมากกว่าปกติ นั้นก็คือการเปลืองไฟฟ้ากว่าแอร์แบบติดผนังนั้นเองคะ

2. การใช้แอร์แบบเคลื่อนที่จะไม่มีการถ่ายเทอากาศออกไปภายนอกห้อง เพราะฉนั้นก็จะไม่เกิดการหมุนเวียนอากาศที่ดีทำให้ร่างกายอาจจะไม่ได้รับออกซิเจนที่เพียงพอ จึงอาจทำให้เกิดปัญหาต่อสุขภาพในระยะยาว เพราะฉนั้นไม่ควรจะใช้แอร์แบบนี้ในระยะยาวนะคะ แต่ทุกวันนี้แอร์เคลื่อนที่แบบนี้มีระบบผลิตออกซิเจนได้แล้ว ปัญหานี้อาจจะลดไปบ้างแต่ไม่ทั้งหมดคะ

เป็นไงบ้างคะสำหรับข้อดีและข้อเสียแบบง่ายๆที่เราพอจะทราบนี้ พอที่จะช่วยให้เราตัดสินใจซื้อหรือไม่ซื้อได้ใช่ไหมละคะ แต่สำหรับบางครั้ง การใช้พัดลมไอน้ำก็ดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอีกหนึ่งอย่าง แต่สำหรับพัดลมไอน้ำคงไม่เหมาะกับห้องนอนเท่าใดนัก นั้นก็คือ พัดลมไอน้ำควรใช้ในที่ๆอากาศถ่ายเทได้สะดวก เพราะจะทำให้เกิดความชื้นสูงและความชื้นก็เป็นบ่อเกิดของเชื้อโรคนานาชนิดนั่นเองค๊า เพราะฉนั้นพัดลมไอน้ำไม่เหมาะกับห้องนอนนั้นเองคะ
ที่มา   https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1709

อัพเดทล่าสุด