สิวขึ้นที่ลับทำไงดี


998 ผู้ชม


"สิวขึ้นที่ลับทำไงดี"

    เชื่อว่าสาวๆเราหลายคนอาจจะเคยพบเจอปัญหาเช่นนี้มาบ้างแล้ว สำหรับสิงที่ขึ้นไม่เป็นที่เป็นทาง วันนี้ widemagazine มีบทความดีๆเกี่ยวกับสิงในที่ลับมาฝากเพื่อนๆกันคะ

สิวขึ้นที่ลับ vs เป็นสิวที่อวัยวะเพศ

- อาการและสาเหตุ สิวขึ้นที่ลับ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ

ลักษณะคล้ายสิวที่ขึ้นบริเวณอวัยวะเพศนั้น โดยมากเป็นลักษณะของรูขุมขนอักเสบ ซึ่งจะเป็นตุ่มเล็กๆ สีแดง คล้ายสิว และเจ็บระคายเคือง มักพบได้บ่อยในผู้หญิงที่มีต้นขาใหญ่ ไขมันบริเวณขนหัวเหน่ามาก
การดูแลสุขลักษณะบริเวณจุดซ่อนเร้นไม่ดีพอ เช่น มีคราบเหงื่อใครบริเวณนี้มาก ช่วงมีประจำเดือนปล่อยจนเลือดประจำเดือนชุ่มอยู่นานแล้วจึงค่อยเปลี่ยนผ้าอนามัย ทำให้อับชื้น การสวมใส่กางเกงที่รัดฟิตโดยเฉพาะอย่างยิ่งฃ่วงที่มีประจำเดือนเมื่อล้างทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นแล้วไม่เช็ดให้แห้งปล่อยให้แฉอับ หรือในผู้หญิงที่ออกกำลังกายเป็นประจำจนเหงื่อออกชุ่ม แต่ไม่ได้อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า
สิวในที่ลับ

 

- การดูแลรักษา สิวขึ้นที่ลับ หรือ เป็นสิวที่อวัยวะเพศ

การรักษาประกอบด้วยการกินยาและทำความสะอาดเฉพาะที่ นอกจากนี้ควรป้องกันการเป็นใหม่ด้วยการหลีกเลี่ยงปัจจัยเสี่ยงดังที่กล่าวมา และในคุณผู้หญิงที่มีรูปร่างค่อนข้างท้วมหรืออ้วน ควรลดน้ำหนัก และโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นขาให้มีขนาดเล็กลงด้วยค่ะ

สำหรับเรื่องแบบนี้บางทีผู้หญิงเราก็ปรึกษาก็ไม่ได้เพราะอาจจริงไหมคะ เพราะฉนั้นถ้าเรารู้จักสาเหตุ เราก็สามารถที่จะป้องกันได้ อย่าลืมดูแลสุขภาพของที่ลับให้ดีนะคะ
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1504

อัพเดทล่าสุด