ปวดประจำเดือน สมุนไพรช่วยได้


990 ผู้ชม


"ปวดประจำเดือน สมุนไพรช่วยได้"

    เชื่อว่าสาวๆเราหลายๆคนต้องเคยปวดประจำเดือนกันแน่ๆเลยใช่ไหมคะ แล้วแต่ว่าบางคนปวดมากปวดน้อยต่างกันไป และสำหรับครที่ปวดบ่อยย่อมไม่ดีต่อสุขภาพแน่เลยคะ

ถ้าหากว่าใครที่เคยปวดท้องเนืองจากประจำเดือนเป็นประจำ วันนี้ widemagazine ก็มีข้อมูลของสหมุนไพรที่ช่วยลดอาการปวดประจำเดือนลงได้บ้างไม่มากก็น้อยมาฝากกันคะไปดูกันเลยคะ

สมุนไพรแก้ปวดประจำเดือน

1. ตังกุย

มีผลช่วยในการดูแลสุขภาพของมดลูกผู้หญิงเราโดยตรงทีเดียว เพราะอุดมไปด้วยวิตามินบี 12 และมีกรดโฟลิกสูงซึ่งช่วยบำรุงเลือดได้อย่างดี ถ้าหากทานเป็นประจำจะช่วยลดอาการปวดท้อง ช่วยให้ประจำเดือนมาเป็นปกติ และช่วยปรับสมดุลของฮอร์โมนของผู้หญิงได้อีกด้วย

2. ใบตำลึง

มีแมกนีเซียมและธาตุเหล็กที่ช่วยไม่ปวดเกร็งกล้ามเนื้อหรือลดอาการตะคริว จึงมีส่วนช่วยในการลดอาการปวดเกร็งช่วงท้องได้ด้วย นอกจากนี้แมกนีเซียมยังพบได้อีกในเนื้อสัตว์ และตับหมู

3. น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส

ในน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสจะมีกรดไขมันที่ชื่อว่า กรดแกมม่า ไลโนเลนิก ซึ่งมีคุณสมบัติลดหรือต้านการอักเสบ ช่วยรักษาระดับฮอร์โมนในร่างกายของผู้หญิง แถมยังช่วยลดอาการปวดเกร็งท้อง ลดการปวดหน้าอก และอาการตัวบวมช่วงก่อนหรือช่วงมีประจำเดือนได้

บางอย่างก็เป็นสมุนไพรที่เราคุ้ยเคยกันดีใช่ไหมละคะ แต่เจ้าน้ำมันอีฟนิ่งพริมโรสนี่สิไม่รู้จะไปหาได้จากไหนใช่ไหมละคะ น้ำมันอีฟนิ่งพริมโรส (Evening Primrose Oil) เป็นกรดไขมันจำเป็นที่สกัดได้จากดอกอีฟนิ่งพริมโรส ซึ่งเป็นพืชล้มลุกที่มีดอกสีเหลือง เป็นพืชที่พบมากในแถบอเมริกาเหนือและยุโรป ถือเป็นพืชดั้งเดิมของชาวอินเดียนแดงของอเมริกา ได้นำไปใช้ประโยชน์ในการรักษาสุขภาพต่างๆ มาตั้งแต่โบราณกาล

 
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=1456

อัพเดทล่าสุด