การผ่าตัดกำจัดกลิ่นรักแร้


1,034 ผู้ชม


"การผ่าตัดกำจัดกลิ่นรักแร้"

    หากคุณกำลังมีปัญหากลิ่นตัวแรง แซงทางโค้งกลิ่นน้ำหอม ไม่ว่าจะอาบน้ำก็แล้ว ทาโรลออนก็แล้ว กลิ่นตัวเจ้ากรรมก็ยังคงอยู่ จนทำให้เสียความมั่นใจ วันนี้เรามีวิธีการรักษาที่นอกเหนือจากการรักษาความสะอาดร่างกายมาฝากเพื่อน ๆ กันด้วย นั่นก็คือ... การผ่าตัดกำจัดกลิ่นรักแร้

การผ่าตัดกำจัดกลิ่นรักแร้ สามารถทำได้ 2 แบบ คือ การผ่าตัดต่อมไขมันออก และ การดูดไขมัน โดยทั้ง 2 วิธีนี้ แพทย์จะทำการฉีดยาชา เปิดบาดแผลบริเวณรักแร้ และตัดต่อมไขมันใต้ผิวหนัง ตัวการของกลิ่นตัวแรงผิดปกติออก แล้วจึงเย็บปิดบาดแผล 
          ทั้งนี้ วิธีการผ่าตัดต่อมไขมันออก จะทำโดยการเปิดบาดแผลตามแนวรอยพับของรักแร้ยาวประมาณ 5 เซนติเมตร และเข้าไปตัดต่อมไขมันออก จากนั้น จึงเย็บปิดบาดแผล วิธีนี้สามารถลดต่อมไขมันได้ประมาณ 95% แต่มีข้อเสีย คือ จะเกิดบาดแผลค่อนข้างใหญ่ใต้รักแร้ 
          ส่วนวิธีการดูดไขมัน จะทำโดยการเปิดบาดแผลขนาดเล็กที่รักแร้ ความยาวประมาณ 0.5 เซนติเมตร และใช้ท่อดูดไขมันขนาดเล็กเข้าไปดูดไขมันออกมา และเย็บปิดบาดแผล ข้อดีของวิธีนี้ คือ มีบาดแผลขนาดเล็ก แต่ก็มีข้อเสีย คือ ลดปริมาณกลิ่นตัวได้น้อยกว่าวิธีการผ่าตัดต่อมไขมันออก
          อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าคุณจะเลือกรักษาด้วยวิธีใด ก็ควรศึกษาหาข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจให้ดีด้วย รวมทั้งเลือกศัลยแพทย์ผู้มีความชำนาญเฉพาะด้าน เพื่อความปลอดภัยไร้กังวลของตัวคุณเองค่ะ 
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=492

อัพเดทล่าสุด