ความสุข ที่สาว ๆ หาได้ง่าย ๆ


618 ผู้ชม


" ความสุข ที่สาว ๆ หาได้ง่าย ๆ"

     เผลอแป๊บ ๆ ปีเสือก็จะกระโจนกลับเข้าป่า ปีกระต่ายก็จะกระโดดเข้ามาแทนที่อีกแล้ว และก็เป็นวาระที่ทุกคนจะส่งความสุขกันให้ว่อน ราวกับว่าวันคืนที่ผ่านมา ความสุขช่างหายากซะเหลือเกินยังไงยังงั้น ทั้งที่ในความจริงแล้ว สาว ๆ ก็หาความสุขใส่ตัวได้ง่าย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงโอกาสพิเศษ

ความสุข ในแบบฉบับ D.I.Y (Centerpoint Magazine)
          เผลอแป๊บ ๆ ปีเสือก็จะกระโจนกลับเข้าป่า ปีกระต่ายก็จะกระโดดเข้ามาแทนที่อีกแล้ว และก็เป็นวาระที่ทุกคนจะส่งความสุขกันให้ว่อน ราวกับว่าวันคืนที่ผ่านมา ความสุขช่างหายากซะเหลือเกินยังไงยังงั้น ทั้งที่ในความจริงแล้ว สาว ๆ ก็หาความสุขใส่ตัวได้ง่าย ๆ โดยไม่จำเป็นต้องรอให้ถึงโอกาสพิเศษ หรือต้องรอให้เพื่อนฝูงว่างตรงกัน เราเรียกความสุขแบบนี้ว่า ความสุขในแบบฉบับ Do It Yourself ทำเอง ใช้เอง มีความสุขกับตัวเอง
     1. หายใจให้ถึงท้อง
          สิ่งหนึ่งที่คนเราทำเป็นประจำตลอดเวลาและตลอดชีวิตก็คือการหายใจ และสิ่งหนึ่งที่คนส่วนใหญ่ละเลยมาตลอดก็คือความตั้งใจที่จะหายใจ ยอมรับกันมั้ยว่าเราไม่ได้สนใจเลยว่าเรากำลังหายใจ และไม่ค่อยได้รู้ตัวเลยว่าเราหายใจเข้าออกแบบเฮือกสั้น ๆ ลองมาปรับโหมดการหายใจกันใหม่ทุกครั้งที่รู้ตัว ด้วยการหายใจเข้าช้า ๆ ลึก ๆ ประมาณว่าอัดลมเข้าไปจนท้องป่อง และค่อย ๆ ผ่อนลมหายใจออกจนท้องแฟบ ความตั้งใจที่จะหายใจจะทำให้เรามีสมาธิโดยอัตโนมัติ อารมณ์ที่เคยฟุ้งซ่านพลุ่งพล่านก็จะบรรเทาเบาบางลงโดยปริยาย
     2. ผ่อนคลายด้วย Easy Listening
          ถึงจะชอบกรี๊ดไปกับเพลงป๊อป ๆ ถึงจะชอบโยกไปกับจังหวะร็อก ๆ ถึงจะชอบแดนซ์ไปกับเพลงมันส์ๆ แต่ถ้าอยากผ่อนคลายสบายอารมณ์แบบโหมดเดียวเอาอยู่ ก็ต้องหลีกทางให้กับแนว Easy Listening ถ้าชอบฟังเพลง แนะนำให้ฟังหมวดเพลงบรรเลงมากกว่า เพราะจะได้ปล่อยใจฟังไปเรื่อย ๆ เพลิน ๆ แต่ถ้าใฝ่ธรรมะ แนะนำให้ฟังบทสวดมนต์สไตล์ทิเบต-เนปาล ที่ฟังแล้วได้อารมณ์มนตราหิมาลัยนักแล
     3. เอกเขนกอ่านหนังสือเล่มโปรด
          นานเท่าไหร่แล้วที่ไม่ได้หยิบหนังสือเล่มโปรดมาอ่าน วันว่างวันหน้า ลองหามุมเอกเขนกสบาย ๆ วาง Props เป็นหมอนอิงใบนุ่ม ของขบเคี้ยวติดมือ น้ำผลไม้ติดปาก แล้วคว้าหนังสือเล่มโปรดที่ยังไม่ได้เปิดอ่าน หรืออ่านเท่าไหร่ก็ยังไม่จบสักที มาจัดการในวันนี้ซะเลย ส่วนจะเคลิ้มไปกับพระเอกนิยายชวนฝัน จะหัวเราะไปกับการ์ตูนชวนตลก หรือจะเพลินไปกับการอัพเดตเรื่องน่ารู้ใหม่ ๆ ใคร ๆ ก็ไม่เกี่ยวในโลกส่วนตัวของเรายามนี้
     4. คลายตัวด้วยนวดอโรมา
          ไม่ต้องรอให้วัยวุฒิทะลุหลักเลขสี่ หรือขึ้นดีกรีเป็นผู้เฒ่า หนุ่มสาวยุคนี้ต่างก็ยกนิ้วให้ บริการนวดแบบไม่มีข้อสงสัยว่าช่างผ่อนคลายดี เหลือหลาย ไม่ว่าจะเป็นนวดแผนไทย นวดอโรมา นวดสวีดิช นวดศีรษะ นวดหน้า นวดแขน หรือนวดทั้งตัว คงไม่ผิดกฎความสุขเล็ก ๆ ฉบับ D.I.Y. ถ้าจะแนะนำให้หาร้านที่มีบรรยากาศรื่นรมย์ แล้วไปนอนอุทิศร่างกายให้ช่างนวดฝีมือดีละเลงเพลงนวดแบบอโรมาสัก 2 ชั่วโมง ส่วนจะติดใจจนเผลอซื้อคอร์สต่อหรือเปล่า บวกลบงบประมาณเอาเองแล้วกัน
    5. บ่มอารมณ์สปา
          ไม่ต้องบินไปสัมผัสเมืองหลวงแห่งสปาที่สาธารณรัฐเช็ก หรือต้องบินไปดื่มด่ำเกาะแห่งสปาที่บาหลี เราก็สามารถสร้างอาณาจักรสปาส่วนตัวได้เองแบบง่าย ๆ ทั้งในห้องนอน ห้องน้ำ ห้องทำงาน ในรถเก๋ง และแม้แต่ในรถไฟฟ้า เพื่อการสูดดมบ่มอารมณ์สปาได้ทุกที่ทุกเวลา เพราะเดี๋ยวนี้มีผลิตภัณฑ์สปาให้เลือกมากมาย ทั้งในรูปของเทียนหอม ธูปหอม น้ำมันหอมระเหย เลยไปถึงครีมทามือทาผิว สารพัดกลิ่นสารพัดอารมณ์ ทั้งกลิ่นกุหลาบ กลิ่นส้ม กลิ่นจัสมิน กลิ่นลาเวนเดอร์ ฯลฯ ถูกใจกลิ่นไหน ช็อปได้ตามอารมณ์เลยจ้ะ
     6. ใช้เวลากับครอบครัว
          ความสุขจากการฟังเพลง อ่านหนังสือ นวดอโรมา หรืออบสปา อาจจะมาเป็นหย่อมๆ ตามเวลาที่เลือกใช้บริการ แต่ความสุขแบบ Unlimited ที่มาพร้อมโปรโมชั่นแบบ No Expire Date แถมยังเป็นเจ้าของได้เร็วกว่าซื้อไอโฟน 4 และง่ายกว่าซื้อคริสปี้ครีม ก็คือความสุขในครอบครัวของเราเอง จะไปตระเวนไหว้พระครบ 9 วัด ก็คงไม่อิ่มใจเท่าได้กราบ 2 พระที่บ้าน คือ คุณพ่อ คุณแม่ จะทานเมนูรสเด็ดจากเชฟร้านไหนก็คงไม่อร่อยเท่าฝีมือคุณยาย จะรายล้อมด้วยเพื่อนฝูง ก็คงไม่อบอุ่นเท่าเดินกระแทกไหล่พี่น้องของเราเอง เพราะที่นี่มีแต่คนที่รักเราอย่างจริงใจ
"ความสุขเล็ก ๆ หาได้ง่ายนิดเดียว คุณว่าจริงมั้ย"
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=295

อัพเดทล่าสุด