น้ำมันเมล็ดชา ส่งเสริมสุขภาพผิวสวย


1,244 ผู้ชม


"น้ำมันเมล็ดชา ส่งเสริมสุขภาพผิวสวย"

    น้ำมันเมล็ดชาส่งเสริมสุขภาพผิวสวยได้นะ วันนี้เราจึงพาคุณผู้หญิงมาทำความรู้จักกับ น้ำมันเมล็ดชา

ที่จะคืนความเปล่งปลั่งสดใสให้กับผิวพรรณของคุณ และนอกจากนี้ น้ำมันเมล็ดชา ยังมีประโยชน์และวิตตามินมากมายที่ช่วยส่งเสริมสุขภาพของคุณให้แข็งแรงอีกด้วยค่ะ นับได้ว่า น้ำมันเมล็ดชา มีประโยชน์มากมายจริง ๆ ค่ะ เรารู้ว่าคุณคงจะอยากรู้กันแล้วใช่ไหมค่ะว่า น้ำมันเมล็ดชาจะช่วยให้คุณมีผิวสวยสุขภาพดีได้อย่างไรเราก็มาดูกันเลยค่ะ

น้ำมันเมล็ดชา


ไม่ว่าจะเป็นเพศหรือวัยใดก็ตามโดยเฉพาะผู้หญิงและต้องหมั่นดูแลตัวเองจะต้องตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้า ทั้งนี้สิ่งที่จะช่วยให้สุขภาพดีนั่นคือ "อาหาร" และส่วนประกอบหลักของอาหารคือ "น้ำมัน" ดังนั้นจึงควรพิจารณาถึงคุณประโยชน์ที่เลือกใช้ด้วย เพราะน้ำมันบางชนิดสามารถเสริมให้คุณมีทั้งสุขภาพดีและความสวยงามได้ด้วย ดังเช่น "น้ำมันเมล็ดชา"
"น้ำมันเมล็ดชา" สกัดจากเมล็ดของต้นชาคามิลเลีย โอลิเฟรา (Camellia Oleifera) มีถิ่นกำเนิดทางตอนเหนือของจีนและชาวหูหนานมีการใช้มานานกว่า 1,000 ปี
คนจีนสมัยโบราณใช้น้ำมันเมล็ดชาถนอมผิวทั้งหน้า ตัว และเส้นผม เราจึงเห็นสาวจีนมีผิวดีแก้มงามราวกับลูกพีช ผมดำขลับ เล็บโค้งเงางาม
จากการวิจัยพบว่า "น้ำมันเมล็ดชา" มีคุณค่าทางโภชนาการสูงเทียบได้กับน้ำมันมะกอกจนได้รับสมญาว่า เป็นน้ำมันมะกอกแห่งทวีปเอเชีย "น้ำมันเมล็ดชา" ประกอบด้วยกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่จำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสังเคราะห์ขึ้นเองได้  ไม่ว่าจะเป็น โอเมก้า 3 (กรดไลโนเลนิก) โอเมก้า 6 (ไลโนเล อิก) และโอเมก้า 9 (กรดโอเลอิก) สูงถึง 88% ไม่มีกรดไขมันทรานซ์มีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมสุขภาพเป็นประโยชน์ต่อร่างกายเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันช่วยลดความเสี่ยงของโรคต่าง ๆ เช่น หัวใจ หลอดเลือด มะเร็ง และเบาหวาน เป็นต้น 
"น้ำมันเมล็ดชา" ยังเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ สตรีมีครรภ์ สามารถนำมาประกอบอาหาร เช่น ผัด ทอด หมัก หรือ ทำน้ำสลัด เป็นต้น
นอกจากนั้น "น้ำมันเมล็ดชา" ยังมีวิตามินเอ บี ดี อี และแร่ธาตุจึงเป็นสารประกอบหลักที่ทำให้ผิวสวย สุขภาพดี อ่อนนุ่ม ชุ่มชื้น และช่วยบำรุงเส้นผมด้วย มีการนำมาเป็นส่วนผสมในเครื่องสำอางชั้นดีที่แพร่หลายในหลายประเทศ โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น เช่น โลชั่น แชมพู ครีมนวด เป็นต้น
"น้ำมันเมล็ดชา" จึงจัดเป็นน้ำมันคุณภาพที่นำมาใช้ในการบริโภคเพราะมีคุณสมบัติพิเศษที่ดีต่อสุขภาพกาย และยังมีการนำไปใช้เพื่อสุขภาพผิวคาดว่าในอนาคตน้ำมันเมล็ดชาจะเป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายในประเทศของเราทีเดียว
ที่มา    https://www.widemagazine.com/content_detail.php?cont_id=96

อัพเดทล่าสุด