"ไข่เค็ม"and"ข้าวเพื่อสุขภาพ"


888 ผู้ชม


เก็บภาพงานวันเกษตรกรวันที่สอง วันนี้มีกิจกรรมการประกวด"ไข่เค็ม"และ"ข้าวเพื่อสุขภาพ"จากอำเภอต่าง ๆ กลับถึงบ้านแล้วรีบรายงานผลให้มิตรรัก G2K ได้ร่วมชมทันทีเลยหละคร๊าบ!!!!!

                            -ปิดฉากลงแล้วครับ...กับ.."ศึกชิงแชมป์"ไข่เค็ม" and "ข้าวเพื่อสุขภาพ"ในงานวันเกษตรกรของจังหวัดกำแพงเพชรปี2556 นี้...และตามที่ได้สัญญาไว้ว่าจะเก็บภาพบรรยากาศการจัดงานในวันนี้มาฝากมิตรรัก G2K นั้น...บ่าย"วันสุข"แบบนี้จึงขอสรุปผลการจัดงานมาให้ทุกท่านได้ร่วมชมกันในบันทึกแบบ สด ๆ ร้อน ๆ เลยหละคร๊าบ!!!


1.เช้าวันนี้"พี่สมเวส กับ สมาชิกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรบ้านขอนทองคำ" นำ"ไข่เค็มทองคำ"กับ"ข้าวกล้อง"มาร่วมประกวดในงานวันเกษตรกรครับ....มาถึงแล้วก็เตรียมตัว"โชว์ไข่ทองคำ"ทันทีครับ..555


2.กลุ่มแม่บ้านเกษตรกร จากอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดกำแพงเพชรก็เริ่มทยอยกันมาร่วมกิจกรรมในวันนี้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา..ไม่ว่าจะเป็นไข่ดาว ไข่ต้ม...เตรียมมาทำกันแบบสด ๆ ให้กรรมการได้ชมและชิมตามความพอใจเลยหละครับ..



3.ข้าวเพื่อสุขภาพ ข้าวปลอดสารพิษ ไม่ว่าจะเป็น"ข้าวกล้อง"ข้าวขัดสี" ข้าวคุณภาพในอำเภอต่าง  ๆ ก็นำมาร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วย...ปีนี้เราเน้นในเรื่องของการเพิ่มมูลค่าข้าวและส่งเสริมการผลิตข้าวปลอดภัยครับ.....




4.เมื่อได้เวลาก็ให้กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรเริ่ม "ดาวไข่เค็ม" "หุงข้าว"และจัดเตรียมให้คณะกรรมการได้ตัดสินครับ...งานนี้ใครจะได้ใครจะโดนก็ต้องติดตามผลกันต่อครับ....




5.ผลงานแต่ละกลุ่ม "ไข่เค็มต้ม"คร๊าบ!!!!!



6.และนี่ก็คือ"ไข่ดาวไข่เค็ม" มีหลากหลายรูปแบบให้คณะกรรมการเลือกชิมตามชอบใจ...ปีนี้จังหวัดกำแพงเพชรประกวดไข่เค็มเนื่องจากพื้นที่จังหวัดกำแพงเพชรมีการเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งทำให้มีไข่เปป็ดออกมาในปริมาณมาก ดังนั้นเพื่อเป็นการส่งเสริมการแปรรูปไข่จึงได้จัดกิจกรรมนี้ขึ้นมา เผื่อบางทีไม่แน่.....เมืองกำแพงเพชรอาจจะมี "ไข่เค็ม"เป็นของฝากที่มีชื่อเสียงอีกอย่างหนึ่งก็ได้นะครับ...




7.ข้าวปลอดภัย....ข้าวคุณภาพ..ก็จัดเต็มในงานนี้เช่นกันครับ..ขอบอกว่ากำแพงเพชรมี"ข้าวคุณภาพ"หลายสายพันธุ์ ไม่ว่าจะเป็นข้าวหอมมะลิ ข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวพันธุ์พื้นเมือง อีกหลายอย่าง..น่าสนใจจริง ๆ ครับ...





8.แล้วก็ได้เวลา ชิม ๆ ๆ ๆ ๆ พร้อมกับตัดสินผลการประกวดแล้วหละครับ...ผลปรากฎว่าผู้ชนะในวันนี้ก็คือ

                    ประเภทไข่เค็ม ที่ 1 ได้แก่  กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรจากอำเภอเมืองกำแพงเพชร                      

                                         ที่ 2 ได้แก่  กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรจากอำเภอทรายทองวัฒนา   

                    ที่ 3 ได้แก่  กลุ่มแม่บ้านเกษตรกรอำเภอไทรงาม

                   ประเภทข้าวคุณภาพ  ที่ 1 ได้แก่  ศูนย์ผลิตข้าวชุมชนบ้านนาบ่อคำ อำเภอเมืองกำแพงเพชร                                                 

                                                       ที่ 2 ได้แก่  ศูนย์ผลิตข้าวชุมชนบ้านท่าขุนราม อำเภอเมืองกำแพงเพชร            

                   ที่ 3  ได้แก่  ศูนย์ผลิตข้าวชุมชน อำเภอคลองขลุง 

                                          สำหรับวันนี้ต้องขอขอบคุณสมาชิกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรจากทุกอำเภอในจังหวัดกำแพงเพชร ที่มาร่วมกิจกรรมในงานนี้..นอกเหนือจากรางวัลที่ได้รับผมเชื่อว่ากลุ่มแม่บ้านเกษตรกรได้รับประสบการณ์ใหม่ ๆ และเชื่อมโยงกิจกรรมพร้อมกับแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในอาชีพของตนเองได้เป็นอย่างมากทีเดียวครับ...ปีหน้าฟ้าใหม่...เรามาร่วมกิจกรรม"วันของเกษตรกร"กันใหม่นะคร๊าบ!!!!!

สบายดี......      
ที่มา   https://www.gotoknow.org/posts/535538

อัพเดทล่าสุด