กินอะไรถึงสวย...เรามีคำตอบ


1,317 ผู้ชม


กินอะไรถึงได้สวยจัง...กินอะไรถึงสวย...เป็นคำถามที่หลายๆท่านคงจะเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งตามทฤษฎีของเรื่องโภชนาการนั้น อาหารที่กินแล้วสวยนั้นมีจริง เรามาดูกันเลยว่าอาหารเหล่านั้นมีอะไรบ้าง...         กินอะไรถึงได้สวยจัง...กินอะไรถึงสวย...เป็นคำถามที่หลายๆท่านคงจะเคยได้ยินกันอยู่บ่อยๆ ซึ่งตามทฤษฎีของเรื่องโภชนาการนั้น อาหารที่กินแล้วสวยนั้นมีจริง เรามาดูกันเลยว่าอาหารเหล่านั้นมีอะไรบ้าง... 
กินอะไรถึงสวย
ชาเขียว
ชาเขียว
ชาเขียว - การดื่มน้ำเปล่าบ่อยๆนั้น สามารถช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื้นเปล่งปลั่ง ลดอาการผิวแห้งได้ ยิ่งถ้าได้จิบชาเขียวที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระอยู่ด้วยนั้น จะเป็นการดีมากเลยทีเดียว การจิบชาเขียวตลอดทั้งวันสามารถช่วยให้ผิวสวย สุขภาพดี และที่สำคัญสามารถช่วยลดความหิวโหยจากอาการเหนื่อยอ่อน ช่วยให้ท่านรับประทานอาหารได้พอดีๆ เป็นการรักษาหุ่นไปในตัวได้อีก
มะเขือเทศ
มะเขือเทศ
มะเขือเทศ - ทีมนักวิจัยค้นพบว่า มะเขือเทศอุดมไปด้วยไลโคปินซึ่งเป็นสารอาหารที่สามารถช่วยฟื้นฟู และป้องกันสภาพผิวไม่ให้ผิวเสียได้ การใช้น้ำมันมะกอกเล็กน้อยกับมะเขือเทศ หรือผักผลไม้ที่มี carotenoid สูง สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของไลโคปิน และช่วยชะลอความเสียหายของเซลล์ผิวหนังได้เป็นอย่างดี การรับประทานสลัดผักที่มีมะเขือเทศ และผักผลไม้ที่มีสีสันสดใส นับว่าเป็นเมนูอาหารแคลอรี่ต่ำ ที่เหมาะสำหรับสาวๆที่ต้องการควบคุมน้ำหนักเป็นอย่างยิ่ง
ทับทิม
ทับทิม
ทับทิม - การใส่ทับทิมเพิ่มลงไปในสลัด หรือรับประทานทบทิมเป็นอาหารว่างนับว่าเป็นการเลือกกินอาหารที่ฉลาดมาก เพราะว่าทับทิมมีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวของเราสร้างคอลลาเจนได้ดีขึ้น และยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหนังได้อีกด้วย
วอลนัท วอลนัท
วอลนัท - การรับประทานวอลนัทเป็นอาหารว่าง นอกจากจะเป็นอาหารที่ไขมันต่ำแล้ว วอลนัทยังอุดมไปด้วยโอเมก้า 3 สามารถช่วยบำรุงเส้นผมของท่านให้สวยเงางาม และยังช่วยให้ผิวพรรณเรียบเนียนอ่อนเยาว์ได้
ถั่วชนิดต่างๆ
ถั่วชนิดต่างๆ
ถั่วชนิดต่างๆ - แหล่งโปรตีนที่ได้จากถั่วชนิดต่างๆ สามารถช่วยฟื้นฟูผิวพรรณของสาวๆให้ฟื้นตัวได้ดีขึ้น กรดอะมิโนที่ได้จากโปรตีนที่มาจากถั่ว ช่วยเร่งการซ่อมแซมผิวพรรณและช่วยให้ร่างกายสร้างคอลลาเจนได้ดีขึ้นอีกด้วย...

อาหารที่ได้กล่าวถึงไปล้วนเป็นอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง และไขมันต่ำ สามารถรับประทานได้เป็นประจำ สาวๆที่อยาก ขาว สวย หุ่นดี ก็ลองรับประทานอาหารที่กล่าวไปเป็นประจำดู รับรองได้ว่าท่านจะดูดีขึ้นแน่นอน...
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2627&sub_id=85&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด