สาเหตุของการเกิดสิวที่ท่านอาจคาดไม่ถึง !?


958 ผู้ชม


คงไม่มีใครอยากจะมี          คงไม่มีใครอยากจะมี "สิว" อยู่บนใบหน้าอย่างแน่นอน และการเกิดสิวนั้นก็เกิดจากหลายสาเหตุ เรามาดูกันว่าสาเหตุของการเกิดสิวที่ท่านอาจคาดไม่ถึงนั้นมีอะไรบ้าง.... 
การเกิดสิว

สิวเกิดจากการอุดตันของผิวหนังใต้รูขุมขน และถ้าหากมีแบคทีเรีย หรือฝุ่นละอองต่างๆ มากระตุ้นการอุดตันนี้ก็จะทำให้เกิดสิวอักเสบได้ นอกจากนี้ยังมีสาเหตุอื่นๆอีกที่ทีมแพทย์ผิวหนังในสหรัฐอเมริกา ได้ทำการวิจัยและนำเสนอผลการวิจัยมาให้ความรู้แก่ประชาชน ว่าการเกิดสิวนั้นเกิดได้จากปัจจัยอีกหลายอย่างที่เราอาจคาดไม่ถึง เช่น

สิวเกิดจาก โทรศัพท์มือถือของท่าน !?

สาเหตุของสิว
 

โทรศัพท์มือถือสมัยใหม่มักจะมีขนาดใหญ่ การที่โทรศัพท์แนบอยู่ที่แก้มและคางของท่านนานๆ ก็จะทำให้เกิดการสะสมของเหงื่อและแบคทีเรีย อยู่บนโทรศัพท์มือถือของท่านโดยที่ท่านไม่รู้ตัว
วงการแพทย์ของสหรัฐอเมริกาเรียกสิวเหล่านี้ว่า "สิว mechanica"  Dr. Eric Schweiger, อาจารย์ผู้สอนของสถาบันโรคผิวหนัง Mount Sinai Medical Center, New York ได้อธิบายว่า " การสะสมของแบคทีเรียประเภทนี้ในสมัยก่อน จะเกิดกับนักไวโอลิน นักรักบี้ฟุตบอล และนักกีฬาที่ต้องใส่เครื่องป้องกันแบบมีสายรัดคางเป็นส่วนใหญ่ จนมาถึงยุคปัจจุบัน โทรศัพท์มือถือก็เป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดสิวได้อีก "
การป้องกัน: ควรทำความสะอาดโทรศัพท์มือถือของท่านเป็นประจำเพื่อทำลายแบคทีเรียที่สะสมอยู่ โดยการใช้ทำยาทำความสะอาดหน้าจอทีวีหรือจอคอมพิวเตอร์ทั่วไปได้ และขณะคุยโทรศัพท์ก็ไม่ควรให้โทรศัทืแนบอยู่บนแก้มฝั่งเดียวของท่านนานๆ การใช้แฮนด์ฟรีสามารถช่วยท่านได้


สิวเกิดจาก รูมเมทของท่าน !?

สาเหตุของสิว


ถ้าหากท่านมีเพื่อนหรือแฟนที่อยู่ด้วยกัน และรูมเมทเหล่านี้เป็นพวกที่ชอบใส่เยลหรือน้ำมันใส่ผมเป็นประจำ หรือนอนหลับทั้งๆที่ยังไม่ได้ล้างเครื่องสำอางออก ก็อาจทำให้ท่านเป็นสิวได้...
การใส่เยลหรือน้ำมันใส่ผมและนอนบนหมอน หรือนอนและเครื่องสำอางค์ติดบนหมอน ก็ทำให้เกิดการสะสมของเหงื่อและแบคทีเรียอยู่ที่หมอนได้ ผู้ที่ผิวหนังมีอาการแพ้ง่ายเมื่อใช้หมอนเหล่านี้มานอนต่อ ก็ส่งผลให้เกิดสิขึ้นได้
การป้องกัน: ควรบอกรูมเมทของท่านว่าควรล้างหน้าหรือ อาบน้ำสระผมให้เรียบร้อยก่อนที่จะมานอนดูทีวีด้วยกัน และหมั่นซักปลอกหมอนและผ้าปูที่นอนให้สะอาดอยู่เสมอ

สิวเกิดจาก การแปรงฟัน !?

สาเหตุของสิว
 

"ยาสีฟันเพียงเล็กน้อย ก็สามารถทำให้เกิดการระคายเคืองบนผิวหนังได้ และยาสีฟันที่ผสมฟลูออไรด์และ sodium lauryl sulfate ถ้าหากโดนผิวหนังบนใบหน้าและไม่ได้ล้างออก ก็จะทำให้เกิดการระคายเคืองสะสมบนผิวหนังจะทำให้เกิดสิวขึ้นได้" Dr. Schweiger  กล่าว
การป้องกัน: ควรล้างยาสีฟันที่ติดอยู่รอบๆ ปากออกให้หมด ไม่ควรแปรงฟันแรงๆจนยาสีฟันกระจัดกระจายโดยผิวหนังส่วนอื่นๆ และการแปรงฟันที่แรงจนเกินไปก็จะส่งผลเสียกับเหงือกของท่านเองด้วย...ตามคำแนะนำจากทันตแพทย์
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2614&sub_id=85&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด