เคล็ดลับอ่อนเยาว์ ให้สวยไปตลอดกาล


829 ผู้ชม


ใครๆ ก็อยากที่จะมีผิวสวย สุขภาพดี และหน้าเด็กไปตลอดกาล แต่คุณทราบไหมค่ะ วิธีง่ายๆ ก็ช่วยให้คุณมีผิวสวยๆ สุขภาพดีได้ แถมยังสามารถทำได้ไปตลอดอีกด้วยน่ะค่ะ         ใครๆ ก็อยากที่จะมีผิวสวย สุขภาพดี และหน้าเด็กไปตลอดกาล แต่คุณทราบไหมค่ะ วิธีง่ายๆ ก็ช่วยให้คุณมีผิวสวยๆ สุขภาพดีได้ แถมยังสามารถทำได้ไปตลอดอีกด้วยน่ะค่ะ 

เคล็ดลับความอ่อนเยาว์ และสวยไปตลอดกาล ที่คุณเองก็สามารถทำได้ หากคุณต้องเผชิญปัญหากับเรื่องของมลภาวะ แล้วทำให้ผิวของคุณดูหมองคล้ำ ไม่สดใส คุณเองก็อาจจะไม่มั่นใจเวลาเจอผู้คน เชื่อไหมค่ะว่า วิธีที่จะช่วยให้คุณมีผิวพรรณที่ดี มีใบหน้าที่ดูเด็กกว่าวัย ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก หรือต้องเสียเงินมากมายเลยค่ะ เพียงแค่คุณทำตามที่เราบอก คุณก็มีผิวสวยได้

  ดื่มน้ำสะอาดมาก ๆ น้ำเปล่านอกจากจะทำให้ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าแล้ว ยังช่วยให้กระบวนการขับของเสียของร่างกายทำงานได้ง่าย ไม่ทำให้อ้วน สร้างความชุ่มชื้นให้ผิว ช่วยในการทำงานของสมอง การปล่อยให้ร่างกายขาดน้ำ แม้เพียงเล็กน้อยเป็นเวลานาน จะเพิ่มความเสี่ยงการเป็นนิ่วในไต มะเร็งในลำไส้ใหญ่และในทางเดินปัสสาวะ
   
  เสียเหงื่อบ้าง มีการวิจัยบอกว่า การออกกำลังกายให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นจนเหงื่อออก จะช่วยเสริมสร้างความอ่อนเยาว์ได้วิเศษที่สุด ถ้าคุณออกกำลังกายจนหัวใจเต้นในอัตรา 80 เปอร์เซ็นต์ของอัตราการเต้นสูงสุดของวัย (คำนวณโดยใช้ 220 ตั้ง ลบด้วยอายุ) จะทำให้เส้นเลือดของคุณมีความยืดหยุน เพราะได้ขยายตัวอยู่บ่อย ๆ ช่วยลดความดันโลหิตในที่สุด
   
  นวดผ่อนคลาย ความเครียดเป็นหนึ่งในตัวการทำลายสุขภาพและความอ่อนเยาว์ที่สำคัญที่สุด การนวดแบบธรรมดาๆ ก็ลดระดับฮอร์โมนคอร์ติซอลที่ก่อความเครียดได้แล้ว และการนวดยังช่วยกระตุ้นสารแก้ปวดตามธรรมชาติที่เรียกว่าโอปิออยด์สในสมองด้วย และยังเร่งการไหลเวียนและฮอร์โมนอ็อกซิโทซินที่กระตุ้นความรู้สึกสงบและพึงพอใจด้วย
   
ลดน้ำตาล รู้ไหมว่าเมื่อกลูโคสเข้าสู่กระแสเลือด โปรตีนตัวที่มันมุ่งหน้าไปหาก่อนอย่างอื่น (และจะทำลายมากที่สุด) ก็คือ คอลลาเจน และอิลาสติน ซึ่งเข้าใจกันว่ามีส่วนช่วยรักษาความยืดหยุ่นของผิวหนัง ลองกินผลไม้แทนของหวานจะดีกว่าเพราะให้ทั้งความหวาน ใยอาหาร และดีต่อสุขภาพด้วย  
   
กินผักให้มากขึ้น ผู้เชี่ยวชาญประเมินว่า เราดูดซึมแคลเซียมจากนมได้เพียงราว 32 เปอร์เซ็นต์ แต่ได้ถึง 50 เปอร์เซ็นต์ ถ้าเป็นแคลเซียม จากผักใบเขียว ลองกินผักชนิดที่มีใบสีเขียวเข้มให้ได้สัปดาห์ละ 5 มื้อ โดยเฉพาะพวกบร็อคโคลี่ คะน้า หรือผักบุ้ง เพราะผักเป็นทั้งแหล่งแคลเซียมชั้นดี ให้ใยอาหาร ต่อต้านมะเร็ง และอุดมด้วยสารอาหารต่าง ๆ มากมาย  
   
งดแอลกอฮอล์และหยุดสูบบุหรี่ ทั้งสองสิ่งนี้นอกจากจะมีอันตรายกับอวัยวะของร่างกายแล้ว ยังทำลายสารต้านอนุมูลอิสระของร่างกายด้วย ส่งผลให้สาวดื่มหนักและสาวนักสูบแลดูมีอายุกว่าวัย แถมยังทำให้ร่างกายสูญเสียน้ำจนขาดความชุ่มชื้น ผิวพรรณแห้งกร้าน ไม่สดใสเปล่งปลั่ง  
   
  อย่านำผลไม้ไปแช่เย็น เก็บผลไม้ไว้ในอุณหภูมิห้องจะช่วยเพิ่มสารต่าง ๆ ที่เสริมสุขภาพทำงาน ผลไม้สีแดง อย่างมะเขือเทศ แตงโม ฝรั่งแดง ที่เก็บในอุณหภูมิห้องจะมีเบต้าแคโรทีน (ซึ่งร่างกายจะเปลี่ยนเป็นวิตามินเอ ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ) มากกว่าผลไม้แช่เย็นถึงสองเท่า อุณหภูมิปกติยังเพิ่มไลโปซีน (สารต้านอนุมูลอิสระที่ดีอีกตัว) ในผลไม้ได้ถึง 20 เท่า
   
  ลองมองแบบคิดบวกดูบ้าง คนที่มองโลกในแง่ดีมีอายุเฉลี่ยยืนยาวกว่าคนมองโลกในแง่ร้าย ลดอัตราการตายก่อนวัยอันควรจากสาเหตุอื่น ๆ ได้ 5 เปอร์เซ็นต์ แล้วก็อย่าลืมหัวเราะในทุก ๆ วัน การหัวเราะเป็นเหมือนยาคลายเครียด มันช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน
   
  นอนหลับเพื่อความงาม การหลับไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายยิ่มเสื่อมโทรม เพื่อให้ร่างกายมีโอกาสฟื้นฟูและซ่อมแซมตัวเอง ลองเข้านอนและตื่นให้เป็นเวลา ก่อนนอนก็ควรทำกิจกรรมที่ช่วยให้ผ่อนคลาย
   

 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2574&sub_id=85&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด