ล้างหน้า ไม่มีฟอง ดีอย่างไร?


672 ผู้ชม


การล้างหน้าเป็นการทำความสะอาดให้กับใบหน้าหลังจากที่เราแต่งแต้มสีสันไว้บนใบหน้า เพื่อให้เกิดความสะอาด เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าสิ่งที่น้ำมาล้างหน้านั้นจะช่วยได้เต็มประสิทธิภาพจริงๆ         การล้างหน้าเป็นการทำความสะอาดให้กับใบหน้าหลังจากที่เราแต่งแต้มสีสันไว้บนใบหน้า เพื่อให้เกิดความสะอาด เราจะมั่นใจได้อย่างไรว่าสิ่งที่น้ำมาล้างหน้านั้นจะช่วยได้เต็มประสิทธิภาพจริงๆ 
พบว่าวันหนึ่งเราต้องล้างหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง เท่ากับว่าใน 1 ปี เราต้องล้างหน้า 365 x 2 = 730 ครั้ง ต่อปี ดังนั้นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิว จึงควรล้างออกได้อย่างหมดจด จึงเป็นสิ่งจำเป็นอย่างยิ่ง
จากประสบการณ์ ในการทำงานด้านการแพทย์ผิวหนังมาเป็นระยะเวลายาวนาน ผ่านการรักษาคนไข้ที่มีปัญหาเรื่อง ผื่น แพ้ คัน หน้าลอก ผิวหน้าบาง บริเวณใบหน้ามาก็มาก  แต่ปัญหาอันดับต้นๆ ที่มีให้เห็นทุกวัน กลับเป็นปัญหาเรื่องสิว แพทย์ส่วนใหญ่มักสั่ง ยาทา ยากิน แต่นอกเหนือจากปัจจัยเหล่านี้คือการทำความสะอาดผิวด้วยตัวเองที่บ้าน โดยเฉพาะการล้างหน้า และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ก็ควรเป็นชนิดไม่มีฟอง  ด้วยเหตุนี้จึงนำมาซึ่งคำถามว่า “ทำไมเวลาไปพบแพทย์เพื่อดูแลรักษาปัญหาเรื่องสิวบนใบหน้าแพทย์มักแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดไม่มีฟอง” อาจพอชี้แจงได้ถึงประโยชน์ต่างๆ ดังนี้
1. ผลิตภัณฑ์ล้างหน้า ชนิดไม่มีฟอง ปราศจากสารเคมีเติมแต่งที่ทำให้เกิดฟอง (Sodium Lauryl Sulfate : SLS) จึงไม่ทิ้งประจุไฟฟ้าอันเป็นสาเหตุสำคัญของอาการอักเสบในชั้นผิวภายใน ลดการเกิดผื่นคัน แพ้ ระคายเคือง
2. หลังใช้อย่างสม่ำเสมอติดต่อกัน ผิวหน้าจะปรับสู่สภาพที่ดีอย่างเห็นได้ชัด เพราะผลิตภัณฑ์ล้างหน้าชนิดไม่มีฟอง มัก มีค่าสมดุลของกรด - ด่าง (pH) ในระดับที่ใกล้เคียงกับธรรมชาติ


ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2433&sub_id=85&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด