ขจัดปัญหาเรื่องผิวด้วยสารอาหาร


724 ผู้ชม


สาวๆ ท่านไหนที่มีปัญหาเรื่องผิวแห้ง หยาบกร้าน ไม่นุ่มชุ่มชื้น ฟังทางนี้ค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับที่ทำให้คุณสาวๆ กลับมามีผิวชุ่มชื้น ไร้ริิ้วรอยตีนกา หรือปราศจากสิว มาเริ่มจากโภชนาการกันดีกว่า          สาวๆ ท่านไหนที่มีปัญหาเรื่องผิวแห้ง หยาบกร้าน ไม่นุ่มชุ่มชื้น ฟังทางนี้ค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับที่ทำให้คุณสาวๆ กลับมามีผิวชุ่มชื้น ไร้ริิ้วรอยตีนกา หรือปราศจากสิว มาเริ่มจากโภชนาการกันดีกว่า 
วิตามินเอ : แก้ปัญหาสิว ริ้วรอยก่อนวัยอันควร สารต้านอนุมูลอิสระชนิดนี้จะช่วยลดการผลิตไขมันที่ต่อมใต้ผิวหนังสร้างขึ้น (Sebum) นอกจากนี้ วิตามินเอยังช่วยเพิ่มการผลิตคอลลาเจน โปรตีนที่ทำให้ผิวเต่งตึงและยืดหยุ่น ผิวของเราจึงแข็งแรงขึ้นจากการกินวิตามินเอ และยังช่วยซ่อมแซมความเสียหายที่เกิดขึ้นจากอนุมูลอิสระอีกด้วย
วิตามินซี : แก้ปัญหาผิวแก่ก่อนวัย เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยกวาดล้างอนุมูลอิสระก่อนที่มันจะทำอันตรายต่อผิว
สังกะสี : แก้ปัญหาผิวที่มีสิว สังกะสีช่วยลดการผลิตน้ำมันบริเวณผิวหนัง การที่มี่น้ำมันน้อยหมายความว่า โอกาสที่น้ำมันจะรวมกับเซลล์ที่ตายแล้ว และอุดตันรูขุมขนนั้นน้อยลงไปด้วย สิวจึงลดจำนวนลง
ไนอาซิน : แก้ปัญหาผิวแห้งไม่มี่น้ำมีนวล เมื่อเซลล์ผิวหนังแห้ง แบคทีเรียและสิ่งอื่นๆ อาจเข้าไปในเซลล์ทำให้เกิดปฎิกิริยาอักเสบ หมายความว่าผิวของคุณอาจแดงและระคายเคือง ไนอาซินเป็นวิตามินบีชนิดหนึ่งซึ่งจะเสริมความแข็งแรงของเซลล์ผิว โดยการทำให้เซลล์ชุ่มชื้น และต้านอาการอักเสบไปพร้อมๆ กัน
โฟลีฟีนอล :  แก้ปัญหาริ้วรอย กร้านแดด สารเคมีจากพืชจะช่วยเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตไปยังผิวหนัง เซลล์จึงได้รับสารอาหารมากขึ้น นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยว่า ฟลาวานอล (โพลีฟีนอลชนิดหนึ่ง) ที่พบได้ในผงโกโก้ยังอาจช่วยปกป้องผิวจากรังสียูวี และลดอาการระคายเคืองหลังถูกแสงแดดอีกด้วย
 


ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2088&sub_id=85&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด