เกร็ดน่ารู้! เครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว


738 ผู้ชม


ปัญหาสิวที่เกิดบนใบหน้าของสาวๆ ทั้งหลาย มักจะถูกลงความเห็นว่าเป็นเพราะแพ้เครื่องสำอาง วันนี้เราจึงนำเอาเกร็ดน่ารู้ดีๆ สำหรับเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิวมาฝากคุณสาวๆ กันค่ะ         ปัญหาสิวที่เกิดบนใบหน้าของสาวๆ ทั้งหลาย มักจะถูกลงความเห็นว่าเป็นเพราะแพ้เครื่องสำอาง วันนี้เราจึงนำเอาเกร็ดน่ารู้ดีๆ สำหรับเครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิวมาฝากคุณสาวๆ กันค่ะ 
 การแต่งหน้าเป็นประจำก็ถือได้ว่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาสิว แต่สำหรับผู้หญิงอย่างเราๆ ก็รู้กันดีว่าการแต่งหน้านั้นถือเป็นอีกหนึ่งภาระกิจสำคัญในชีวิตประจำวันที่ไม่สามารหลีกเลี่ยงได้เลย เพราะเราก็รู้กันอยู่แล้วว่าผู้หญิงกับเครื่องสำอางเป็นของคู่กับผู้หญิงอย่างเราๆ อยู่แล้ว แต่คุณสาวๆ ทั้งหลายก็สามารถเลี่ยงไปใช้ เครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว ได้นิค่ะ วันนี้เราก็เรานำเอาความรู้ดีๆ เกี่ยวกับ เครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว มาฝากคุณสาวๆ ทั้งหลายกันค่ะ สำหรับ เครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว เป็นเครื่องสำอางที่คุณก็ใช้อยู่เป็นประจำงั้นเราก็ไปดูกันเลยดีกว่านะค่ะว่า เครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิวมีอะไรบ้างเอ่ย ... 
เครื่องสำอางที่ไม่ทำให้เกิดสิว
1. มอยส์เจอร์ไรเซอร์
โดยทั่วไปแล้วมอยส์เจอร์ไรเซอร์จะมีส่วนผสมของไขมันอยู่สูง เช่น ลาโนลิน น้ำมันแร่ ปิโตเลียมเจล ไขมันเนย เพื่อเป็นการเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ควรทาบางๆ ในส่วนที่แห้งจริงๆ เท่านั้นอย่าทาให้หนาและทั่วใบหน้าเพราะจะทำให้รู ขุมขนอุดตันได้
2. ครีมรองพื้น
เลือกประเภทที่ใช้น้ำหรือมีส่วนผสมของน้ำเป็นส่วนประกอบสำคัญ ครีมรองพื้นที่มีส่วนประกอบของ Resorcinol จะ เป็นตัวกระตุ้นทำให้สิวเหิมเกริมหนักขึ้นไปอีก ครีมรองพื้นที่มีส่วนประกอบของ Benzoyl peroxide หรือ Retin-A จะไม่ทำให้เกิดปัญหาสิวขึ้นบนใบหน้า และครีมรองพื้นที่มีส่วนผสมของสารกันแสงแดดก็จำเป็นมากที่ช่วยลดอัตราการเกิดสิว 
3. แป้งแต่งหน้า
แป้งแต่งหน้าชนิดที่โปร่งแสง (Translucent powders) จะมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่ด้วย เพื่อช่วยทำให้สีผิวสดใส ยิ่งขึ้น แต่จะเป็นสาเหตุสำคัญของการเกิดสิว ควรเลือกแป้งแต่งหน้าที่มีส่วนประกอบของ Walnutshell หรือ Talc ซึ่งเป็น ส่วนประกอบสำคัญในแป้งที่ใช้สำหรับเด็กทารก ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลเลยว่าจะทำให้รูขุมขนอุดตัน
4. บรัชออน
หลีกเลี่ยงชนิดครีมเพราะใช้วาสลินเป็นส่วนประกอบสำคัญควรเลือกใช้ชนิดที่เป็นฝุ่นอัดลงมาในรูปของตลับจะดีกว่า

อัพเดทล่าสุด