สวยตั้งแต่หัว จรดเท้า ตอนที่ 3 สูตรบำรุงมือและเท้า


847 ผู้ชม


สิ่งสุดท้ายแต่สำคัญไม่แพ้กันคือการดูแลสุขภาพเท้า มือ และเล็บ เป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัสพบเจอกับสิ่งเชื้อโรคมากมาย วันนี้เรามีวิธีดูแล         สิ่งสุดท้ายแต่สำคัญไม่แพ้กันคือการดูแลสุขภาพเท้า มือ และเล็บ เป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัสพบเจอกับสิ่งเชื้อโรคมากมาย วันนี้เรามีวิธีดูแล 
ใครว่า มือ และ เท้าเป็นสิ่งที่ไม่สำคัญไม่จำเป็นต้องดูแล คงไม่ใช่ค่ะ เพราะเจ้ามือและเท้าเป็นสิ่งที่เราต้องสัมผัส หยิบจับตลอดเวลา เสี่ยงต่อเชื้อโรคมากมาย ดังนั้นความสมบูรณ์แบบของผู้หญิงไม่ได้อยู่ที่ผิวหน้าเพียงอย่างเดียว มือ และ เท้า ก็เป็นจุดสำคัญเช่นเดียวกัน อย่าปล่อยให้ผิวแห้งเหี่ยวขาดการบำรุง เพราะเสี่ยงกับสุขภาพและความสวยงามได้เช่นกัน ลองใช้วิธีง่ายๆ ที่ทำได้เองที่บ้านดูสิ
วิธีดูแลมือ และเล็บ
ขจัดความแห้งของมือได้อย่างง่ายดายด้วยการใช้น้ำมันมะกอกอุ่นๆ หรือน้ำมันอัลมอนด์นวดมือเบาๆ แล้วเช็ดออกด้วยน้ำอุ่น ใช้กระดาษทิชชูเนื้อนุ่ม ซับเบาๆ และอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยคลายความเมื่อยล้าของมือได้คือ การแช่มือลงในน้ำนมอุ่นๆ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง ครั้งละ 15 นาที นอกจากช่วยให้ผิวเนียนนุ่ม และแข็งแรงขึ้นแล้ว ยังช่วยสร้างความผ่อนคลายสบายมือได้อีกด้วย
ส่วนการดูแลเล็บสำหรับสาวที่ชอบตกแต่งเล็บบ่อยครั้ง เพียงใช้เปลือกมะนาวซีกที่คั้นน้ำออกแล้ว ให้ใช้ปลายนิ้วมือซุกเข้าไปที่เปลือกมะนาวประมาณ 2-3 นาที เล็บที่เหลืองจากน้ำยาทาเล็บก็จะดูสุขภาพดีขึ้น
วิธีดูแลเท้า
สาวๆ ที่รักการใส่รองเท้าส้นสูง ไม่ควรปล่อยให้ส้นเท้าด้าน และแตกเป็นลาย เคล็ดลับการบำรุงง่ายมาก เพียงใช้มะนาวมาบีบใส่ส้นเท้าตรงที่มีรอยแตก 2-3 ครั้งต่อวัน และเพิ่มความนุ่มเนียนให้เท้าด้วยการใช้ขี้ผึ้งทาที่รอยแตกก่อนนอน จากนั้นใส่ถุงเท้าคลุมไว้ ตื่นเช้ามาจะช่วยให้ผิวบริเวณนั้นชุ่มชื้นน่าสัมผัส

ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1523&sub_id=85&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด