สวยตั้งแต่หัว จรดเท้า ตอนที่ 2 สูตรบำรุงหน้า


767 ผู้ชม


ต่อเนื่องความสวยถึงส่วนที่สำคัญที่สุดคือ ใบหน้า เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของคุณผู้หญิงทั้งหลายอย่างแน่นอน วันนี้เรามีการบำรุงผิวหน้าครบสูตร         ต่อเนื่องความสวยถึงส่วนที่สำคัญที่สุดคือ ใบหน้า เป็นสิ่งสำคัญที่สุดของคุณผู้หญิงทั้งหลายอย่างแน่นอน วันนี้เรามีการบำรุงผิวหน้าครบสูตร 

คุณผู้หญิงทั้งหลายให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยงาม ไม่ว่าเสริมสวยแต่งหน้า พยายามให้ตัวเองดูดีที่สุดใช่ไหมค่ะ แต่เมื่อผิวอ่อนล้าอย่างหนัก จากการเสริมเติมแต่งต่างๆ เราควรหาเวลาพักผ่อน ผ่อนคลาย ทางเลือกที่ทำได้ง่าย เช่นการมาส์กหน้าทิ้งไว้เพียงไม่กี่นาที ก็สามารถฟื้นฟูผิวให้กลับมาดูเปล่งปลั่งสดใสได้เหมือนเดิม โดยเฉพาะการมาส์กหน้าด้วยสูตรต่างๆ ด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ เลือกใช้ให้เหมาะกับความต้องการของผิว เพื่อผิวหน้าที่อ่อนล้าของเราจะกลับมาแข็งแรงอย่างเดิมแน่นอน วันนี้เราเอาสูตรการมาร์คหน้า เรียกได้ว่าครบทุกความต้องการของคุณผู้หญิงอย่างแน่นอน ลองมาดูกันค่ะ

  • สูตรมาร์คหน้า ช่วยกระชับผิว
มาส์กผิวหน้าด้วย “มะนาว” เพราะมีวิตามินซี และน้ำมันหอมอยู่มากมาย ขั้นตอนง่ายๆ เพียงใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนชา ผสมกับไข่แดง 1 ฟอง แล้วมาส์กทิ้งไว้ 20 นาที จะช่วยทำให้ผิวหน้ากระชับ เต่งตึง เปล่งปลั่งสดใส ลดความมันของหน้าได้ด้วยนะคะ เหมาะสำหรับสาวผิวมันเป็นอย่างมากค่ะ
  • สูตรมาร์คหน้ากักเก็บความชุ่มชื้น
มาส์กผิวด้วย “น้ำผึ้ง” เพียงใช้น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 2 ช้อนโต๊ะ แล้วใส่น้ำมันมะกอกผสมลงไปนิดหน่อย มาส์กทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกเบาๆ ด้วยน้ำอุ่น ช่วยให้ผิวกลับมาแข็งแรง และช่วยกักเก็บความชุ่มชื่นให้กับผิว ทำให้หน้านุ่ม เหมาะสำหรับสาวผิวแห้งหรือผิวผสม
  • สูตรมาร์คหน้า ผิวแห้ง 
เติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วย “ผักชีฝรั่ง” เหมาะกับผิวที่แห้ง เพียงใช้ผักชีฝรั่งบดครึ่งถ้วย ผสมกับโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 3 ช้อนโต๊ะ มาส์กทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ช่วยให้ผิวกลับมาเปล่งปลั่งเนียนใสได้เหมือนเดิม
  • สูตรมาร์คหน้า เพิ่มความกระปรี้กระเปร่าให้ผิว
“โคลนทะเล”  มีแร่ธาตุ และเกลือแร่มากมาย ช่วยปลุกกระบวนการผลิตเซลล์ผิวใหม่ ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกไปอย่างง่ายดาย ทำให้โลหิตไหลเวียนไปหล่อเลี้ยงผิวหน้าได้ดีขึ้น 
  • สูตรมาร์คหน้า ต้านริ้วรอย
ปัญหาใหญ่ของคุณผู้หญิง บอกลาริ้วรอยที่มาไวจนน่ากลัวด้วย “สาหร่ายทะเล” คุณสมบัติของสาหร่ายทะเลมีแร่ธาตุ และวิตามิน เอ ที่ช่วยในการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิว ให้ความชุ่มชื้น ทำให้ผิวเต่งตึงและเนียนใส ใช้สาหร่ายทะเลแบบผงผสมกับน้ำสะอาด แล้วมาส์กหน้าทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น
  • สูตรมาร์คหน้า รักษาฝ้า
ปัญหาเรื่องฝ้าบนผิวหน้า ยากจะแก้ไข ลองคั้นน้ำมะขามเปียกจน ค่อนข้างใส ตั้งไฟอ่อนๆ รอจนเดือดแล้วเทน้ำผึ้งผสมลงไปพร้อมกับคนให้เข้ากัน ทิ้งไว้ให้หายร้อนในอุณหภูมิปกติ แล้วนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ช่วยรักษาฝ้าบนใบหน้า และช่วยให้ผิวเนียนใสขึ้นด้วย 
  • สูตรมาร์คหน้า สมานผิวที่เกิดแผล และผิวแพ้ง่าย
หลังล้างหน้าใช้น้ำผึ้งแท้ 100 % มาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างออก สูตรนี้เหมาะกับสาวที่มีผิวแพ้ง่าย และผิวที่อักเสบจากการแพ้อย่างมาก เพราะน้ำผึ้งเป็นตัวประสานผิวที่ดี รักษาสิวผดให้หายไป พร้อมบำรุงผิวให้สดใสนวลเนียน


ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1522&sub_id=85&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด