ฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ของผิว ด้วยคอลลาเจน ได้ทั้งผิวสวยและสุขภาพดี


828 ผู้ชม


         นอกจากสุขภาพที่ดี การมีผิวหน้าดูเด็ก อ่อนเยาว์ ไร้ริ้วรอย เป็นสิ่งที่คุณผู้หญิงหลายๆคนปราถนาใช่ไหมค่ะ วันนี้เรามีวิธีที่จะให้ริ้วรอยบนใบหน้าของคุณหายไปได้ ด้วยการดื่มคอลลาเจน เปปไทด์ ค่ะ 

คอลลาเจน เปปไทด์ ... ทุกวันเพื่อผิวที่อ่อนเยาว์ยิ่งกว่า

 โครงสร้างของผิว

โครงสร้างของผิวสามารถแบ่งออกได้เป็น 2 ชั้นหลัก ได้แก่ ชั้นหนังกำพร้าและชั้นหนัง แท้ ซึ่งผิวแต่ละชั้นก็จะมีหน้าที่และมีองค์ประกอบที่แตกต่างกันออกไป

1.       ชั้นหนังกำพร้า (Epidermis) : เป็นชั้นผิวหนังชั้นนอกสุด ส่วนประกอบที่

สำคัญได้แก่ เคราติน (Keratin) ซึ่งจะทำหน้าที่ปกคลุมผิวหนัง รวมทั้งยัง

เป็นชั้นที่สำคัญต่อการสร้างเม็ดสีผิว (Melanin) ด้วย

2.       ชั้นหนังแท้ (Dermis): เป็นชั้นผิวที่แสดงถึงความอ่อนเยาว์หรือ

ความแก่ชราของผิว ผิวชั้นนี้จะประกอบด้วยโปรตีนหลัก 2 ชนิด ได้แก่

เส้นใยคอลลาเจน (Collagen Fiber) และเส้นใยอีลาสติน (Elastin Fiber) โดยที่ชั้นผิวนี้จะมีปริมาณของคอลลาเจนอยู่ประมาณ 95% และที่เหลือคือเส้นใยอีลาสติน

 

ฟื้นฟูความอ่อนเยาว์ของผิวด้วยคอลลาเจน

 

 
  • คอลลาเจน เป็นโปรตีนชนิดหนึ่งพบได้ทั่วร่างกาย โดยประมาณ 70% พบที่ผิวหนัง   คอลลาเจนทำหน้าที่ในการประสานเนื้อเยื่อของผิวหนังเข้าด้วยกัน โดยจะอยู่ในรูปไฟเบอร์ (Fiber) ที่มัดเป็นเกลียวด้วย สายเปปไทด์ 3 สายเข้าด้วยกัน ส่งผลให้เกิดโครงสร้างที่แข็งแรงและยึดเหนี่ยว อวัยวะต่าง ๆ
  • ชนิดของคอลลาเจน มีอยู่ด้วยกันประมาณ 25 ชนิด แต่ชนิดที่สำคัญในเนื้อเยื่อ เกี่ยวพันมีอยู่ 4 ชนิดได้แก่ คอลลาเจนชนิดที่ I (พบมากที่ผิวหนัง กระดูก และเอ็น) , คอลลาเจนชนิดที่ II (พบมากที่กระดูกอ่อน), คอลลาเจนชนิดที่ III (พบมากที่เนื้อเยื่อที่สร้างขึ้นใหม่ ผิว และหลอดเลือด), และคอลลาเจนชนิดที่ IV (เป็นคอลลาเจนที่อยู่ในรูปโครงข่าย ปกคลุมอยู่บริเวณผิวด้านนอก หรือบุผิวที่เป็นโพรง)

 
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1102&sub_id=85&ref_main_id=12

อัพเดทล่าสุด