ต้นขาใหญ่ ปัญหาใหญ่ของคุณผู้หญิง


1,395 ผู้ชม


ผู้หญิงกับการลดต้นขา ดูจะเข้ากันจริงๆเลยค่ะ เพราะสมัยนี้มองไปทางไหนก็เจอแต่สาวๆ นุ่งสั้นกันทั้งนั้น แล้วคุณสาวๆ จะปล่อยให้ขาตัวเองใหญ่จนไม่น่ามองได้ยังไง จริงไหมค่ะ         ผู้หญิงกับการลดต้นขา ดูจะเข้ากันจริงๆเลยค่ะ เพราะสมัยนี้มองไปทางไหนก็เจอแต่สาวๆ นุ่งสั้นกันทั้งนั้น แล้วคุณสาวๆ จะปล่อยให้ขาตัวเองใหญ่จนไม่น่ามองได้ยังไง จริงไหมค่ะ 

สาวๆ สมัยนี้มักมีวิธีการดูแลตัวเอง ตั้งแต่ศรีษะจรดปลายเท้า เพื่อให้ตัวเองดูดีอยู่ตลอดเวลา ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีสำหรับคุณสาวๆ เลยล่ะค่ะ ยิ่งช่วงนี้แฟชั่นกระโปรงสั้น กางเกงขาสั้นกำลังมาแรง ยิ่งต้องเพิ่มความมั่นใจให้กับตัวเอง ซึ่งถ้าจะใส่ให้สวยแล้ว การดูแลต้นขาก็เป็นสิ่งสำคัญเชียวล่ะค่ะ

บั้นท้ายใหญ่  หรือสะโพกใหญ่ เกิดจากการรับประทานอาหารของเราในแต่ละวัน ซึ่งถ้าเรารับประทานอาหารที่มีไขมัน แน่นอนว่าไขมันก็จะต้องสะสมแน่นอน แต่ถ้าเราทานอาหารพวกไขมันเข้าไปแล้ว นำไปใช้เป็นพลังงานในแต่ละวัน ให้มากกว่าปริมาณอาหารในแต่ละวันของเรา มันก็คงจะดีใช่ไหมล่ะค่ะ แต่ถ้าคุณสาวๆ ทำแบบนั้นไม่ได้ การเปลี่ยนนิสัยการทานอาหารดูจะเป็นเรื่องที่ดีที่สุดค่ะ ลองหันมามองอาหารที่มีผัก ผลไม้ เป็นตัวช่วย ร่างกายก็จะไม่มีไขมันสะสม แล้วต้นขาของเราก็จะผอมเพรียวได้แน่นอนค่ะ
  • ผู้หญิงโดยธรรมชาติแล้วนั้น จะมีไขมันสะสมอยู่ที่ช่วงล่างของร่างกายอยู่แล้ว เพราะผู้หญิงจะต้องปกป้องอวัยวะที่เกี่ยวข้องกับระบบสืบพันธุ์ ดังนั้นหลังจากที่หมดประจำเดือนแล้ว ไขมันจะไปสะสมบริเวณช่วงบน หรือเหนือเอวขึ้นไปเช่นเดียวกับคุณหนุ่มๆ นั้นเอง (ส่วนใหญ่คุณผู้ชายมักจะลงพุงเสียมากกว่า)
  • กรรมพันธุ์หรือยีน ก็มีส่วนที่จะทำให้ต้นขาของคุณผู้หญิงใหญ่ได้เช่นกันค่ะ เพราะถ้าครอบครัวมีโครงสร้างที่ใหญ่ เช่น สะโพกใหญ่  โครงสร้างกระดูกใหญ่ แน่นอนว่าต้นขาของคุณก็จะต้องใหญ่เป็นธรรมดาค่ะ
  • ต้องยอมรับว่า สิ่งที่สำคัญของการลดต้นขา ก็คือการรับประทานอาหารในแต่ละวัน ซึ่งควรทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากที่สุด
  • ต้องยอมรับว่า ถ้าคุณมีปัญหาน้ำหนักตัวที่เกินมาตฐาน แน่นอนว่า สิ่งสำคัญจะต้องตั้งใจที่จะลดน้ำหนักโดยการตั้งโปรแกรมให้กับตัวเอง เลือกที่จะทานผักผลไม้ เป็นประจำ ลดอาหารประเภทไขมัน และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ
  • ต้องยอมรักว่า โครงสร้างของเราไม่เหมือนกันในแต่ละคน แต่เราสามารถลดน้ำหนัก และเปลี่ยนแปลงตัวเองได้
  • ต้องยอมรับว่า ไขมันที่สะสมบริเวณสะโพกและต้นขาเป็นจำนวนมาก มันจะค่อยๆลดลงไป หากเราเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ และต้องใช้ความอดทนในการลดน้ำหนัก
  • ต้องยอมรับว่า ในการออกกำลังกายนั้นสามารถทำให้รูปร่างดีได้ เพราะช่วยให้กล้ามเนื้อกระชับขึ้น แต่มันไม่สามารถลดไขมันออกจากบริเวณที่ต้องการได้
ท่าที่ 1 ให้นอนหงายราบกับพื้น เเละให้เหยียดขาทั้งสองข้างให้ตรง และตึง จากนั้นค่อยๆ ยกขาทีละข้างขึ้นในกลางอากาศ นับ 15-30 และสลับขากันทำ หรือจะยกขาทั้ง 2 ข้างกลางอากาศเลยก็ได้ ทำประมาณ 3ครั้ง หรือสามารถเพิ่มจำนวนได้เมื่อเราชินกับการออกกำลังกายแล้ว
ท่าที่ 2 ให้นอนหงาย ยกขาทั้ง 2 ข้าง รวมทั้งสะโพกขึ้น ทำเป็นท่าปั่นจักรยานกลางอากาศประมาณ 200 ครั้ง ท่านี้ก็จะช่วยลดต้นขาได้ค่ะ
สิ่งสำคัญของการออกกำลังกายก็คือการทำสม่ำเสมอ หรือทำเป็นประจำทุกวัน เพิ่มจำนวนการนับตัวเลขให้มากขึ้นเมื่อเราเริ่มที่จะชินกับท่าออกกำลังกายแล้ว ยิ่งทำได้มากแน่นอนว่าก็จะยิ่งเป็นผลดีกับเราน่ะค่ะ แต่จะต้องค่อยๆ เพิ่มจำนวนไปน่ะค่ะ อย่าหักโหมมาก ไม่งั้น ผลดีก็จะกลายเป็นผลเสียได้ค่ะ

อัพเดทล่าสุด