รูปร่างกับการออกกำลังกาย สำหรับสาวอ้วนลงพุง


1,748 ผู้ชม


รูปร่างผู้หญิงเราๆ นั้นไม่เหมือนกันซึ่งการลดน้ำหนัก หรือการออกกำลังกายก็จะไม่เหมือนกันตามสัดส่วนของผู้หญิง ดังนั้นเราควรทราบถึงปัญหาเพื่อนำมาสำหรับใช้กับรูปร่างของเรา         รูปร่างผู้หญิงเราๆ นั้นไม่เหมือนกันซึ่งการลดน้ำหนัก หรือการออกกำลังกายก็จะไม่เหมือนกันตามสัดส่วนของผู้หญิง ดังนั้นเราควรทราบถึงปัญหาเพื่อนำมาสำหรับใช้กับรูปร่างของเรา 

แถลงจากปลัดกระทรวงสาธารณสุข  นายแพทย์ไพจิตย์ วราชิต กล่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นโดยเฉพาะหญิงไทยอายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไปอ้วนลงพุง มีรอบเอว เพิ่มขึ้น 80 เซนติเมตร สูงขึ้น 58 % ประมาณ 31 นิ้วครึ่งเอวประมาณนี้ก็เยอะและเข้าข่ายอ้วนลงพุงแล้วล่ะค่ะ
รูปร่างผู้หญิงไทยไม่เหมือนกันทุกคน
รูปร่างรางในอุดมคติของทุกคนคือสูงผอมอาจจะมีแขนที่เรียวเล็ก มีหน้าออกหน้าใจ มีเอวคอด มีสะโพกดินระเบิด มีขายาวเรียวเหมือนดาราเกาหลี ใครรูปร่าง perfect ขนาดนี้หาได้ยากมาก นอกจากคุณจะไปทำศัลยกรรม วันนี้จะอธิบายรูปร่างผู้หญิงไทยมีหุ่นหลายรูปทรง อย่างเช่น
รูปมะม่วง หรือ The inverted triangle
มะม่วงมีส่วนบนของลำตัวหนามีเอวกับสะโพกเล็ก เพราะไขมันจะสะสมอยู่ที่อกกับต้นแขน
การออกกำลังกาย : ควรออกกำลังกายแนวแอโรบิค เช่น ไปเดิน ไปปั่นจักรยาน วิ่ง ว่ายน้ำ ไปบริหารกล้ามเนื้อส่วนบนและต้นแขนให้กระชับได้
รูปทรงน้ำเต้า หรือThe hourglass
มีรูปร่างสมส่วน มีอกที่อวบ มีเอวที่คอดสะโพกที่ผาย สามารถลดน้ำหนักได้ง่ายกว่ารูปร่างอื่น
การออกกำลังกาย : ควรออกกำลังกาย ว่ายน้ำและยกเวตเพื่อกระชับรูปร่าง
รูปทรงชมพู่
คือ ขนาดหน้าอกที่เล็ก แต่สะโพก ก้น ต้นขาใหญ่ ข้างบนเล็กข้างล่างใหญ่
การอกกกำลังกาย : ควรออกกำลังกาย โดยการปั่นจักรยาน เดินในที่มีความชัน ยกขาเตะสลับ หรือว่าโยคะ เน้นออกกำลังกายที่ต้องให้ส่วนข้างล่างให้มากที่สุดค่ะ
รูปทรงกล้วย หรือ The Rectangle
รูปร่างที่เท่ากันตั้งแต่ส่วนบนจนถึงส่วนร่างไม่ค่อยมีส่วนโค้งส่วนเว้า ที่ชัดเจน
การออกกำลังกาย : อันนี้เหมาะสมกับการออกกำลังกายทุกรูปแบบ โดยเฉพาะการวิ่งเพื่อลดน้ำหนัก และลดเฉพาะส่วนที่ล้นออกมา
สรุปคนเรารูปร่างไม่เหมือนกัน วิธีการออกกำลังกาย วิธีการคุมอาหาร หรือลดน้ำหนักต้องให้เหมาะสมกับรูปร่างของเราด้วย เช่นวันนี้เราเล็งรูปร่างของเราให้ดี และดูว่ารูปร่างของตัวเราเองเป็นแบบไหน แล้วออกกำลังกายแบบใด แค่นี้คุณก็จะไม่อ้วนลงพุงกันแล้วละค่ะ
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2367&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด