นอนดึก ทำให้อ้วน


882 ผู้ชม


สาวๆที่ชอบนอนดึก หรือเป็นโรคนอนไม่หลับต้องระวังเรื่องสุขภาพแล้วนะคะ เพราะไม่ใช่แค่โรคต่างๆเท่านั้น          สาวๆที่ชอบนอนดึก หรือเป็นโรคนอนไม่หลับต้องระวังเรื่องสุขภาพแล้วนะคะ เพราะไม่ใช่แค่โรคต่างๆเท่านั้น 
การนอนดึกจะทำให้เราเป็นโรค อ้วน ได้คะ เพราะเค้ามีผลวิจัยออกมาว่า ...
การที่นอนไม่หลับ ส่งผลเสียต่อสุขภาพอาจจะทำให้เกิดโรคต่างๆ  และสุดท้ายที่จะทีให้สาวๆกลัวมาที่สุด คือการนอนดึกจะทำให้เราอ้วนได้ค่ะ เพราะมีผลวิจัยออกมาแล้วว่า การนอนไม่พอ อาจจะทำให้เผาผลาญกำลังงานน้อยลง ทำให้ในการส่วนของอาหารที่เราทานเข้าไปไม่มีระบบเผาผลาญที่ดี ทำให้ไขมันส่วนเกินสะสมตามร่างกายได้ เห็นไหมล่ะคะว่าการนอนน้อยก็ทำให้เราอ้วนได้
การศึกษาใหม่พบว่า การนอนไม่พอ  ทำให้อ้วนขึ้นได้ เพราะการนอนดึกจะทำให้เรามีความหิวในตอนดึก และสุดท้ายแล้วเราก็จะนอนทันที จึงเกิดภาวะีระบบสุขภาพโดยลดการเผาผลาญกำลังงาน เพราะมีผลสำรวจมาแล้ว ว่าคนอเมริกัน 50-70 ล้านคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ทำงานทั่วไป หรือทำงานเป็นกะ มีปัญหานอนไม่พอ หรือปัญหาการนอน เช่น นอนไม่หลับ ฯลฯ จะมีน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจนเสียสุขภาพ ทำให้เกิดเป็นโรคอ้วนได้
และผลเสียของการนอนไม่หลับอีกอย่างคือ พบว่า การนอนไม่พอเพิ่มเสี่ยงน้ำหนักเกิน เกิดปัญหาสุขภาพคือโรคอ้วน และส่วนการนอนหลับไม่ต่อเนื่อง เช่น นอนหลับๆ ตื่นๆ ฯลฯ เพิ่มระดับความเครียด และระดับฮอร์โมนหิวในช่วงที่ตื่นนอนได้เสี่ยงต่อโรคและปัญหาด้านผิวพรรณ  ทำการศึกษากลุ่มตัวอย่างนักศึกษามหาวิทยาลัยผู้ชาย 14 คน พบว่า การอดนอน 1 คืน ทำให้การใช้กำลังงานในเช้าวันถัดไป เช่น การหายใจ การย่อยอาหาร ฯลฯ ลดลง 5-20% และยังมีเรื่องสุขภาพที่น่ากลัวอีกอย่างคือ อาสาสมัครที่นอนไม่พอมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น ฮอร์โมนกระตุ้นความหิวเพิ่มขึ้น และฮอร์โมนเครียดหลายชนิด  เสี่ยงต่อโรคเบาหวานชนิดที่ 2 อีกด้วยค่ะ 
ดังนั้นเพื่อสุขภาพที่ดี ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้นอน 7-9 ชั่้วโมง/คืน และงดกินอาหารมื้อใหญ่ๆ หนักมากๆ ในมื้อค่ำ  เพื่อช่วยป้องกันภาวะน้ำหนักเกิน โรคอ้วน ที่จะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพตามมาอีกภายหลังมากมายค่ะ

อัพเดทล่าสุด