มะนาว ลดน้ำหนักได้เพื่อสุขภาพ


872 ผู้ชม


ผัก ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวที่สุดอย่างมะนาว ที่นอกจากจะมีวิตามินซีที่สูงแล้ว ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณมาก         ผัก ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวที่สุดอย่างมะนาว ที่นอกจากจะมีวิตามินซีที่สูงแล้ว ดีต่อสุขภาพและผิวพรรณมาก 

นอกจากนั้นมะนาวยังเป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก เพื่อสุขภาพได้ดีอีกด้วย วันนี้ 108 Health เอาเคล็ดลับมาฝาก
สาวๆที่กำลังอยากลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ วันนี้เราเก็บเคล็ดลับดี ๆคำแนะนำกับปัญหาสุขภาพโรคอ้วน ที่สามารถแก้ไขได้ด้วยการรับประทานมะนาว ไม่ใช่เพราะความเปรี้ยวเท่านั้นที่ทำให้ลดความยากอาหารนะคะ แต่ด้วยที่ผลไม้ที่มีประโยชน์และมีวิตามินซีสูงมาก เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากที่สุด ดังนั้น 
“มะนาว” ถูกกล่าวขานว่ามีสรรพคุณในการลดความอ้วนได้อย่างดีที่สุด หากคุณทำตามกฎหลักทั้ง 3 ข้อนี้ คุณจะน้ำหนักลดลงได้ดั่งใจปรารถนา

1. ดื่มน้ำมะนาวกับน้ำอุ่นทุก ๆ เช้า
 
เพื่อกระตุ้นระบบย่อยอาหารให้ทำงานดียิ่งขึ้น ช่วยในเรื่องระบบขับถ่ายที่ดีเพื่อสุขภาพ มะนาวเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีมากที่สุด ไม่เพียงแต่จะดีสำหรับช่วยลดไขมัน แนะนำมาว่า ใครที่กินผลไม้และผักที่มีวิตามินซีในปริมาณที่มาก จะมีประโยชน์ต่อระบบย่อยอาหาร และจะช่วยให้น้ำหนักลดได้ดีกว่าวิธีอื่น ๆ อีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น น้ำมะนาวยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมแคลเซียมให้กักเก็บเอาไว้ในเซลล์ไขมัน ผลวิจัยยังแสดงอีกว่า แคลเซียมที่มีอยู่ในเซลล์ไขมันปริมาณมาก ๆ จะช่วยเผาผลาญไขมันได้ดียิ่งขึ้น
2. รับประทานผักและผลไม้อย่างน้อยวันละ 5 ชนิด
 
เพราะผักและผลไม้ทุกประเภท จะมีปริมาณแคลอรีที่น้อยมาก ดีต่อสุขภาพมากเพราะ แต่อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ เส้นใย และสารอาหารที่ครบครัน จะช่วยในการปรับสมดุลของฮอร์โมนในร่างกาย ช่วยให้ระบบประสาททำงานอย่างสงบลง

3. ปรับสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือด

โดยการบีบน้ำมะนาวลงไปในมื้ออาหารทุกมื้อ หรือผสมเปลือกมะนาวลงไปในซุปหรือสลัด และบีบมะนาวเพียงเล็กน้อยโปรยลงบนเนื้อปลา และเนื้อไก่ก่อนรับประทาน แล้วจะรู้ว่ามะนาวคือเส้นใยที่มหัศจรรย์ที่สุด เพราะมะนาวจะช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลงด้วย ดีต่อสุขภาพ เพราะช่วยในการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ และช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหารได้ดี่ะ

นอกจากนี้ผลการศึกษาของวิทยาลัย Journal of the America College of Nutrition รายงานว่า คาร์โบไฮเดรตที่พบในผิวเปลือกของมะนาว จะสามารถกำจัดความอยากกินให้ลดลงได้ถึง 4 ชั่วโมง เปลือกมะนาวเป็นแหล่งรวมไฟเบอร์ที่ดีที่สุด ช่วยให้ระบบย่อยอาหารสามารถดูดซึมน้ำตาลได้เร็วยิ่งขึ้น หลังจากที่คุณกินมัน คุณจะรู้สึกอิ่มไปอีกนานเลยทีเดียว.

 ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1368&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด