ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพตอนที่ 4 กับอาหารโทนสีแดง


1,348 ผู้ชม


สุดท้ายกับตอน 4 สำหรับการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ กับอาหารโทนสีแดง อาหารอันตรายที่สามารถทำลายรูปร่าง และสุขภาพคุณได้ค่ะ ถ้าจะรับประทานควรจะต้องจำกัดประมาณอย่างด่วนค่ะ ลองมาดูเมนูอาหารกันค่ะ ว่ามีอาหารอะไรอยู่กลุ่มเสี่ยงกันบ้าง         สุดท้ายกับตอน 4 สำหรับการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ กับอาหารโทนสีแดง อาหารอันตรายที่สามารถทำลายรูปร่าง และสุขภาพคุณได้ค่ะ ถ้าจะรับประทานควรจะต้องจำกัดประมาณอย่างด่วนค่ะ ลองมาดูเมนูอาหารกันค่ะ ว่ามีอาหารอะไรอยู่กลุ่มเสี่ยงกันบ้าง 
Red Zone
 
อาหารโซนแดง เป็นอาหารอันตรายที่เหล่าสาวๆ ชาว Chic Diet ต้องหลีกลี้หนีให้ไกล เพราะเป็นอาหารที่อันตรายต่อคนที่ไดเอ็ทอยู่แบบสุดๆ เป็นอาหารที่อนุญาติให้กินเมื่อคราวจำเป็น “จริงๆ” โดยอนุญาติให้กินขำๆ ได้เดือนละ 1-2 ครั้ง เท่านั้น!!! อาหารโซนสีแดงนั้นจะน่ากลัวขนาดไหน อะไรยังไง ต้องมาดูให้รู้กัน!
 
• อาหารประเภทแป้งและน้ำตาล ได้แก่ พิซซ่า ซาลาเปาทอด ปาท่องโก๋ ขนมปังปิ้งทาเนยโรยน้ำตาล ข้าวมันไก่ ข้าวหมกไก่ ข้าวมันส้มตำ ข้าวขาหมู ช็อกโกแลต ไอศกรีม ขนมไทยทุกประเภท
 
• อาหารประเภทโปรตีน ได้แก่ ไก่ทอด เนื้อทอด หมูทอด หมูกรอบ คอหมูย่าง เนื้อหรือหมูย่างติดมัน หนังไก่ทอด แคบหมู
 
• อาหารประเภทผลไม้ ได้แก่ ทุเรียน อโวคาโด ผลไม้กระป๋อง ผลไม้เชื่อม ผลไม้กวนทุกชนิด
 
• อาหารประเภทไขมัน ได้แก่ กากหมูติดมัน แกงกะทิ แกงคั่ว มัสมั่น ลาซานญ่า • เครื่องดื่ม ได้แก่ น้ำอัดลม แอลกอฮออล์
 
จะเห็นได้ว่าอาหารโซนสีแดง เป็นอาหารเป็นอาหารประเภทซ้ำซ้อน ย้ำคิดย้ำทำ ประเภทชุบไข่แล้วไปทอดแล้วยังจะใส่เกล็ดขนมปังอีก ไม่ก็เป็นอะไรที่มันแล้วมันอีก ประเภทหมูสามชั้นแล้วยังจะเอาไปทอดเป็นหมูกรอบ หรือหนังหมูทอดเป็นแคบหมู แบบว่าทอดเดี่ยวๆ เธอกลัวไขมันจะไม่มากพอก็พอกกันเข้าไป ผลที่ได้นอกจากความอร่อย (อันนี้ไม่เถียง!) คือไขมันมากมายสะสมอยู่ใต้ผิวหนัง หรือไม่อาหารโซนแดงก็จะเป็นประเภท “ไขมัน แป้ง น้ำตาล” คือเธอมีครบ แบบว่าแป้งแล้วไม่พอ ชั้นต้องเอาไปทอด ไปชุบโน่ชุบนี่ทอดอีก อาหารเช้าอย่างปาท่องโก๋นี่ตัวดีเลย แป้งล้วนๆ เอาไปทอดให้อมน้ำมัน ไม่ก็กรุบกรอบ อันนี้ล่ะอันตรายหนักที่ที่ร้ายมาก (แต่ทุกคนอาจจะกินไปโดยไม่รู้ตัว)อีกเมนูอาหารเช้าแสนอันตรายที่เข้าข่าย Red Zone ก็คือ ขนมปังปิ้งทาเนยโรยน้ำตาล ที่ครบครันทั้งไขมัน แป้ง น้ำตาล ดูเป็นอาหารหน้า Soft แบบนี้ แต่อันตรายมากนะคะ
 
ที่สำคัญคือมีผลไม้ที่อุดมไปด้วยน้ำตาลและไขมัน บางคนเถียงว่ากินผลไม้ได้ ไม่อ้วน แต่ผลไม้บางอย่างทานแล้วอ้วนกว่าที่คิด โดยเฉพาะผลไม้ดีๆ ที่นำมาใส่ในน้ำเชื่อมอย่างผลไม้กระป๋อง! เอาล่ะค่ะ จบกันกับ “อาหารทานได้-อาหารอันตรายห้ามแตะ” ว่าแล้วสาวๆ ทั้งหลายก็จงจัดหมวดหมู่อาหารมากมายให้เข้าที่เข้าทางกันซะ เราไม่ได้ห้าม ไม่ได้ให้อด เพราะจะลดเราต้องลดอย่างมีสติ อันไหนกินได้บ่อยก็ทานไป อันไหนเขาห้ามไว้ก็ฟังกันหน่อย จิ้งจกทักยังฟังนับประสาอะไรกับคนเป็นๆ ล่ะคะ
 
 
สุดท้ายฝากไว้กับสุภาษิตฝรั่งเศสเก๋ๆ "Mange pour vivre, et ne vis pas pour manger. กินเพื่ออยู่ ไม่ใช่อยู่เพื่อกิน"
 

อัพเดทล่าสุด