ลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพตอนที่ 2 กับอาหารโทนสีเหลือง


874 ผู้ชม


ตอน 2 สำหรับการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ กับสีเหลือง อาหารโซนนี้คงเป็นที่ชอบของใครหลายๆคนล่ะคะ แต่วิธีการกินให้ได้สุขภาพกินอย่างไร เรามาดูกันค่ะ         ตอน 2 สำหรับการลดน้ำหนักเพื่อสุขภาพ กับสีเหลือง อาหารโซนนี้คงเป็นที่ชอบของใครหลายๆคนล่ะคะ แต่วิธีการกินให้ได้สุขภาพกินอย่างไร เรามาดูกันค่ะ 
Yellow Zone
 
อาหารโซนสีเหลืองทานได้...แต่ต้องเริ่มระวัง (ระวังให้หยุดนะคะ ไม่ใช่ให้เพิ่ม) โดยอาหารในโซนนี้จะทานได้ 4-5 วันต่อสัปดาห์ เพราะฉะนั้น 2-3 วันที่เหลือต้องแบ่งไปรับประทานอาหารที่อยู่ในโซนสีเขียวให้ได้ด้วยนะคะ
 
 
• อาหารประเภทแป้งและน้ำตาล ได้แก่ ข้าวขาว ข้าวเหนียว สปาเก็ตตี้ ก๋วยเตี๋ยว วุ้นเส้น น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลปี๊บ
 
 
• อาหารประเภทโปรตีน ได้แก่ ไก่ (ไม่มีหนัง) หมูหรือเนื้อ (ไม่ติดมัน) ไข่ไก่ กุ้ง หอย ปู • อาหารประเภทผัก ได้แก่ ผัดผัก
 
 
• อาหารประเภทผลไม้ ได้แก่ กล้วยทุกชนิด แคนตาลูป แตงโม สัปปะรด ชมพู่
 
 
• อาหารประเภทไขมัน ได้แก่ น้ำมันพืช (น้ำมันถั่วเหลือง,รำข้าว) รับประทานได้ไม่เกินวันละ 2 ช้อนโต๊ะ และมาร์การีน
 
 
• เครื่องดื่ม ได้แก่ น้ำผลไม้คั้นสด ชา กาแฟ นมสดไขมันต่ำ นมถั่วเหลืองหวานน้อย
 
 
อาหารโซนเหลืองนี้ออกแนวอนุโลมให้ทานได้ 4-5 วันต่อสัปดาห์ จะให้ง่ายๆ สาวๆ ก็ลองจัดเป็นอาหารสำหรับวันทำงานก็ได้ เพราะหลายคนหลีกเลี่ยงชา กาแฟ ในช่วงเวลาที่ต้องอยู่ที่ทำงานไม่ลง เราก็คงไม่ว่ากันล่ะค่ะ จะต้องให้ตื่นเช้ามาเตรียมกับข้าว หรือทานอาหารหน้าตาโฮลวีตทุกวันมันก็ไม่ไหว เอาเป็นว่าค่อยเป็นค่อยไปกับโซนสีเหลืองเป็นเบื้องต้นก็ยังโอเคนะคะ สัปดาห์นี้เป็นสูตรอาหารโซนปลอดภัย รับประทานได้หลายวันต่อสัปดาห์ ส่วนคราวหน้าเรามาดูโซนอาหารอันตรายที่รับประทานได้แต่พองามเท่านั้น ถ้ายังอยากมีเอว! จะมีอาหารโซนสีอะไรบ้างที่เป็นอาหารอันตราย (แต่ยั่วใจยิ่งนัก) ติดตามได้ในครั้งหน้าค่ะ
 

อัพเดทล่าสุด