ลดน้ำหนัก ให้ได้สุขภาพที่ดี


923 ผู้ชม


การลดน้ำหนักเป็นปัญหาของหลายๆคนที่คอยถามตัวเองว่าทำไมน้ำหนักไม่ลด บางคนกินยา สุขภาพร่างกายเสียอีก ทำให้สุขภาพป่วย และยังกลับมาอ้วนอีกครั้ง วันนี้เรามีภาระกิจลดน้ำนหักให้ได้สุขภาพที่ดีมาฝากกันค่ะ         การลดน้ำหนักเป็นปัญหาของหลายๆคนที่คอยถามตัวเองว่าทำไมน้ำหนักไม่ลด บางคนกินยา สุขภาพร่างกายเสียอีก ทำให้สุขภาพป่วย และยังกลับมาอ้วนอีกครั้ง วันนี้เรามีภาระกิจลดน้ำนหักให้ได้สุขภาพที่ดีมาฝากกันค่ะ 
สูตรลดน้ำหนัก ผอมแต่ได้สุขภาพดี
เคยสงสัยไหมค่ะว่า ลดน้ำหนักเท่าไรก็ไม่ได้สักที แต่บางคนอาจคิดว่าพยายามรับประทานน้อยอยู่แล้ว แต่ทำไมน้ำหนักไม่ลดแถมบางครั้ง ยังเพิ่มขึ้นไปอีก บางคนก็ล้มเลิกการลดน้ำนหักไปเลยใช่ไหมค่ะ การมีสุขภาพที่ดีไม่จำเป็นจะต้องลดน้ำหนักให้ได้เยอะๆ แต่ควรจะควบคุมการบริโภคอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเช่นกันใช่ไหมค่ะ  ซึ่งเป็นเพราะมีหลายคนที่ยังไม่มีข้อมูลเพียงพอ เกี่ยวกับแนวทางการรับประทานอาหารที่ถูกต้อง และยังมองข้ามรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ บางอย่างแต่มีความสำคัญ
  • องค์กรโภชนาการและสุขภาพ : สหรัฐอเมริกามีเคล็ดลับดีๆ มาแนะนำว่าให้ระมัดระวังปริมาณการกินในแต่ละมื้อ แต่ละวัน เช่น แทนที่เราจะรับประทานจากถุงหรือเหยือก เราก็นำอาหารนั้นใส่ภาชนะแทน เพื่อจะได้ทราบปริมาณและเตือนตัวเราเอง เพื่อเป็นการควบคุมอาหารที่จะรับประทาน เพื่อให้กินแต่เพียงพอได้สุขภาพที่ดีกัน

  • เมื่อลงมือรับประทานอาหาร :  ให้รับประทานชนิดที่มีแคลอรีต่ำลง เริ่มด้วยสลัด ผัก และน้ำซุป จากนั้นจึงรับประทานพวกเนื้อและแป้งเป็นลำดับสุดท้าย วิธีนี้จะทำให้เราอิ่มและใจโดยไม่ต้องรับประทานใปริมาณมาก การเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็ส่งผลต่อสุขภาพเราเช่นกันค่ะ และอย่ารับประทานจนอิ่มเต็มที่ แต่ให้ถือหลักกินอิ่มแค่ 8 ใน 10 ที่สำคัญคือ ต้องงดเว้นการดื่มเครื่องดื่มที่แคลอรีสูง ไม่ว่าจะเป็นโซดา ชาหวาน น้ำมะนาวที่ใส่น้ำตาล ที่ดีที่สุดคือการดื่มน้ำเปล่า เพื่อลดความยากในแต่ละวันค่ะ

  • รับประทานผลไม้ จะให้แคลอรีสูงกว่า นอกจากนี้ เพราะผลไม้บางประเภทมีความหวานและน้ำตาลที่สูง ก็ทำให้อ้วนเช่นกันค่ะ ทำลายสุขภาพและหุ่นสวยๆเช่นกันค่ะ ยังต้องไม่ลืมเตือนตัวเองว่าต้องดื่มน้ำให้เพียงพอ เพราะการดื่มน้ำน้อยเกินไปจะทำให้ระบบเผาผลาญของร่างกายช้าลง 3% หรือเผาผลาญแคลอรี่ได้น้อยกว่าเดิม 45 แคลอรีต่อวัน กุญแจสำคัญของการดื่มน้ำไม่เกี่ยวกับว่าจะดื่มมากแค่ไหน แต่ขึ้นกับว่าเราดื่มบ่อยแค่ไหน หากจิบบ่อยๆ จะได้ผลดีกว่าการดื่มรวดเดียวทีละมากๆ
  • นักด้วยการกินอาหารเช้าอย่างเพียงพอทุกวัน เพราะนอกจากอาหารเช้าจะช่วยสร้างพลังงานสำรองตลอดกิจกรรมที่เราทำทั้งวัน ยังเสริมสร้างสุขภาพร่างกายให้พร้อมทำงานตลอดทั้งวัน สมองปลอดโปร่ง แล้ว หากขาดอาหารมื้อเช้า นอกจากร่างกายจะอ่อนล้า ระบบเผาผลาญแคลอรียังถดถอยตามไปด้วย

  • การออกกำลังกาย  และการพักผ่อนให้เพียงพอ เป็นเรื่องสำคัญที่คนรักหุ่นสวยขาดไม่ได้ นอกจากสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมทั้งวันแล้วนั้น การออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญพลังงานทำให้อาหารที่กินเข้าไป หรือกินเกินไปไม่สะสมเป็นไขมันในร่างกาย แต่ไม่ออกกำลังกายและผักผ่อนให้เพียงพอก็เป็นการลงทุนที่สูญค่า เพราะคุณจะไม่มีวันผอมได้ดังใจ

ทั้งหมดที่กล่าวมาเป็นแนวทางการรักษารูปร่างที่ไม่ว่าคุณหรือใครก็ปฏิบัติได้ แถมไม่ต้องควักกระเป๋าจ่ายค่ายาลดน้ำหนัก ที่นอกจากจะราคาแพงจนเปลืองทุนแล้ว ยังเสี่ยงต่อสุขภาพของคุณด้วยซ้ำร้ายหนีไม่พ้นโอกาสกลับมาอ้วนใหม่ ขอเพียงมุ่งมั่นตั้งใจจริงและสร้างวินัยในการบริโภคตามเคล็ดลับที่กล่าวมา ยาลดน้ำหนักขนาดไหนก็ต้องชิดซ้าย เพราะสูตรผอมเลือกได้นี่ล่ะ
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1219&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด