วิธีลดน้ำหนัก ไม่ให้กลับมาโยโย่..


864 ผู้ชม


ลดน้ำหนักที่ดีที่สุด คือการลดอย่างไร ไม่ให้โยโย่กลับมาอ้วนอีก เพราะปัญหาส่วนใหญ่ของสาวๆคือต้องการลดน้ำหนักให้ได้เร็ว ลดให้ได้มากที่สุด แต่รู้ไหมค่ะว่า...         ลดน้ำหนักที่ดีที่สุด คือการลดอย่างไร ไม่ให้โยโย่กลับมาอ้วนอีก เพราะปัญหาส่วนใหญ่ของสาวๆคือต้องการลดน้ำหนักให้ได้เร็ว ลดให้ได้มากที่สุด แต่รู้ไหมค่ะว่า... 
ดน้ำหนักอย่างไรไม่ให้กลับมาโยโย่!!
 
เพราะปัญหาส่วนใหญ่ของสาวๆคือต้องการลดน้ำหนักให้ได้เร็ว ลดให้ได้มากที่สุด แต่รู้ไหมค่ะว่า...ถ้าเราอยากจะลดน้ำหนักให้ได้อย่างถาวรโดยไม่มีอาการโยโย่หรือรีบาวด์ อัตราการลดน้ำหนักควรจะอยู่ที่ประมาณ 2 กิโลกรัมต่อเดือนค่ะ สาวๆ หลายคนที่อยากจะสวยเร็วๆ อาจจะอยากลดให้ได้มากกว่า 2 กิโลกรัม
แต่ว่ายิ่งลดน้ำหนักมากๆ ในเวลาสั้นๆ เท่าไหร่ ความเสี่ยงในการโยโย่ น้ำหนักกลับมาอ้วนเหมือนเดิมก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้นค่ะ และ เป็นสาเหตุที่ทำให้การลดน้ำหนักไม่ประสบความสำเร็จ
ถ้าจะลดน้ำหนักให้ได้ 1 กิโลกรัมภายใน 1 เดือนนั้น เราจำเป็นต้องลดการรับพลังงานลงจากพลังงานที่ร่างกายต้องการลงให้ได้ 7,200 kcal ค่ะ ลองหารดูค่ะ จะทำให้ได้ 1 กิโลกรัม ภายใน 30 วัน ก็จะต้องลดให้ได้ 240 kcal ต่อวัน
 
ดังนั้นเพื่อจะลดปริมาณ แคลอรี่ที่ได้รับลง 240 kcal จากพลังงานที่จำเป็นต่อวันนอกจากจะต้องใส่ใจกับสิ่งต่างๆ ที่เรากินในแต่ละวันให้มากแล้วที่สำคัญต้องดูแลเรื่องความสมดุลของสารอาหาร และ ออกกำลังกายให้ได้อย่างต่อเนื่องเพราะเมื่อลดพลังงานทีได้รับพร้อมกับออก กำลังกายแล้ว ก็จะทำให้ไขมันในร่างกายถูกเผาผลาญไปได้
 
แต่..... ที่ลืมไม่ได้ก็คือ... น้ำหนักที่ลดลง จะไม่ได้ลดลงแบบเป็นเส้นตรงค่ะสาวๆ ที่เคยผ่านการลดน้ำหนักมาหลากหลายรูปแบบ คงจะเคยมีประสบการณ์แบบนี้ใช่มั๊ยหล่ะค่ะแรกๆ เมื่อเริ่มลดน้ำหนัก ก็จะดูไปได้สวย แต่พอผ่านไปหลายๆ วัน น้ำหนักจะเริ่มคงตัว ชั่งน้ำหนัก ยังไงๆ ก็ไม่ยอมลดลงไปซักกะที และตอนนี้เองที่สาวๆ ส่วนใหญ่จะเลิกล้มความตั้งใจในการไดเอทไป
 

อัพเดทล่าสุด