เคี้ยวอาหารช้าๆ ช่วยลดความอ้วนได้นะ


1,071 ผู้ชม


คุณผู้หญิงหลายๆ คนคงจะเคยได้ยินปากต่อปากกันมาบ้างแล้วว่า การเคี้ยวอาหารช้าๆ ช่วยลดความอ้วนหรือทำให้ผอมได้ นอกจากการเคี้ยวอาหารช้าๆ จะช่วยกระตุ้นให้คุณอยากอาหารน้อยลงแล้วเป็นเหตุทำให้เราน้ำหนักลดได้...         คุณผู้หญิงหลายๆ คนคงจะเคยได้ยินปากต่อปากกันมาบ้างแล้วว่า การเคี้ยวอาหารช้าๆ ช่วยลดความอ้วนหรือทำให้ผอมได้ นอกจากการเคี้ยวอาหารช้าๆ จะช่วยกระตุ้นให้คุณอยากอาหารน้อยลงแล้วเป็นเหตุทำให้เราน้ำหนักลดได้... 

 

 ล่าสุดมีผลจากการวิจัยจากมหาวิทยาลัย Rhode Island สหรัฐอเมริกา ได้มีการยืนยันว่า หากคุณมีการเคี้ยวอาหารช้าๆ จะช่วยให้คุณมีความอยากอาหารได้น้อยลงจริงๆ

เคี้ยวอาหารช้าๆ ช่วยลดความอ้วนได้นะ

เคี้ยวอาหารช้าๆ


โดยนักวิจัยบอกว่าเมื่อพวกเขาลองให้ผู้หญิงวัย 20 ต้น ๆ จำนวน 30 คนรับประทานพาสต้าในจำนวนเท่าไหร่ก็ได้เท่าที่ตัวเองต้องการ ผลก็พบว่าผู้เข้าร่วมการทดลองคนไหนที่สวาปามอย่างรวดเร็วจะได้รับอาหารทั้งหมด 646 แคลอรีภายในเวลา 9 นาที แต่พอลองให้เคี้ยวอาหารช้าลงและเคี้ยวให้ได้ประมาณ 15-20 ครั้งต่อคำแล้ว ปรากฏว่าปริมาณแคลอรีที่พวกเธอรับประทานเข้าไปก็จะน้อยลง เหลือเฉลี่ยเพียงแค่ 579 แคลอรี ภายในเวลา 29 นาทีเท่านั้น นอกจากนี้การเคี้ยวอาหารช้า ๆ อย่างละเอียด ยังทำให้เรารู้สึกอิ่มท้องและอิ่มนานไปอีกตั้ง 60 นาทีแน่ะ
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1038&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด