สารสกัดจากถั่วขาว เทรนด์ใหม่ของคนควบคุมน้ำหนัก


767 ผู้ชม


เภสัชกร เชอร์รี่ โทร์โคส  ผู้แต่งหนังสือ “Winning at Weight Loss” ระบุว่า คนมีน้ำหนักตัวมากขึ้น เหตุออกกำลังกายและเดินน้อยลง กำลังเป็นเสมือนโรคระบาดที่ลุกลามไปทั่วโลก          เภสัชกร เชอร์รี่ โทร์โคส ผู้แต่งหนังสือ “Winning at Weight Loss” ระบุว่า คนมีน้ำหนักตัวมากขึ้น เหตุออกกำลังกายและเดินน้อยลง กำลังเป็นเสมือนโรคระบาดที่ลุกลามไปทั่วโลก 
"วิธีป้องกันภาวะโรคอ้วน"

เผย! พบผู้ใหญ่ว่าครึ่งประเทศเป็นโรคอ้วน สาเหตุสำคัญประการหนึ่งเกิดจากภาวะโภชนาการไม่สมดุล อันเป็นต้นเหตุที่ก่อให้เกิดโรคอื่นๆ ตามมาไม่ว่าจะเป็นโรคความดัน ไขมันในเส้นเลือดสูง โรคหัวใจ เป็นต้น
 
ดังนั้น วิธีป้องกันภาวะโรคอ้วนอย่างง่ายๆ จึงควรเริ่มต้นที่การรับประทานอาหารอย่างถูกต้องนั่นคือการควบคุมอาหารอย่างถูกวิธี ทั้งนี้ Phase 2 คือ สารสกัดจากถั่วขาวซึ่งมีสาร Phaseolamin มีฤทธิ์ในการทำให้เอ็นไซม์อะไมเลสเป็นกลาง ดังนั้น แป้งหรือคาร์โบไฮเดรตที่บริโภคเข้าไปไม่สามารถเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ ร่างกายจึงได้รับพลังงานจากแป้งน้อยลงตามไปด้วย
 
ซึ่งมีผลทำให้การสะสมของไขมันที่เกิดขึ้นจากการเปลี่ยนรูปของน้ำตาลเป็นไขมันลดลงด้วย เมื่อร่างกายได้รับพลังงานน้อยลงไม่เพียงพอกับความต้องการในแต่ละวันร่างกายจึงต้องเผาผลาญไขมันที่สะสมไว้ออกมาใช้มากขึ้น จึงทำให้น้ำหนักลดลงโดยที่ไม่ต้องอดอาหาร และไม่มีผลกระทบกับสารอาหารชนิดอื่นๆ เพราะการทำงานของ Phase 2 จะยับยั้งกระบวนการเปลี่ยนแป้งให้เป็นน้ำตาลโดยแป้งที่ไม่ถูกย่อยจะทำให้เกิดความรู้สึกอิ่มนานขึ้น จึงช่วยลดความอยากอาหารไปด้วยในตัว
 
หลังจากนั้นแป้งจะถูกขับถ่ายออกจากร่างกายตามกลไกปกติ ดังนั้น การควบคุมการบริโภคคาร์โบไฮเดรตในปริมาณที่เหมาะสมต่อการใช้พลังงานในแต่ละวันโดยไม่เหลือสะสมไว้เป็นไขมันตามส่วนต่างๆ ของร่างกายจึงเป็นแนวทางที่ผู้รักสุขภาพทั้งหลายให้ความสนใจ
 
          เภสัชกร เชอร์รี่ โทร์โคส กล่าวด้วยว่า ปัจจุบันมีการค้นคว้าเชิงลึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างภาวะโรคอ้วนกับกระบวนการเมตาบอลิซึ่ม และการใช้สารสกัดจากธรรมชาติเพื่อการลดน้ำหนัก จึงทำให้เกิดเทรนด์การบริโภคอาหารเพื่อควบคุมคาร์โบไฮเดรตซึ่งมีตัวช่วยให้ง่ายขึ้นด้วยการบริโภคสารสกัดจากถั่วขาวร่วมกับมื้ออาหารไม่ว่าจะเป็นอาหารหวานหรือคาว
 
เพราะสารสกัดจากถั่วขาวจะช่วยยับยั้งการทำงานของเอ็นไซม์ที่ทำหน้าที่ย่อยคาร์โบไฮเดรตให้เป็นน้ำตาล เมื่อแป้งไม่ถูกย่อยเป็นน้ำตาลก็จะไม่ถูกเปลี่ยนเป็นไขมันส่วนเกินเมื่อมีการรับประทานมากเกินความจำเป็น ในทางตรงกันข้ามการที่เอ็นไซม์ไม่ย่อยคาร์โบไฮเดรต ร่างกายก็จะต้องนำเอาไขมันที่เก็บสะสมออกมาใช้งาน จึงทำให้ผู้ที่รับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของสารสกัดตัวนี้มีน้ำหนักตัวลดลง ทั้งนี้ การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอควบคู่กับการควบคุมอาหารและการบริโภคอย่างถูกต้องคือกุญแจสำคัญสำหรับการมีสุขภาพที่ดีด้วย
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=945&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด