ความอ้วนเป็นเชื้อเพลิง เติมมะเร็งให้ผู้หญิง


ที่จริงแล้ว “ความอ้วน” กับ “ผู้หญิง” เป็นคู่กัด ไม้เบื่อ ไม้เมา ที่ไม่ค่อยถูกกันเท่าไรมานานแล้ว จะด้วยเหตุผลเรื่องความสวยงาม หรืออย่างไรก็ตามที         ที่จริงแล้ว “ความอ้วน” กับ “ผู้หญิง” เป็นคู่กัด ไม้เบื่อ ไม้เมา ที่ไม่ค่อยถูกกันเท่าไรมานานแล้ว จะด้วยเหตุผลเรื่องความสวยงาม หรืออย่างไรก็ตามที 
แต่ล่าสุดเห็นท่าว่าความอ้วนกับผู้หญิงยิ่งต้องหนีห่างกันยิ่งกว่าเดิมเข้าไปอีก เพราะนักวิจัยที่อังกฤษ ดร.กิลเลียน รีฟส์ จากมหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ด ศึกษาพบว่าผู้หญิงวัยกลางคนในอังกฤษราว 6,000 คน เป็นมะเร็งมากขึ้นทุกปี สาเหตุมาจากความอ้วน ลงพุง น้ำหนักเกิน แท้ๆเชียว การศึกษาครั้งนี้ได้ดูประวัติการเป็นมะเร็งของผู้หญิง 1 ล้านคนในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา พบว่ามี 45,000 รายที่เป็นมะเร็ง หรือประมาณ 5 เปอร์เซ็นต์ ทางกองทุนวิจัยมะเร็งโลก ผู้ ให้ทุนสนับสนุนการวิจัยครั้งนี้ได้ ประกาศเตือนว่า การแบกน้ำหนักตัวเกินเอาไว้นั้น รังแต่จะทำให้เพิ่มปัจจัยเสี่ยงของการเป็นมะเร็งมากขึ้น  แถมได้ระบุไว้ด้วยว่า 
ความอ้วนเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคมะเร็ง ดังต่อไปนี้ 
มะเร็งมดลูก มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็งลำไส้ มะเร็งที่ไต มะเร็งเม็ดเลือดขาว มะเร็งทรวงอก มะเร็งไขกระดูก มะเร็งที่ตับอ่อน มะเร็งต่อมน้ำเหลืองชนิดนอน-ฮอดจ์กิ้น และมะเร็งรังไข่ งานวิจัยดังกล่าวพบความเชื่อมโยงระหว่างน้ำหนักกับโอกาสเสี่ยงที่เป็นมะเร็งนั้น ขึ้นอยู่กับช่วงอายุของผู้หญิงด้วย สรุปว่าถ้าไม่อยากเป็นมะเร็งก็ต้องเริ่มดำเนินวิถีชีวิตแบบสุขภาพตั้งแต่วันนี้ ต้องบอกลาไขมันและน้ำหนักที่เกินมาอย่างเด็ดขาด เพื่อจะได้มีอายุยืนยาวในวันหน้าไปอีกนาน...
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=563&sub_id=9&ref_main_id=1
   

อัพเดทล่าสุด