ไดเอ็ตให้เหมาะกับวัย


647 ผู้ชม


เมื่อคุณย่างเข้าสู่วัย 30 อาจจะมองเห็นว่าการลดน้ำหนักกลายเป็นเรื่องยากกว่าสมัยยังสาว ยิ่งก้าวสู่วัยเลข 4 ยิ่งเป็นปัญหาใหญ่กว่าเดิมหลายเท่า...          เมื่อคุณย่างเข้าสู่วัย 30 อาจจะมองเห็นว่าการลดน้ำหนักกลายเป็นเรื่องยากกว่าสมัยยังสาว ยิ่งก้าวสู่วัยเลข 4 ยิ่งเป็นปัญหาใหญ่กว่าเดิมหลายเท่า... 
สืบเนื่องมาจากกระบวนการเผาผลาญในร่างกายที่เปลี่ยนสภาพไปตามอายุ ฉะนั้น เราควรเลือกลดน้ำหนักให้ถูกวิธีและเหมาะสมกับวัยที่สุดค่ะ... 
20-30 ปี หมดห่วงกับปัญหาในการลดน้ำหนัก คุณสามารถลดได้มากถึง 3-4 กิโลต่อเดือน โดยไม่ต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก ซึ่งผลไม้จำเป็นอย่างยิ่งในการช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้เร็วยิ่งขึ้น 
30-40 ปี ระบบเผาผลาญจะค่อยๆ ทำงานช้าลง ข้อสำคัญอย่าพยายามหักโหมในการลดน้ำหนัก เพราะอาจจะทำให้ดูแก่เกินวัยได้ เนื่องจากสูญเสียน้ำและพลังงานในร่างกายจนผิวหนังเกิดริ้วรอยเหี่ยวย่น ฉะนั้นในหนึ่งเดือนไม่ควรลดน้ำหนักมากเกิน 2-3 กิโลกรัม และควรเลือกทานผักให้มากที่สุด รวมถึงออกกำลังกาย นวดตัว และใช้สกินแคร์ควบคู่กันไป 
40-50 ปี ปัญหาหลักสิ่งแรกก็คือ กล้ามเนื้อเกิดการหย่อนคล้อย น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากการเปลี่ยนแปลงฮอร์โมนในร่างกาย ฉะนั้นให้เน้นหนักที่มื้อแรกของวัน และค่อยๆ ลดปริมาณอาหารลงจากที่กินปกติ 30% เลือกบริโภคน้ำมันจากผัก ปลา และอาหารทะเล ซึ่งจะให้คุณค่าทางอาหารอย่างครบถ้วน โดยไม่ส่งผลต่อน้ำหนักตัว
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=65&sub_id=9&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด