สูตรพอกหน้าตามธรรมชาติง่ายๆจากของในครัว


978 ผู้ชม


สูตรพอกหน้านั้นมีมากมายหลายสูตร และแต่ละสูตรก็ใช้ได้ผลดีเลยทีเดียว ลองมาดูสูตรพอกหน้าที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ น่าจะได้ผลดีเลยทีเดียว         สูตรพอกหน้านั้นมีมากมายหลายสูตร และแต่ละสูตรก็ใช้ได้ผลดีเลยทีเดียว ลองมาดูสูตรพอกหน้าที่เราจะแนะนำต่อไปนี้ น่าจะได้ผลดีเลยทีเดียว 

ผิวแห้ง : การพอกหน้าด้วยกล้วย

สูตรพอกหน้าด้วยกล้วยนี้เป็นสูตรจากนิตยสาร "Reader's Digest" สามารถทำได้ง่ายๆโดยการใช้กล้วย 1 ลูก, ปอกเปลือกและนำกล้วยมาบดให้ลดเอียด และผสมด้วยน้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ และก็นำมาพอกหน้าที่ล้างสะอาดแล้ว พอกหน้าทิ้งไว้ 10-20 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำอุ่นอีกครั้ง สูตรพอกหน้าด้วยกล้วยนี้เหมาะสำหรับผิวแห้ง เนื่องจากจะช่วยให้ผิวของท่านมีความชุ่มชื่นมากยิ่งขึ้น

ผิวคล้ำ : ควรพอกหน้าด้วยน้ำมะนาวและเกลือทะเล

เกลือและน้ำผลไม้ ไม่เพียงแต่จะมีรสชาติอร่อยเพียงอย่างเดียว แต่ยังสามารถข่วยฟื้นฟูสภาพผิวได้อีกด้วย สูตรพอกหน้านี้เป็นสูตรของ Annie Berthold-Bond กูรูด้านความงามชื่อดัง โดย Annie ได้แนะนำสูตรพอกหน้าอย่างง่ายๆด้วยน้ำมะนาว โดยการใช้น้ำมะนาว 1/4 ถ้วยตวงผสมเกลือ 1/2 ช้อนชา คนให้เข้ากันโดยคนจนเกลือละลายหมด ( หากเกลือละลายไม่หมดให้เพิ่มน้ำมะนาวทีละนิดจนเกลือละลายจนหมด ) หลังจากนั้นจึงนำมาพอกหน้าที่ล้างสะอาดแล้ว ทิ้งไว้ 10-15 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น

ผิวเสียที่โดนแดดเผา : ควรพอกหน้าด้วยฟักทอง

นอกจากจะฟักทองเป็นอาหารที่มีรสชาติอร่อย ทำขนมหวานก็รสชาติเยี่ยมแล้ว ยังสามารถนำมาพอกหน้าได้อีกด้วย สูตรความงามจาก Erika Katz ได้กล่าวไว้ว่า ใช้เนื้อฟักทอง 2 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา และผสมกับวปปิ้งครีม 1/4 ช้อนชา ผสมทั้งหมดให้เข้ากัน และนำมาพอกหน้าที่ล้างสะอาดแล้ว พอกหน้าทิ้งไว้ 10 นาทีจึงล้างออกด้วยน้ำอุ่น สูตรพอกหน้าสูตรนี้สามารถช่วยฟื้นฟูสภาพผิวจากการโดนแดดเผาได้เป็นอย่างดี

อัพเดทล่าสุด