บำรุงผิวสวยตามวัย


944 ผู้ชม


บำรุงผิวสวย          บำรุงผิวสวย "ตามวัย" การบำรุงผิวเป็นเรื่องสำคัญของสาวๆ เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความมั่นใจแล้ว ยังทำให้สาวๆ ดูมีสุขภาพดีอีกด้วย 

วันนี้พาคุณมาล่วงตับไตไส้พุงถึงการบำรุงผิวสวย "ตามวัย" ว่าเรานั้นโดยเฉพาะยิ่งเป็นผู้หญิงด้วยการบำรุงผิวสวยย่อมสำคัญมาก ๆ เลย แต่ในเมื่อด้วยวัยที่เพิ่มมากขึ้นไปทุกทีการบำรุงผิวก็ย่อมที่จะแตกต่างจากแต่ก่อน ดังนั้น มาทำการ บำรุงผิวสวย "ตามวัย" กันดีกว่าค่ะ

นักวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์พบว่า สิ่งสำคัญที่สุดของทุกวัยตั้งแต่ 18 ปี เป็นต้นไป ควรดื่มน้ำมาก ๆ ในแต่ละวัน เพื่อให้ผิวหนังชุ่มชื้น ควรปกป้องผิวหนังจากรังสีดวงอาทิตย์เพราะรังสีดวงอาทิตย์คือตัวการสำคัญในการทำลายผิวหนังให้เสื่อมโทรม ควรหลบแดดหรือทาครีมกันแดด
เมื่ออายุย่างเข้า 20 ปี จะพบว่า สิวบนใบหน้าลดน้อยลงกว่าเมื่อเป็นวัยรุ่น แต่สำหรับหญิงสาวในวัยนี้ยังคงมีสิวมากได้ตามแก้มและคางอันเนื่องมาจากฮอร์โมนในร่างกาย ควรล้างหน้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนและเป็นกลางไม่มีองค์ประกอบของสารก่อสิว และใช้ร่วมกับผลิตภัณฑ์แก้สิว ไม่ควรใช้นิ้วบีบหรือแกะหัวสิวเพราะจะทำให้ผิวหน้าเป็นรูและริ้วรอยขรุขระ ควรลดอาหารหวานจัด มันจัด ล้างหน้าให้สะอาดอย่างสม่ำเสมอ
เมื่ออยู่ในวัย 30 ปี ผิวหนังจะเริ่มแห้ง มีน้ำมันออกมาตามผิวหนังน้อยลงในวัยนี้สิวก็ยังอาจพบได้บ้าง ดังนั้นจึงควรเลือกใช้เครื่องสำอางที่ปราศจากองค์ประกอบของสารก่อสิว ผิวอาจจะมีทั้งผิวแห้งและผิวมันผสมกันควรใช้เครื่องสำอางที่มีองค์ประกอบของไวตามินที่ช่วยเสริมสร้างและซ่อมแซมเซลผิวได้ดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งไวตามินที่ละลายในไขมันผิวหนังและดูดซึมเข้าสู่ผิวได้ดี และรวดเร็ว เช่น ไวตามินอี สำหรับไวตามินที่ละลายน้ำได้ดี และไวตามินซี ให้ประโยชน์ต่อผิวน้อยมาก เพราะไม่สามารถแทรกซึมเข้าสู่ชั้นผิวหนังได้ ดังนั้นการรับประทานไวตามินซี ในรูปแบบต่าง ๆ เช่น ส้มสด หรือยาเม็ด ทุกวันจะได้รับประโยชน์มากต่อผิวโดยตรง
เมื่อย่างเข้าวัย 40 ปี ต่อมสร้างน้ำมันใต้ผิวหนังลดการทำงานลงมากทำให้ผิวหนังแห้งจะพบริ้วรอยรอบปากและดวงตา การใช้ครีมบำรุงให้ผิวหนังชุ่มชื้นตลอดเวลาไม่ว่าจะเป็นเวลานอนหรือระหว่างวัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่นอนและทำงานในห้องแอร์ประจำจะช่วยได้มาก เช่น ครีมบำรุงที่มีว่านหางจระเข้ ไวตามินอี เอ และเบต้าแคโรทีน ควรใช้ครีมบำรุงผิวที่เข้มข้นด้วยน้ำมัน เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างรวดเร็ว และปกป้องผิวได้นานตลอดวัน
ในวัยย่างเข้า 50 ปี ผิวหนังจะเริ่มหลวมไม่มีสปริงบางคนอาจมีจุดด่างดำ หรือ ขี้แมลงวันมากขึ้นตามผิว ริมฝีปากเริ่มห้อย การออกกำลังกายและการรับประทานอาหารครบทุกหมู่อย่างสม่ำเสมอทุกวัน จะช่วยให้ความยืดหยุ่นผิวหนังดีขึ้น และชลอการเสื่อมโทรมลงได้มาก ครีมบำรุงผิวควรจะมีอุดมด้วยน้ำมันไขมันธรรมชาติและสารชุ่มชื้นผิวเพื่อทดแทนส่วนที่ขาดหายไปจากผิวหนังธรรมชาติ
ในวัย 60 ปี หรือ มากกว่า จะพบริ้วรอยมากขึ้นกล้ามเนื้อและผิวหนังจะหลวมและหย่อนยานมากขึ้น ในวัยนี้บางคนอาจพอใจที่จะให้แพทย์ช่วยกำจัดความหย่อนยานและริ้วรอยด้วยการศัลยกรรม แต่ควรพิจารณาให้ถ้วนถี่เพราะอาจไม่สมหวังก็ได้นะ สู้ดูแลให้เต็มที่ทุกวันที่ผ่านพ้นไปและดูสง่างามตามวัยอันสมควรจะมั่นใจกว่ากันเยอะเลย
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2315&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด