8 สัญญาณคุกคามความอ่อนเยาว์


784 ผู้ชม


ผู้หญิงมักเป็นกังวลเรื่องความอ่อนเยาว์ของผิว ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ งั้นเรามีดูกันซิค่ะว่า สัญญาณอะไรบ้างที่บ่งบอกว่าเราต้องดูแลตัวเองได้แล้ว         ผู้หญิงมักเป็นกังวลเรื่องความอ่อนเยาว์ของผิว ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดาค่ะ งั้นเรามีดูกันซิค่ะว่า สัญญาณอะไรบ้างที่บ่งบอกว่าเราต้องดูแลตัวเองได้แล้ว 

เผยจุดสังเกตเล็กๆ ที่บ่งบอกถึงวัยอันล่วงเลยซึ่งหลายคนมักมองข้าม และชอบที่จะทำร้ายผิวของเราเอง ดังนั้น นำเคล็ดลับเด็ดที่ช่วยคุณรับมือทุกปัญหาความงามที่มากับเลขอายุ มาบอกกันค่ะ

  การเจริญเติบโตของขนตาจะชะลอตัวลงตามอายุที่มากขึ้น และสีก็จะอ่อนลง จนขนตาดูบางมาก ทำให้ดวงตาคุณไม่สดใส
 
เคล็ดลับการมีขนตาดกหนาอย่างเร่งด่วนจี๋อยู่ที่การปัดมาสคารา ผู้หญิงส่วนใหญ่มักเน้นเฉพาะส่วนปลายคนตา แต่วิธีที่ถูกคือ จับแปลงให้ขนานกับขนตา ปัดมาสคาราต่อเนื่องกัน 3 ครั้งอย่างรวดเร็วโดยเริ่มจากโคลนจรดปลาย
  ตอนเป็นเด็กหรือเป็นรุ่นสาว เราทุกคนมีพวงแก้มเปล่งปลั่งและอิ่มเอิบ แต่เดี๋ยวนี้กลับตรงกันข้าม เนื่องจากคอลลาเจนและอีลาสตินในผิวเสื่อมสภาพลง
 
หนึ่งในวิธีที่แนะนำคือ ใช้คลีมที่มีส่วนผสมของแปปไทค์ จะช่วยกระตุ้นการการผลิตคอลลาเจนได้ดี

  คนส่วนใหญ่มักเสียมวลกล้ามเนื้อและไขมันตามวัยที่ล่วงเลย ประกอบไปด้วยผิวหนังบางลงเรื่อยๆ จึงทำให้เห็นเลือดปูดนูนขึ้นอย่างชัดเจน
 
แสงแดดไม่เพียงทำให้เกิดจุดด่างดำแล้วยังดูดความชุ่มชื้นไปจากผิวเป็นสาเหตุให้เห็นเส้นเลือดได้ง่ายกว่าปกติ ควรใช้แฮนด์ครีมที่มีค่าเอสพีทุกครั้งหลังล้างมือ
  ส้นเท้าที่แห้ง แตกเป็นขุย ทำให้ดูแห้งกร้าน แก้ไขด้วยการดูแลที่ถูกวิธี
 
เพื่อผิวเนียนนุ่ม น่าสัมผัส ลองใช้คลีมที่มีส่วนผสมของเซียบัตเตอร์เพื่อที่จะลดความหยาบกระด้างของผิวบริเวณเท้าก่อนนอนทุกคืน

  สไตล์ลิสมืออาชีพแนะนำว่า พอเข้าวัย 40 ผมที่ยาวเกินระดับหน้าอกอาจทำให้ผิวพรรณที่เริ่มหย่อนคล้อยยิ่งดูโรยรา และลุคโดยรวมดูไม่สดใสอีกทั้งหนังศีรษะจะผลิตน้ำมันน้อยลง ส่งผลให้เส้นผมแห้งเสีย
 
ตัดผมให้สั้นลงและไปพบช่างเพื่อดัดแปลงผมอยู่เสมอ และควรหมักผมสัปดาห์ละครั้ง

  พวงแก้มที่คล้อยต่ำตามแรงโน้มถ่วงส่งผลให้เกิดริ้วรอยยับย่นบริเวณข้างปีกจมูก ไปจนถึงมุมปาก
 
ลองให้คลีมที่มีส่วนผสมของ กรดไฮยาลูโรนิก เพื่อเติมเต็มร่องลึกให้ดูตื้นขึ้น

  คนที่มีกระและจุดด่างดำบนใบหน้า มักจะดูสูวัยกว่าคนที่ไม่มี เพราะเป็นการแสดงให้เห็นว่าผิวคุณโดนแสงแดดทำลายมาเป็นเวลานาน
 
ปกป้องด้วยครีมกันแดดที่มีค่าพีเอฟเป็นอย่างต่ำ 15

  เมื่ออายุมากขึ้น เคลือบฟังจะค่อยๆเสื่อมลง เป็นสาเหตุให้ฟันเหลือง เป็นคราบและกร่อนได้
 
ใช้แปลงสีฟันที่มีขนนุ่มเป็นพิเศษเพื่อไม่ให้เคลือบฟันถูกทำลาย และใช้ยาสีฟันที่ไม่มีส่วนผสมของซิลิกา (สารขัดฟัน) หากฟันคุณเหลืองจนรู้สึกไม่มั่นใจลองซื้อผลิตภัณฑ์ฟอกสีฟันมาใช้หรือปรึกษาทันตแพทย์
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2309&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด