ไม่มีกระ...หน้าก็เกลี้ยง


984 ผู้ชม


ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ปัญหากวนใจสาวๆ เพราะนอกจากจะทำผิวหน้าหมองคล้ำแรัว ยังทำให้คุณสาวๆ เกิดความไม่มั่นใจ แต่คุณสาวๆ เลิกกังวลใจได้แล้วค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้เค้ามีเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำหมดไปแล้วค่ะ...         ปัญหาฝ้า กระ จุดด่างดำ ปัญหากวนใจสาวๆ เพราะนอกจากจะทำผิวหน้าหมองคล้ำแรัว ยังทำให้คุณสาวๆ เกิดความไม่มั่นใจ แต่คุณสาวๆ เลิกกังวลใจได้แล้วค่ะ เพราะเดี๋ยวนี้เค้ามีเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ทำให้ฝ้า กระ จุดด่างดำหมดไปแล้วค่ะ... 

ถ้าต้องการให้รอยกระลดเลือน ต้องพบแพทย์ผิวหนังเพื่อประเมินปัญหาและแนะนำวิธีรักษา ปัจจุบันมีให้เลือกหลายวิธี ตั้งแต่แต้มกรดอ่อนๆ ไปจนถึงการใช้เทคโนโลยีเลเซอร์

1. ใช้สารเคมีที่เป็นกรดอ่อนๆ แต้มที่กระ ทำให้ผิวบริเวณนั้นเป็นสะเก็ด เมื่อสะเก็ดหลุดไป กระจะจางลง วิธนี้แพทย์ต้องมีความชำนาญและแต้มกรดที่ไม่เข้มข้นมากนัก เพื่อป้องกันผิวไหม้หรือเสียหาย อาจต้องทำมากกว่าหนึ่งครั้ง หลังทำต้องระวังแสงแดดเป็นพิเศษ ไม่เช่นนั้นอาจมีโอกาสเกิดรอยดำขึ้นได้

2. ใช้เลเซอร์ช่วยลดเซลล์เม็ดสี เทคโนโลยีเลเซอร์มีหลายชนิด แต่ที่เห็นผลชัดเจน ได้แก่ เลเซอร์ Fractional Thulium มีความละเอียดและประสิทธิภาพสูง ส่งพลังงานลงไปทำลายเม็ดสีได้อย่างเฉพาะเจาะจง แต่ไม่ทำลายผิวชั้นบน หลังทำผิวจะแห้งและคล้ำลง จากนั้นผิวเก่าจะค่อยๆ หลุดไป ผิวใหม่ที่ผ่องใสกว่าจะผลัดขึ้นมาแทน ปัญหากระ จุดด่างดำ จางลงภายใน 7-10 วัน โดยช่วงนี้ไม่ควรโดนแดดจัด

3. ใช้ไวเทนนิ่ง ใช้เครื่องมือที่ไม่ใช้เข็ม ช่วยส่งผ่านตัวยาไวเทนนิ่งลงไปใต้ผิวลึกเท่ากับการใช้เข็ม ตัวยาจะลงไปยับยั้งการสร้างเม็ดสีส่วนเกินได้ดีกว่าการใช้มือทา ซึ่งยาจะซึมผ่านผิวลงไปได้เพียงเล็กน้อย ในขณะเดียวกันผิวหน้าก็ไม่ช้ำ ไม่มีรอยเข็ม

อย่างไรก็ตาม เมื่อรอยกระจางลงไป หน้าใสขึ้นแล้ว แต่ถ้าไม่ปกป้องผิวจากรังสียูวี ยังคงโดนแดดจัดๆ ซ้ำๆ อยู่ กระอาจกลับมาอีกก็ได้
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2128&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด