สูตรพอกหน้าด้วย "สับปะรด" ช่วยผิวขาวใสไร้ความมัน


1,934 ผู้ชม


ว๊าววว....คุณสาวๆ ฟังทางนี้ ใครที่อยากมีผิวหน้าที่ขาวใส ไร้ความมันบนใบหน้า วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ด้วยผลไม้ไทยแบบธรรมชาติมาบอกกัน รับรองคุณสาวๆ หน้าใสปิ๊ง ไร้ความมัน รับประกันความสวยค่ะ...         ว๊าววว....คุณสาวๆ ฟังทางนี้ ใครที่อยากมีผิวหน้าที่ขาวใส ไร้ความมันบนใบหน้า วันนี้เรามีเคล็ดลับง่ายๆ ด้วยผลไม้ไทยแบบธรรมชาติมาบอกกัน รับรองคุณสาวๆ หน้าใสปิ๊ง ไร้ความมัน รับประกันความสวยค่ะ... 
               ปัญหาที่เกิดขึ้นบ่อยๆ บนใบหน้าของสาวๆ นั่นคือ ปัญหาหน้ามัน และวิธีการแก้ปัญหาที่ดีที่สุดนั่นก็คือ การใช้โฟมล้างหน้าสูตรเฉพาะ หรือใช้กระดาษซับหน้ามัน และวิธีสุดท้ายคือการโบ๊ะหน้าทั้งวัน แต่นั่นเป็นการแก้ปัญหาเพียงชั่วคราว วันนี้เรามีสูตรพอก อีกหนึ่งเคล็ดลับของการมีผิวหน้าขาวใส ด้วยการพอกหน้าด้วยผลไม้ไทยเรานี่เอง นอกจากจะทำให้หน้าขาวใสแล้ว หน้ายังไม่มันอีกด้วยนะคะ  
             สูตรพอกหน้ามันด้วย "สับปะรด"  เพราะในผลไม้อย่างสับปะรดมีวิตามินซี เอนไซม์ เกลือแร่ วิตามินอื่น ๆ มากมายหลายชนิด ช่วยขับปัสสาวะ ป้องกันไตอักเสบ ความดันโลหิตสูง หลอดลมอักเสบ และมีสรรพคุณช่วยเสริมการดูดซึมอาหารที่ดีอีกด้วย ดังนั้นในผลไม้อย่างสัปปะรดจึงมีสารที่สามารถช่วยลดความมันที่มีอยู่บนในหน้าของเราได้และไม่เพียงเท่านั้นสารในสับปะรดยังช่วยให้ใบหน้าขาวใสขึ้นอีกด้วยค่ะ  คุณสาวๆ เอาเคล็ดนี้ลองไปทำดูกันที่บ้านนะค่ะ ง่ายๆ แต่ได้ผลค่ะ...
สูตรพอกหน้ามัน ด้วยสับปะรด
นำสับปะรดหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ นำไปปั่นจนเนื้อละเอียดเป็นครีมข้นหลังล้างหน้า ซับหน้าให้หมาด พอกครีมสับปะรดทิ้งไว้ 20-30 นาที จึงล้างออกทำสัปดาห์ละครั้ง เป็นเวลา 2 เดือนจะเห็นผลชัดเจน
วิธีการทำน้ำสับปะรดปั่น
ส่วนผสม : เนื้อสับปะรด 1 ถ้วย น้ำแข็ง 1 ถ้วย น้ำเชื่อม 1/3 ถ้วย เกลือเล็กน้อย
หลังจากเฉือนเอาตาสับปะรดออกหมดแล้วนำมาหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ นำส่วนผสมทั้งหมดไปปั่นในเครื่องปั่นจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นกรองเอากากออกเติมน้ำเชื่อมน้ำแข็งและเกลือป่นจะได้น้ำสีเหลืองดื่มแก้กระหายได้เลย 
นอกจากจะทำมาดื่มแก้กระหายได้แล้วยังนำสับปะรดมาใช้ในการทำให้หน้าขาวใส ไร้ความมันได้เป็นอย่างดีเหมาะสำหรับสาวๆ ผิวมันที่มีส่วนมันบริเวณจุดต่างๆ เช่น หน้าผาก จมูก ฯลฯ ซึ่งนอกจากจะช่วยลดความมันบนใบหน้าแล้วยังทำให้หน้าสะอาดหมดจด ผิวหน้าเรียบเนียน อีกด้วย
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2110&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด