วิธีแก้ขนคุด


985 ผู้ชม


ปัญหาขนคุดมักเกิดขึ้นได้กับคุณผู้หญิงหลายๆ คน วันนี้เรามีวิธีแก้ขนคุดมาแนะนำกันค่ะ นอกจากวิธีนี้จะเป็น วิธีแก้ขนคุด แล้วยังเป็นวิธีที่จะช่วย ป้องกันขนคุด อีกด้วยค่ะ ฉะนั้นเพื่อผิวสวยเรียบเนียนไร้ขนคุดมากวนใจแล้วล่ะก็ คุณผู้หญิงน่าจะมาลองเคล็ดลับ วิธีแก้ขนคุดกันดูนะคะ          ปัญหาขนคุดมักเกิดขึ้นได้กับคุณผู้หญิงหลายๆ คน วันนี้เรามีวิธีแก้ขนคุดมาแนะนำกันค่ะ นอกจากวิธีนี้จะเป็น วิธีแก้ขนคุด แล้วยังเป็นวิธีที่จะช่วย ป้องกันขนคุด อีกด้วยค่ะ ฉะนั้นเพื่อผิวสวยเรียบเนียนไร้ขนคุดมากวนใจแล้วล่ะก็ คุณผู้หญิงน่าจะมาลองเคล็ดลับ วิธีแก้ขนคุดกันดูนะคะ 

 5 วิธีแก้ขนคุด

1. ขัดผิว
ใช้ใยบวบ แปรงขัดตัว หรือสครับขัดผิวกายทุกวัน การสะสมตัวของเซลล์ผิวที่ตายแล้วคือเรื่องที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศเย็นหรือต้องอยู่ในห้องแอร์เป็นเวลานานๆ
2. เติมความชุ่มชื้น
คุณควรทามอยสเจอไรเซอร์เป็นประจำทุกวัน เพราะการสะสมตัวของผิวแห้งๆ จะขวางกั้นไม่ให้เส้นขนสามารถดันตัวให้ผ่านพ้นผิวชั้นบนสุดขึ้นมาได้
3. ใส่อะไรหลวมๆ
หลีกเลี่ยงการใส่เสื้อผ้าคับๆ หลังแว็กซ์หรือโกนขน เพื่อป้องกันการเสียดสีไม่ให้เกิดขึ้นบนผิว เพราะนั่นอาจทำให้ตุ่มแดงๆ จากการโกนหรือแว็กซ์ขนเกิดอักเสบจากการติดเชื้อได้ง่าย
4. อย่าคุ้ยแคะแกะเกา
ถ้าคุณมีปัญหาขนคุดเกิดขึ้นก็ควรปล่อยให้ผู้เชี่ยวชาญเป็นคนจัดการกับเส้นขนที่งอกอยู่ใต้ผิว และถ้ามีอาการติดเชื้อเกิดขึ้นก็ควรทายาต้านเชื้อแบคทีเรียลงไปหรือไปพบแพทย์ผิวหนัง
5. โกนขนให้ถูกวิธี
คุณควรโกนขนทุกๆ สองวัน แล้วอย่าลืมตามด้วยน้ำมันทาตัวเสมอ นอกจากนี้ก็ควรทาโลชั่นให้มากกว่าเดิมด้วยเพื่อคงความชุ่มชื้นที่จะช่วยให้เรียวขาดูเรียบเนียน การใช้น้ำมันทาตัวมีประโยชน์ตรงที่ช่วยป้องกันและเยียวยาปัญหาจุดด่างดำจากการโกนได้
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=2033&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด