"ผิวลำคอใครว่าไม่สำคัญ...?" วิธีดูแลและบำรุงผิวลำคอ


971 ผู้ชม


ผิวลำคอใครว่าไม่สำคัญ...มาดูแลผิวและบำรุงผิวช่วงลำคอกันบ้างดีกว่าค่ะ และวันนี้เรามีเคล็ดลับวิธีดูแลและบำรุงผิวลำคอมาฝากสาวๆ กันค่ะ         ผิวลำคอใครว่าไม่สำคัญ...มาดูแลผิวและบำรุงผิวช่วงลำคอกันบ้างดีกว่าค่ะ และวันนี้เรามีเคล็ดลับวิธีดูแลและบำรุงผิวลำคอมาฝากสาวๆ กันค่ะ 
เชื่อว่ามีสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่มักจะละเลยเรื่องการดูแลและบำรุงผิวลำคอไปค่ะ การที่คนเรานั้นเลือกบำรุงเพียงผิวหน้าแต่อย่างเดียวอาจจะทำให้ให้สีผิวไม่สม่ำเสมอกับผิวใบหน้าได้ค่ะ และไม่เพียงเท่านั้นนะค่ะการที่ผิวลำคอไม่ได้รับการบำรุงอาจจะทำให้ผิวพรรณที่ลำคอไม่เต่งตึงเท่ากับใบหน้าก็เป็นไปได้ค่ะ สมัยนี้มีครีมบำรุงผิวเฉพาะที่คอก็มีวางขายกันแล้วนะค่ะ แต่ทว่าเพื่อการประหยัดงบสามารถใช้ครีมทาผิวธรรมดาๆ ก็ได้ค่ะ หรือจะเป็นครีมบำรุงผิวหน้าก็จะยิ่งดีค่ะ แต่เพื่อประสิทธิภาพในการดูแลและบำรุงผิวลำคออย่างสูงสุดลองมาดู วิธีดูแลและบำรุงผิวลำคอ  เพราะเรื่องของผิวลำคอก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้สาวๆ สวยครบสูตรได้นะค่ะ ฉะนั้นแล้วห้ามมองข้ามเป็นอันขาด วันนี้เราเลยนำเอาเคล็ดลับ 6 วิธีสำหรับการดูแลและบำรุงผิวลำคอค่ะ  
6 วิธีดูแลและบำรุงผิวลำคอ
1. สำหรับในช่วงเวลากลางวันทาผลิตภัณฑ์กันแดดบริเวณใบหน้าแล้วอย่าลืมทาเลยมาที่ลำคอด้วย ไม่อย่างนั้นผิวหน้าและคอจะมีสีไม่เสมอกัน ส่วนมอยส์เจอไรเซอร์บำรุงเมืองร้อนอย่างบ้านเราใช้เฉพาะกลางคืนก็ได้
2. เวลาทาควรเงยหน้าเล็กน้อยแล้วลูบไล้ครีมจากบริเวณไหปลาร้าขึ้นไปยังคางและใบหู โดยกดน้ำหนักมือเล็กน้อยเพื่อเป็นการนวดยกกระชับผิวไปในตัว
3. สาวไหนแต่งหน้าแล้วปัดแป้งเลยมาถึงลำคออย่าลืมใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางทำความสะอาดลำคอให้หมดจดด้วย
4. ถูเปลือกมะนาวที่คั้นน้ำออกหมดแล้วให้ทั่วลำคอแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด วิธีนี้จะช่วยทำความสะอาดคราบสกปรกที่ตกค้างออกได้ดี
5. ก่อนเข้านอนบริหารลำคอด้วยการหมุนคอตามเข็มนาฬิกาและทวนเข็มนาฬิกาอย่างช้าๆ เพื่อเป็นการยืดกล้ามเนื้อที่ใช้มาทั้งวัน
6. สาวใจร้อนหรือพบว่าคอเกิดริ้วรอยมากจนเกินเยียวยา อาจลองพึ่งเทคโนโลยี Nefertiti Lift โดยฉีดสารโบท็อกซ์ที่บริเวณแนวกรามและลำคอจะไปคลายการดึงรั้งของกล้ามเนื้อขากรรไกรและคอที่เรียกว่ากล้ามเนื้อพลาทีสมา (Platysma Muscle) ทำให้ลำคอดูกระชับตึงขึ้นได้ แต่สารโบท็อกซ์จะอยู่ได้นานราว 5 - 6 เดือน ก็ต้องฉีดซ้ำ มิฉะนั้นผิวจะกลับมาหย่อนคล้อยอีก
ที่มา   https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1862&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด