เผย! เคล็ดลับ หน้าอ่อนกว่าวัย


769 ผู้ชม


วันนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับหน้าอ่อนกว่าวัยให้แก่คุณผู้หญิงทุกคนเลยค่ะ เรื่อง หน้าอ่อนกว่าวัย ใคร ๆ ก็อยากมีโดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราเมื่อย่างก้าวเข้าสู่อายุที่มากขึ้น         วันนี้เราจะมาเผยเคล็ดลับหน้าอ่อนกว่าวัยให้แก่คุณผู้หญิงทุกคนเลยค่ะ เรื่อง หน้าอ่อนกว่าวัย ใคร ๆ ก็อยากมีโดยเฉพาะผู้หญิงอย่างเราเมื่อย่างก้าวเข้าสู่อายุที่มากขึ้น 

ไม่ว่าจะเป็นผิวที่ไม่ค่อยกระชับ ริ้วรอยเริ่มถามหา หรือแม้แต่ความหย่อนคล้อยของเซลล์ผิว สิ่งเหล่านี้คุณผู้หญิงคงจะไม่ต้องการจริงไหมค่ะ แล้วจะทําอย่างไรให้ดูอ่อนกว่าวัยดีล่ะทีนี้ ไม่ต้องเป็นกังวลค่ะเพราะด้วย เคล็ดลับหน้าอ่อนกว่าวัย นี้จะช่วยปกป้องผิวของคุณให้หากไกลสิ่งเหล่านี้แล้วกลับมามี หน้าอ่อนกว่าวัย อีกครั้ง และด้วย เคล็ดลับหน้าอ่อนกว่าวัย นี้ยังจะช่วยให้คุณแลดูมีผิวที่ สวย นวล เนียน และกระชับขึ้นอีกด้วยนะจ๊ะ

เคล็ดลับ หน้าอ่อนกว่าวัย

- กรดไขมันจำเป็น

กรดไขมันจำเป็นที่ช่วยให้ผิวและผมของเราสวยเป็นเงางามจะมีอยู่ด้วยกันสองประเภท คือ โอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ซึ่งกรดไขมันจำเป็นนี้ร่างกายไม่สามารถสร้างได้เองจะต้องรับเข้ามาจากอาหาร ที่กินเข้าไปในแต่ละวัน คุณควรรับกรดไขมันจำเป็นเข้าไปประมาณ 15% ของแคลอรี่ทั้งหมด ซึ่งวิธีที่จะช่วยให้คุณได้รับกรดไขมันจำเป็นได้อีกทางหนึ่งก็คือ การใช้น้ำมันงาหรือน้ำมันถั่วเหลืองประกอบอาหาร แต่ที่สำคัญคุณควรลดการบริโภคไขมันอิ่มตัว และไขมันที่ผ่านกระบวนการด้วยนะเพราะไขมันเหล่านี้จะไปหยุดยั้งประสิทธิภาพในการทำงานของกรดไขมันจำเป็นค่ะ
กรดไขมันจำเป็นมีมากใน : ในสัตว์พบในปลาซาร์ดีน ทูน่า และแซลมอน ส่วนพืชพบในถั่ว เมล็ดพืช ถั่วเหลือง ไข่ และกุ้งนาง
- สารแอนตี้ออกซิแดนท์
ไม่เพียงแต่จะช่วยปกป้องร่างกายจากการคุกคามของโรคร้ายต่าง ๆ อย่างโรคหัวใจและมะเร็ง สารต้านอนุมูลอิสระ อย่างวิตามินเอ ซี อี วิตามินบีเชิงซ้อนบางชนิด ซีลีเนียม แมงกานีส สังกะสี และเอนไซม์บางตัว ยังมีบทบาทหลักในการทำลายอนุมูลอิสระที่จะเข้าไปจู่โจมคอลลาเจนในผิวของเราอีกด้วย ซึ่งถ้าหากคุณทำหยิ่งไม่ช่วยปกป้องเจ้าคอลลาเจนนี้ ผิวของคุณก็จะแห้ง เหี่ยว กร้าน และขาดความยืดหยุ่นได้ค่ะ

สารแอนตี้ออกซิแดนท์มีมากใน : ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อย่างสตรอเบอร์รี่ และราสเบอร์รี่ บร็อกโคลี แครอท มะละกอ และมะเขือเทศ
- วิตามินเอ
มีส่วนเกี่ยวข้องในการฟอกเซลล์ผิวหนังและช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นแถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพตาและผมอีกด้วย หากร่างกายได้รับวิตามินเอไม่เพียงพอ ผิวจะแห้งกร้านและเป็นขุย วิตามินเอมีมากใน : นม เนย ตับ น้ำมันปลา และไข่
 

- วิตามินอี
หนึ่งในสารแอนตี้ออกซิแดนท์เมื่อทำงานร่วมกับซีลีเนียมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัดอนุมูลอิสระ ช่วยให้ผิวมีความชุ่มชื้นป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย สีผิวซีดจาง และเป็นสิว
วิตามินอีมีมากใน : น้ำมันพืช ถั่ว และเมล็ดธัญพืช เนยถั่ว ธัญพืช อะโวคาโด และมันเทศ

เคล็ดลับ หน้าอ่อนกว่าวัย

- เบต้าแคโรทีน

เป็นรูปหนึ่งของวิตามินเอที่พบในพืชที่ร่างกายสามารถดัดแปลงเพื่อนำไปใช้ประโยชน์ได้ ช่วยป้องกันไม่ให้ผิวแก่เกินวัยอันมีสาเหตุเนื่องมาจากถูกแสงแดดทำลาย
เบต้าแคโรทีนมีมากใน : ผักสีเขียวเข้มอย่างผักโขม บร็อกโคลี ส้ม มะม่วง มันเทศ ฟักทอง มะเขือเทศ และแอพริคอท
- ซีลีเนียม
ป้องกันเซลล์จากการทำลายของอนุมูลอิสระช่วยให้ผิวชุ่มชื้นไม่แห้งกร้าน เมื่อทำงานร่วมกับวิตามินอีจะช่วยให้การทำงานของภูมิคุ้มกันร่างกายเป็นไป อย่างมีประสิทธิภาพ
ซีลีเนียมมีมากใน : เนื้อสัตว์ อาหารทะเล เครื่องในสัตว์ ชีส ไข่ เห็ด ถั่ว และธัญพืช
- วิตามินบีเชิงซ้อน
วิตามินบีช่วยนำพลังงานจากอาหารมาให้กับกระบวนการเมตาบอลิซึ่มของผิวหนังทำให้ผิวชุ่มชื้นและเนียนสวย
วิตามินบีเชิงซ้อนมีมากใน : นม ไขมันปลา เนื้อหมู เนื้อแดง เครื่องในสัตว์ ไข่ กล้วย ถั่วเหลือง ธัญพืช และเนยถั่ว
- วิตามินซี
จัดเป็นหนึ่งในสารแอนตี้ออกซิแดนท์ที่มีความจำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจนช่วยไม่ให้ผิวเกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร
เมื่อรู้คุณสมบัติอย่างนี้แล้ว ไหนเรามาลองเดากันเล่น ๆ ดูซิคะว่า เมนูข้างล่างนี้อันไหนนะมีวิตามินซีมากที่สุด
เม็ดมะม่วงหิมพานต์ (167 มิลลิกรัม)
สตรอเบอร์รี่ (97 มิลลิกรัม)
มะนาว (41 มิลลิกรัม)
มะเฟือง (33 มิลลิกรัม)
ที่มา    https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1759&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด