วิธีการดูแลผิวหน้าฝน ห่างไกล หน้าสิว


1,093 ผู้ชม


ปัญหาสุขภาพผิวที่คุณผู้หญิงกังวลอย่าง สิว วันนี้เรามีวิธีรับมืิอสิว เพราะหน้าฝนนี้จะทำให้สาวๆ เสี่ยงในการเป็นสิวมากกว่าปกติ สาเหตุเพราะ         ปัญหาสุขภาพผิวที่คุณผู้หญิงกังวลอย่าง สิว วันนี้เรามีวิธีรับมืิอสิว เพราะหน้าฝนนี้จะทำให้สาวๆ เสี่ยงในการเป็นสิวมากกว่าปกติ สาเหตุเพราะ 

หน้าฝน หน้าสิว คงไม่ดีแน่ๆสำหรับคุณผู้หญิงที่รักผิวพรรณ เพราะสิ่งที่ผู้หญิงอย่างเราต้องการมากที่สุดคือการได้เป็นเจ้าของใบหน้าที่นวลเนียนสดใส  แต่สุดท้ายแล้วเป็นเรื่องยากจริงๆ ที่ไม่มีปัญหากับผิวพรรณของตนเอง โดยเฉพาะ "สิว"

สิว เป็นปัญหาผิวพรรณอันดับต้นๆของผู้หญิงค่ะ ซึ่งนับเป็นอุปสรรคสำคัญที่บั่นทอนความมั่นใจของสาวๆ อย่างเรา บางคนนั่งกุมขมับจะยอมจำนนกับสิวบนใบหน้า คงไม่ดีแน่ๆ ผู้หญิงอย่างเราต้องหาวิธีทำทุกอย่างเพื่อกำจัดสิว วันนี้หน้าฝนเรา 108 Health มาแชร์เรื่องการดูแลผิวสุขภาพความงาม เทคนิคดูแลผิว ให้ห่างไกลสิวในหน้าฝนค่ะ

ตอบไขข้อสงสัย - สารพัดวิธีรับมือกับสิว ให้ผิวสวย ใส  รับหน้าฝนให้ห่างหน้าสิว

ทำไมสิวมักเกิดในช่วงหน้าร้อนและหน้าฝนมากกว่าหน้าหนาว ?  เคยสงสัยกันไหมค่ะว่า ทำไมหน้าฝนเรากลับมาสิวเพิ่มขึ้นมากกว่าหน้าร้อน เพราะนอกจากฮอร์โมน พันธุกรรม ความเครียด การใช้เครื่องสำอางที่มีส่วนประกอบของน้ำมัน ตลอดจนการรับประทานยาบางชนิด จะเป็นสาเหตุสำคัญที่ก่อให้เกิดสิวได้นั่น ภูมิอากาศและแสงแดดยังเป็นตัวกระตุ้นสำคัญที่ทำให้เกิดสิว โดยแสงแดดมีรังสียูวีที่สามารถทำให้ต่อมขนเกิดการอักเสบ และกระตุ้นให้ต่อมไขมันผลิตน้ำมันออกมามาก จึงเกิดการอุดตันและเกิดสิว ขณะที่สภาพภูมิอากาศ โดยเฉพาะช่วงนี้ยิ่งเป็นหน้าฝนแล้วด้วย ความชื้นในอากาศที่สูง จะส่งผลทำให้เกิดสิวได้ง่ายมากเพราะเชื้อแบคทีเรีย P.acnes จะเจริญเติบโตได้ดี เมื่อมีเหงื่อ เชื้อโรค หรือฝุ่นละอองสะสมหมักหมมเพิ่มไปอีก ก็จะทำให้เกิดสิวในที่สุด
 วิธีดูแลปัญหาสิวง่ายๆ ในหน้าฝนต้องทำอย่างไร ?  เทคนิคการดูแลผิวง่ายๆแต่ได้ผล ในหน้าฝน นี้ แนะนำให้รักษาความสะอาดเป็นหลัก และแต่งหน้าให้น้อยหลีกเลี่ยงสิวอันตันค่ะ โดยมีวิธีการดูแลผิวหน้าฝนดังนี้
  1. อย่างแรกอยากให้เริ่มต้นจากการทำความสะอาดผิวหน้า โดยล้างหน้าเป็นประจำวันละ 2 ครั้ง เพื่อชำระล้างสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินด้วยผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยน พร้อมหลีกเลี่ยงการขัดหรือถูหน้าเด็ดขาดค่ะ
  2. เวลามีสิว คือห้ามกดหรือแกะสิวเด็ดขาด เพราะทำให้สิวแย่ลง เกิดรอยแดง รอยดำ รวมถึงแผลเป็นจากสิวได้
  3. เพื่อความสะอาด ขั้นต่อมาคือการใช้โทนเนอร์ ซึ่งปราศจากแอลกอฮอล์ การใช้โทนเนอร์จะช่วยทำความสะอาดผิวหน้า แถมยังสามารถช่วยกระชับรูขุมขนได้อีกด้วย
  4. เมื่อเตรียมผิวหน้าพร้อมแล้วก็ถึงขั้นตอนของการใช้มอยส์เจอไรเซอร์อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งจะช่วยคืนความชุ่มชื่นแก่ผิวหนังอีกทางหนึ่ง
  5. ท้ายสุดที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับสาวๆ เมืองร้อน คือ การใช้ครีมกันแดด ที่จะช่วยปกป้องใบหน้าจากการถูกทำร้ายจากรังสี UVA และ UVB อันเป็นสาเหตุหนึ่งในการเกิดสิว"
  6. สำหรับสาวๆที่ต้องแต่งหน้า แต่ไม่อยากเป็นสิว ให้เลือกเครื่องสำอาง รองพื้น ที่เป็น "Water-based" และ "Noncomedogenic" ก็จะช่วยให้คลายกังวลเรื่องปัญหาสิวลงไปได้
  7. นอกเหนืออื่นใดการเลือกรับประทานผัก ผลไม้ และธัญพืช ที่ให้วิตามินหลากหลายจะช่วยให้ผิวพรรณมีน้ำมีนวล สดใส เปล่งปลั่งอยู่เสมอ การดื่มน้ำวันละ 8-10 แก้ว จะช่วยคืนความชุ่มชื่นให้แก่ผิว พร้อมปรับสมดุลของร่างกาย รวมไปถึงพักผ่อนให้เพียงพอ และการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็จะเป็นการดูแลผิวได้ดีอีกทางหนึ่ง

ที่มา  https://www.108health.com/108health/topic_detail.php?mtopic_id=1528&sub_id=8&ref_main_id=1

อัพเดทล่าสุด