สูตรหน้าใส โทนเนอร์มะเขือเทศ


1,115 ผู้ชม


วันนี้เราเอาสูตรสวยง่ายๆที่บ้านมาฝากคุณผู้หญิงที่อยากมีผิวขาวสุขภาพดี ลดจุดด่างดำ หน้าเนียนนุ่ม แต่ไม่ต้องเปลืองเงิน โดยใช้สูตรธรรมชาติ โทนเนอร์มะเขือเทศแบบโฮมเมด         วันนี้เราเอาสูตรสวยง่ายๆที่บ้านมาฝากคุณผู้หญิงที่อยากมีผิวขาวสุขภาพดี ลดจุดด่างดำ หน้าเนียนนุ่ม แต่ไม่ต้องเปลืองเงิน โดยใช้สูตรธรรมชาติ โทนเนอร์มะเขือเทศแบบโฮมเมด 
โทนเนอร์มะเขือเทศ แบบโฮมเมด
ผู้หญิงทั้งหลายทั่วโลกรู้กันดีถึง คุณประโยชน์ของมะเขือเทศสดกับการบำรุงผิวพรรณ บางคนก็กิน หรือบางคนก็ใช้ทา ในสปาดังๆหลายแห่งที่เป็นแนวธรรมชาติ ก็มีการนำมะเขือเทศมาเป็นทรีตเม้นต์บำรุงผิวให้ลูกค้า วันนี้เลยนำสูตรโทนเนอร์มะเขือเทศแบบโฮมเมดมาฝากกันค่ะ 
โดยสูตร จากน้ำมะเขือเทศสดๆ นี่ล่ะดีต่อสุขภาพผิวเรามาก และเหมาะกับอากาศบ้านเราที่สุด เพราะ ไม่เหนียวเหนอะหนะ เหมือนผลไม้อื่นๆที่มีน้ำตาลอยู่มาก ทำให้เวลาเช็ดลงผิวหน้า แล้วจะ ทำให้สบายผิวหน้า ใช้ได้กับทุกสภาพผิว ไม่แสบร้อน ไม่กัดผิวหน้ามากนัก เหมือนกับ ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวมีกรดอยู่มาก บางชนิด และ ราคาไม่แพง หาซื้อง่าย ทำง่าย สะดวก ถ้าใช้ต่อเนื่อง ผิวหน้าจะกระจ่างใสได้ ไม่มีแพ้ผิวไม่ระคายเคืองอย่างแน่นอน
สำหรับขั้นตอนการทำ และอุปกรณ์
ก่อนอื่นๆ ล้างมือให้สะอาด และ หาถ้วยแก้วสะอาดๆ พร้อมทั้งเครื่องบด หรือ เครื่องปั่น ย้ำว่าเครื่องบด หรือ เครื่องปั่นนั้น ต้องสะอาดไม่เคยผ่านการปั่น น้ำพริก หรือ บดพวกเนื้อสัตว์มาก่อน เพราะจะสกปรกมีกลิ่นคาว เพราะอาจจะระคายเคืองต่อผิวด้วย ต้องใช้เครื่องบด ทางที่ดีเครื่องปั่นอาจจะใช้ ที่เราใช้ปั่นน้ำผลไม้ดื่มอย่างเดียวจะดีที่สุด ก็ได้ไม่เสียหายไรค่ะ
  • มะเขือเทศสด ปลอดสาร 2-3 ลูก เลือกมะเขือเทศที่สีแดงสดๆ สุกๆหน่อยนะคะ เพราะจะมีเนื้อฉ่ำๆ และน้ำมะเขือเทศเยอะๆหน่อย 
  • ที่กรองน้ำ แยก กาก ก็หากระชอน ที่มีรูเล็กๆ หรือ ผ้าขาวสะอาดๆ มากรองแยกกาก กับน้ำออกมาก็ได้ ย้ำว่าต้องสะอาดนะ ซื้อมาสำหรับ ใช้เพื่อการนี้โดยเฉพาะยิ่งดีสะอาดดี
  • ขวดสะอาดๆ เพื่อบรรจุโทนเนอร์สดลงไป 
ขั้นตอนการทำ
  • ทำความสะอาดมะเขือเทศให้สะอาด เพราะเราต้องเน้นความสะอาดที่สุดเพราะใช้กับผิวหน้า
  • นำไปปั่น ในเครื่องปั่น หรือ เครื่องบด ให้เปลือกละเอียดมากๆนะคะ
  • นำกระชอน หรือ ตระแกรง หรือ ผ้าขาว นำมากรองแยกกาก กับ น้ำ มะเขือเทศสด ที่เราปั่นเสร็จแล้วออกจากกัน 
  • ก็ตักช้อน ฟองด้านบนออกทิ้ง ทำใช้ครั้งละน้อยๆ จะดีกว่า สดกว่า 
  • จากนั้นก็เทใส่ขวด เก็บแช่ไว้ในตู้เย็นตลอด 
ควรทำใช้ อาทิตย์ละครั้ง หรือ 2-3 ทำทีละน้อยๆ จะดีกว่า สดกว่าได้รับวิตามินที่จะทำให้หน้าคุณผู้หญิงทั้งหลายใสขึ้นได้ค่ะ  เวลาใช้เทใส่สำลีแล้วก็เช็ดให้ทั่วผิวหน้า และ ลำคอ เบาๆ  แล้วก็นำขวดนั้นกลับไปแช่ในตู้เย็นไว้อย่างเดิม อย่าปล่อยทิ้งไว้ในห้องเพราะอาจจะเสียได้ค่ะ เพียงง่ายๆแค่นี้ก็ทำให้คุณสาวๆ มีผิวพรรณที่สวยขาวสดใสในราคาประหยัดและปลอดภัยที่สุดแล้วค่ะ

อัพเดทล่าสุด